Anh - Colombia: Kết cục nào cho toan tính của 'Tam sư'?

15:49, 03/07/2018
Anh được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Colombia trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2018, lúc 1h ngày 4/7 trên sân Spartak. Trận đấu được phát trực tiếp trên kênh VTV3 dịch vụ MobileTV. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G và miễn phí cho các thuê bao đăng ký lần đầu.
 
Trong lượt cuối vòng bảng, Anh có sự toan tính khi thua Bỉ để tránh rơi vào nhánh "tử thần" ở giai đoạn knock-out. Về mặt lý thuyết, tính toán của HLV Southgate là hợp lý. Nếu vượt qua Colombia, con đường vào chung kết của Tam sư khá rộng khi mà các "ông lớn" tại giải năm nay đã lần lượt "ngã ngựa". Vấn đề là liệu “Tam sư” có đánh bại được đại diện của Nam Mỹ để bước tiếp vào vòng trong. Trận đấu đêm nay sẽ chứng minh toan tính của Anh là chính xác hay sai lầm.  
thuy.jpg
Anh sẵn lợi thế nhiều cầu thủ đang ở trạng thái sung sức và hưng phấn, đặc biệt "sát thủ" Harry Kane, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng. Kane tuyên bố, cảm giác đây như là thời gian cho anh và đồng đội, nên tin tưởng cứ vào sân là sẽ có được bàn thắng. Ngoài ra, những Raheem Sterling, Marcus Rashford, Dele Alli, Jesse Lingard, John Stones, Kylw Walker cũng đang có thừa khát khao của tuổi trẻ và quan trọng hơn cả là sự tự tin đang ở mức rất cao.
 
Bên kia chiến tuyến, Colombia khởi đầu khá chật vật khi thua Nhật Bản ngày ra quân, nhưng ngay sau đó đã kịp vùng lên để giành chiến thắng trước Ba Lan và Colombia. Đứng đầu bảng, Colombia đã chứng tỏ được khả năng chơi bóng khá ấn tượng của một đại diện đến từ Nam Mỹ. Trong đội hình của họ có nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Ospina, Mina, Cuadrado, Falcao hay James Rodriguez. Mặc dù vậy, đối đầu với Anh, Colombia gặp đôi chút bất lợi khi tiền vệ sáng tạo James đang bị chấn thương và bỏ ngỏ khả năng vào sân.
 
Anh được xếp là cửa trên và họ hoàn toàn có khả năng giải quyết trận đấu này với một chiến thắng ấn tượng. Trong 5 lần gặp nhau trước đây, tuyển Anh chưa từng thua Colombia khi thắng 3, hòa 2. Lần gặp nhau gần nhất của hai đội đã cách đây 13 năm (Anh thắng 3-2). 
 
Mặc dù vậy, quá khứ chỉ ra, người Anh khá kém ở vòng 1/8 World Cup, mới chỉ thắng 2 lần (trước Đan Mạch 2002 và Ecuador 4 năm sau). Kể từ năm 2006 đến nay, đội bóng đảo quốc sương mù không biết đến mùi chiến thắng khi tiến vào vòng knock-out tại các giải đấu lớn như World Cup hay Euro. Ngoài vinh quang năm 1966, tuyển Anh cũng chưa từng đánh bại được một đội bóng hàng đầu nào ở VCK World Cup. Và nói đến loạt đấu penalty cân nào thì Anh nằm trong nhóm tệ nhất, thua 6/7 lần ở cuộc thi lớn. Còn Colombia, thành tích gần nhất họ có được chính là lọt vào đến tứ kết World Cup 4 năm trước nên có lý do để tự tin trước Anh.
 
Thông số trước trận đấu
 
- Anh chỉ thắng 2 trong 8 trận đấu vòng 1/8 World Cup.
 
- Chỉ 1 lần duy nhất trong 18 trận đấu vòng knock-out mà Anh không ghi bàn (hòa Bồ Đào Nha 0-0 tứ kết World Cup 2006, sau đó thua trên chấm phạt đền.
 
- Thắng 8 trong 17 lần đối đầu với đại diện Nam Mỹ (3 hòa, 6 thua).
 
- Colombia bất bại trong 8 trận đấu với các đại diện châu Âu, kể từ khi Jose Pokerman dẫn dắt vào 2012 (6 thắng, 2 hòa).
 
- Không trận đấu nào trong 21 trận đấu tại World Cup của Colombia kết thúc hòa không bàn thắng.
 
- Ghi bàn ở 6/8 trận đấu World Cup gần nhất. Đội ngăn chặn họ làm điều đó gần đây không ai khác là tuyển Anh - 1998.
 
Đội hình dự kiến
 
Anh (3-4-2-1): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Henderson, Loftus-Cheek, Young; Lingard, Sterling; Harry Kane.
Colombia (4-2-3-1): Ospina; Arias, Mina, D. Sanchez, Mojica; C. Sanchez, Uribe; Cuadrado, Quintero, Muriel; Falcao.
 
Dự đoán tỉ số
 
Anh - Colombia: 1 - 0.
 
Truy cập MobileTV kênh VTV3 tại địa chỉ http://tv.vinaphone.com.vn/vtv3 để xem trực tiếp trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 
 

MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP 64 trận đấu tại VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.