Anh - Bỉ: 'Chung kết' tranh ngôi đầu bảng G

16:26, 28/06/2018
Anh và Bỉ đều đã giành vé đi tiếp vào vòng knock-out nên trận đấu lúc 1h00 đêm nay chỉ còn mang tính chất thủ tục. Tuy nhiên, không vì thế mà 90 phút trên sân của Anh – Bỉ mất đi hấp dẫn, vì cuộc chạm trán hôm nay sẽ là trận “chung kết” cho ngôi nhất bảng G và cũng là cơ hội để tuyển Anh chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại của người Bỉ. Xem TRỰC TIẾP & MIỄN PHÍ trận đấu cuối cùng của bảng G trên kênh VTV6 cùng MOBILETV, soạn MV gửi 777 ngay từ bây giờ. 
 
Sau 2 lượt trận đầu, cục diện bảng G đã ngã ngũ. Panama và Tunisia đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Trong khi đó, Anh và Bỉ chắc chắn góp mặt tại vòng knock-out. Dù cùng có 6 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại (+6), cùng số bàn thắng ghi được (8), nhưng Anh đứng đầu bảng nhờ nhận ít thẻ phạt hơn Bỉ (2 so với 3). Chính vì vậy, Anh chỉ cần hòa và nhận ít thẻ hơn Bỉ là bảo toàn ví trí đầu bảng.
 
 
Theo thông tin nội bộ, HLV đội tuyển Bỉ Roberto Martinez sẽ thay tới… 10 vị trí trong đội hình xuất phát trận gặp Anh. Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin de Bruyne được khẳng định sẽ ngồi ngoài vì “chưa bình phục chấn thương”. Khi được hỏi về quyết tâm trong trận đấu này, ông Martinez từ chối trả lời và khéo léo hướng giới truyền thông sang những lời khen có cánh dành cho đối thủ. Có thể khẳng định, Bỉ sẽ không bung sức đá trận này, giống như Pháp và Đan Mạch đã diễn kịch câm cho khán giả hôm thứ 3 vừa qua.
 
Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Anh lại có nhiều lý do để quyết tâm giành ngôi đầu bảng G. Lý do thứ nhất, từ khi World Cup xuất hiện vòng 16 đội, toàn bộ các nhà vô địch đều lọt vào vòng này với tư cách là đội đầu bảng (Argentina -1986, Tây Đức - 1990, Brazil – 1994 và 2002, Pháp -1998, Đức – 2006 và 2014, Tây Ban Nha - 2010). Thứ hai, kể từ sau World Cup 1982 đến nay, tuyển Anh chưa từng vượt qua vòng bảng với thành tích 3 trận toàn thắng. Sau kỳ World Cup 2014 thảm họa, đội tuyển Anh đang cần giành lại niềm tin của người hâm mộ và tam sư phải thắng trận này để trở thành một chú sư tử thực thụ.
 
Trong lịch sử, Anh mới chỉ để thua 2/21 cuộc đối đầu với Bỉ, trong đó có thất bại trên chấm phạt đền ở giải đấu tiền World Cup 1998. Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội hồi 2012, Anh giành chiến thắng 1-0 tại Wembley, nhờ pha lập công duy nhất của Welbck.
 
Một số thông tin thú vị
 
- Anh không thua trong 12 trận gần đây. Thất bại cuối của của họ là trước Pháp hồi năm ngoái.
 
- Lukaku đã ghi 10 bàn trong 7 lần ra sân gần nhất cùng ĐT Bỉ.
 
- Harry Kane cũng ghi 10 bàn trong 17 trận đấu chính thức vừa qua của tuyển Anh. Trong đó có 5 pha lập công tại VCK World Cup 2018.
 
- Các trận đấu của Anh và Bỉ ở World Cup 2018 đều có từ 3 bàn thắng trở lên.
 
Dự đoán tỉ số: 
 
Anh thắng 2-1.
 
Trận đấu giữa Anh và Bỉ sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV6 dịch vụ MobileTV. Chỉ cần là thuê bao VinaPhone, truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6 để xem trực tiếp và miễn phí trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 
 
MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.
 
Để đăng ký xem TRỰC TIẾP 64 trận đấu tại VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập  http://tv.vinaphone.com.vn  để trải nghiệm dịch vụ.
 
VNPT-VAS