Nga - Tây Ban Nha: Khi chủ nhà đối đầu với 'ông lớn'

08:03, 30/06/2018

Để thua 0-3 trước Uruguay, Nga đành chấp nhận vị trí thứ 2 tại bảng A và phải đối mặt với Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Trận đấu diễn ra vào 21h00 ngày 1/7. Kênh VTV6 dịch vụ MobileTV sẽ mở miễn phí cho các thuê bao VinaPhone có thể xem trực tiếp trận đấu.

Gặp tuyển Nga ở vòng loại trực tiếp xem là quá may mắn cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Trong khi đó trận đấu ở vòng 1/8 sẽ là thử thách không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Stanislav Cherchesov, bởi ở thời điểm hiện tại thì rõ ràng đội bóng xứ bạch dương còn có một khoảng cách khá lớn so với đối thủ Tây Ban Nha.

Nga đã có một hành trình ấn tượng tại vòng bảng World Cup khi giành hai chiến thắng liên tục trước Ai Cập và Ả Rập, họ còn là đội bóng đang đứng thứ 2 về hiệu suất ghi bàn tại vòng bảng với 8 bàn thắng ghi được, kém tuyển Bỉ 1 bàn. Dù vậy, cách mà Uruguay hủy diệt Nga trong lượt cuối trận đã đưa “Gấu Nga” trở về mặt đất, đồng thời khẳng định Nga chưa thể là đội tuyển có thể so sánh với những ông lớn của làng bóng đá thế giới.

 

 

Trận thua trước Uruguay đã chỉ ra tuyển Nga còn tồn tại khá nhiều điểm yếu và rất có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ Nga. Có lẽ lợi thế lớn nhất của tuyển Nga chính là tư thế của đội chủ nhà khi họ được sự cổ vũ hết mình của các khán giả trên các khán đài. Thế nhưng đó cũng không phải là thử thách quá lớn đối với các cầu thủ Tây Ban Nha khi họ là những cầu thủ lì lợm, dày dạn kinh nghiệm và thể hiện bản lĩnh trong các trận đấu một mất một còn.

Mặc dù trận hòa trước Maroc phơi bày những điểm hạn chế mà Tây Ban Nha đang gặp phải, đó là sự sơ hở và thiếu sự ăn ý của hàng thủ cũng như điểm rơi phong độ không tốt của thủ thành được đánh giá là xuất sắc nhất hiện nay De Gea. Thế nhưng Tây Ban Nha là tập thể của những cầu thủ có dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh. Trên hàng công vẫn là Diego Costa với khả năng độc lập tác chiến tốt, bên hai cánh sẽ là Isco và Silva sẵn sàng đột phá rồi tung ra những cú dứt điểm hoặc có những đường tạt vào trong cho Costa. Chắc chắn trận đối đầu với tuyển Nga là cơ hội để họ chứng tỏ sự khác biệt của ông lớn khi đối đầu với đội chủ nhà là như thế nào.

Đây là lần gặp nhau thứ 7 giữa Tây Ban Nha và Nga. Trong lịch sử đối đầu, Tây Ban Nha chưa bao giờ thua Nga. Hai đội gặp nhau 3 lần ở các giải đấu lớn, và Tây Ban Nha toàn thắng. Lần lượt tại Euro 2004 (1-0), vòng bảng Euro 2008 (4-1) và bán kết Euro 2008 (3-0). Ở 3 trận mang tính chất giao hữu còn lại, đội tuyển xứ đấu bò thắng một (năm 1998) và hòa hai (năm 2006 và 2017). 

Thông tin bên lề

- Tây Ban Nha toàn thắng Nga trong 3 lần chạm trán gần nhất tại các giải đấu chính thức.

- Tây Ban Nha thắng Nga với cùng cách biệt 3 bàn ở 2 lần chạm trán gần nhất tại các giải đấu chính thức.

- Tây Ban Nha ghi từ 3 bàn trở lên ở 3 lần chạm trán Nga gần nhất.

- 3 trận đấu gần nhất giữa Tây Ban Nha và Nga đều có từ 3 bàn trở lên.

- Tây Ban Nha bất bại ở 23 lần ra quân gần nhất.

Đội hình dự kiến

Nga (4-2-3-1): Akinfeev; Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov; Zobnirl, Gazinskiy, Samedoz, Golovin, Cheryshev; Dzyuba.

Tây Ban Nha (4-5-1): De Gea; Carvajal, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Silva, Isco, Asensio; Diego Costa.

Dự đoán tỉ số

Nga – Tây Ban Nha: 0 – 3

Truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6 lúc 21h00 ngày 1/7 để xem trực tiếp và miễn phí trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.

MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP 64 trận đấu tại VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ

 

 

VNPT - VAS