Brazil - Mexico: Thực dụng vs Cảm xúc

16:50, 02/07/2018
Kênh VTV6 dịch vụ MobileTV sẽ mở miễn phí để các VinaPhone có thể xem trực tiếp trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 giữa Brazil và Mexico, diễn ra lúc 21h00 ngày 2/7 giờ Việt Nam. Lối chơi thực dụng của các vũ công samba sẽ chiến thắng hay sự thăng hoa trong cảm xúc sẽ đưa El Tri vào vòng Tứ kết?
 
Trong khi nhiều ƯCV nặng ký lần lượt rơi rụng, Brazil vẫn cho thấy bản lĩnh bằng những trận thắng đầy thực dụng của mình. Sau trận hòa 1-1 với Thụy Sỹ, Brazil đã chịu nhiều chỉ trích. Để đánh bại Costa Rica, họ cũng vất vả cho tới những phút bù giờ. Tuy nhiên, sau đó họ đã dần ổn định hơn, bằng chứng là ở trận gặp Serbia, Brazil chơi tốt hơn nhiều. Có thể nói Brazil sở hữu khả năng điều chỉnh phong độ sau từng trận rất đáng nể. Sự tiết chế rườm rà của Neymar ở hàng công, sự ăn ý giữa Coutinho – Paulinho ở hàng tiền vệ cũng như sự đáng tin cậy của cặp trung vệ Miranda - Thiago Silva dưới hàng thủ đã đưa Brazil tới vị trí tiềm năng cho ứng viên vô địch. Mà ở giải nào, Brazil cũng luôn nằm trong top là ứng viên của chức vô địch.
 
Nhưng điều quan trọng là Brazil đang biết cách để giành chiến thắng. HLV Tite xây dựng một lối chơi xoay quanh nhưng lại không phụ thuộc và Neymar. Sự kết nối tập thể và sức mạnh cá nhân đã giúp Brazil mới thủng lưới đúng 1 bàn ở VCK World Cup 2018 và bàn thua đó cũng oan uổng khi trọng tài không bắt lỗi Zuber (Thụy Sỹ) phạm lỗi trước khi ghi bàn.
 
Ngược lại với một Brazil thực dụng là một Mexico chơi theo cảm xúc. Khi cảm xúc thăng hoa, Mexico có thể đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Đức nhưng sau đó lại có thể thua thảm 0-3 trước Thụy Điển và suýt bị loại. Tuy nhiên không thể phủ nhận Mexico đã có một vòng bảng thành công. Họ đã chứng tỏ được khả năng phòng ngự khá “dị” ở trận thắng Đức. Trên hàng công, họ có 2 cầu thủ giỏi và biết cách tạo đột biến là Chicharito và Vela. Mexico cũng sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và không ngại va chạm trong bất cứ tình huống nào.
 
Hai đội là những đối thủ quen thuộc khi 5 lần chạm trán nhau trong 7 năm trở lại đây. Brazil chiếm ưu thế với 3 chiến thắng trong 5 trận vừa qua. Xét toàn diện, Brazil và Mexico đối đầu nhau tổng cộng 40 lần với tỷ lệ chiến thắng 58% nghiêng về đội bóng xứ samba. Về mọi thông số trong lịch sử, Brazil hiện đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, phong độ của Mexico cũng sẽ khiến đội bóng xứ sở Samba phải dè chừng.
 
Thông tin thú vị
 
- Mexico chưa từng thắng Brazil trong 4 lần hai đội chạm trán nhau tại các kỳ World Cup (thua 3, hòa 1 trận).
- Kể từ World Cup 1994 đến nay, Brazil luôn có mặt ở vòng tứ kết. Đoàn quân Selecao đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp, điều họ làm được gần nhất ở là giải đấu hồi 2006 trên đất Đức.
- Mexico là đội bóng chơi nhiều trận ở các VCK World Cup mà chưa từng một lần lên ngôi vô địch: 56 trận.
- Coutinho đã tham dự trực tiếp vào 3/5 bàn thắng của Brazil tại World Cup 2018.
 
Đội hình dự kiến
 
Brazil (4-3-3): Alisson; Marcelo, Miranda, Silva, Fagner; Casemiro, Paulinho, Coutinho; Neymar, Willian, Jesus
Mexico (4-2-3-1): Ochoa; Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo; Herrera, Guardado; Layun, Vela, Lozano; Hernandez.
 
Dự đoán tỉ số
 
Brazil – Mexico: 2 – 0.
Truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6 để xem trực tiếp và miễn phí trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 
MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.
Để đăng ký xem TRỰC TIẾP vòng knock-out của VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.
 
VNPT-VAS