Uruguay - Bồ Đào Nha: Thách thức không nhỏ cho 'Selecao'

07:44, 30/06/2018

 

Trận thứ 2 vòng 1/8 World Cup 2018 là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa Uruguay và Bồ Đào Nha. Đại diện bóng đá Nam Mỹ có cả 1 tập thể xuất sắc với cặp song sát Cavani và Suarez. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Châu Âu lại đang sở hữu siêu nhân Ronaldo. Soạn tin MV gửi 777 để xem trực tiếp trận đấu trên kênh VTV3 dịch vụ MobileTV VinaPhone. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G và miễn phí cho các thuê bao đăng ký lần đầu
 
.Uruguay vượt qua vòng bảng bằng khí thế hung mãnh với 3 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Trong khi đó, Bồ Đào Nha khá chật vật giành vé đi tiếp sau trận cầu thót tim trước Iran.
 
Tuy không sở hữu một Cristiano Ronaldo xuất sắc nhưng Uruguay lại có được sự đồng đều ở cả 3 tuyến. Không chỉ có một hàng thủ kín kẽ, Uruguay còn có trong đội hình bộ đôi tấn công được đánh giá rất cao, đó là Luis Suarez và Edinson Cavani. Tại World Cup 2018, Suarez đã có 2 pha lập công, còn Cavani đã “thông nòng” ở lượt trận cuối cùng vòng bảng với ĐT Nga. Thành tích của bộ đôi này vẫn thua 1 bàn so với Ronaldo. Thế nhưng, không vì vậy mà hàng thủ Bồ Đào Nha có thể xem thường cặp “sát thủ” này.
 

Qua 3 trận đấu ở vòng bảng của ĐT Bồ Đào Nha, có thể dễ dàng nhận thấy, hàng công của nhà đương kim vô địch châu Âu phụ thuộc khá nhiều vào Ronaldo. Bằng chứng là việc “CR7” đã đóng góp 4/5 bàn thắng cho Selecao. Đồng đội không giúp được nhiều thì Ronaldo buộc phải tự sức nhờ những pha chủ động kiếm đá phạt cố định. Tuy nhiên, cặp trung vệ xuất sắc của Uruguay là Diego Godin và Jose Gimenez sẽ rất cảnh giác trước tiền đạo này. Khả năng không chiến của Godin sẽ là chìa khóa ngăn chặn những tình huống cố định của Bồ Đào Nha. Mặc dù vậy, Uruguay cũng phải hết sức dè chừng khi những “nhân tố X” như Ricardo Quaresma, André Silva bên phía Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể xuất hiện “phút thăng hoa”.

Trong quá khứ, hai đội từng đối đầu với nhau 2 lần và thường có 2 bàn trở lên. Tuy nhiên, trận đấu gần nhất đã cách đây 46 năm và khó lòng lấy đó làm thước đo. Từ World Cup 1930 cho đến nay, Uruguay có tổng cộng 19 trận đá knock-out, trong đó có đến 14 trận có tổng số bàn thắng không nhiều hơn 2 bàn. Với Bồ Đào Nha, họ có tổng cộng 8 trận knock-out kể từ World Cup 1966 đến nay, trong đó có 7 trận không nhiều hơn 2 bàn thắng. Qua những con số đó, có thấy rằng đây khó lòng là cặp đấu có nhiều bàn thắng.
 
Thống kê đáng chú ý
 
- Trong 2 lần chạm trán trước đây, Bồ Đào Nha thắng 1, hòa 1 trận với Uruguay.
- Tại World Cup 2018, 4/5 bàn thắng của Bồ Đào Nha đều được thực hiện trong hiệp 1.
- 3/5 bàn thắng của Uruguay ở World Cup 2018 cũng đến trong hiệp 1. 
- Uruguay là đội bóng duy nhất chưa phải nhận bàn thua nào ở World Cup 2018.
- Ronaldo đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 cùng với Romelu Lukaku (Bỉ) khi có 4 bàn sau 3 trận. Dẫn đầu đang là Harry Kane của ĐT Anh với 5 bàn.
- Suarez đã ghi được 7 bàn thắng cho ĐT Uruguay ở World Cup, chỉ xếp sau Oscar Miguez (8 bàn).
- Ronaldo chưa ghi được bàn thắng nào cho Bồ Đào Nha ở vòng đấu loại trực tiếp các kỳ World Cup (424 phút).
 
Đội hình dự kiến
 
Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Gimenez, Laxalt, Sanchez, Torreira, Rodriguez, Bentancur, Cavani, Suarez.
Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Cedric, Guerreiro, Quaresma, Moutinho, Carvalho, Mario, Bernardo Silva, Ronaldo.
Dự đoán tỉ số
Uruguay thắng Bồ Đào Nha 1-0 hoặc trên penalty.

Trận đấu diễn ra vào lúc 1h00 ngày 1/7. Truy cập MobileTV kênh VTV3 tại địa chỉ http://tv.vinaphone.com.vn/vtv3 để xem trực tiếp trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G. 

 

MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP 64 trận đấu tại VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.

 VNPT -VAS