VNPT kịp thời triển khai các chương trình hỗ trợ phòng chống COVID-19

08:50, 14/09/2020

Cũng như nhiều nước trên thế giới, Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn khó khăn khi phải gồng mình vừa chống dịch COVID-19, vừa phải đảm bảo phát triển kinh tế. Trong giai đoạn này, sự đồng hành, chia sẻ của các doanh nghiệp lớn cùng Chính phủ là hết sức cần thiết.

Thể hiện vai trò của một doanh nghiệp hàng đầu quốc gia về công nghệ số, Tập đoàn Viễn Thông Việt Nam (VNPT) đã ngay lập tức vào cuộc nghiên cứu và phát triển nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ Chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Đây cũng là dịp mà truyền thống “tương thân tương ái”của Tập đoàn đã được thể hiện rõ nét thông qua việc giúp đỡ người dân ở một số tỉnh/thành chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19.

Hành động thiết thực, kịp thời

Bắt đầu từ ngày 21/1/2020, khi Việt Nam xuất hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên, dịch bệnh có lúc căng thẳng, cũng có lúc giảm nhiệt, nhưng ảnh hưởng của nó đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế là rất lớn. Tính đến tháng 6/2020, đã có khoảng 34.000 doanh nghiệp trên cả nước đóng cửa, phá sản hoặc giải thể và khoảng 5 triệu người lao động bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập.

 

CBCNV của Tập đoàn VNPT đã triển khai rất nhiều chương trình chung tay phòng chống Covid-19


Cũng như tất cả những thời điểm mà người dân gặp khó khăn do thiên tai trước đó, lần này, đồng hành cùng Chính phủ, Tập đoàn VNPT đã nhanh chóng vào cuộc, tích cực hỗ trợ các địa phương trong phòng, chống dịch.

Cụ thể, ngày 17/8, đại diện Tập đoàn VNPT tại Quảng Nam đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy Ban mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Phong trào ủng hộ tỉnh Quảng Nam, được người lao động VNPT nhiệt tình tham gia xuyên suốt từ cấp Tập đoàn cho đến VNPT tại địa bàn. Ngay tại tâm dịch, VNPT địa bàn Quảng Nam cũng tham gia quyên góp 100 triệu đồng gửi tới UBMTTQ.

Đối với Đà Nẵng, địa phương khởi phát đợt dịch mới và cũng là nơi chịu ảnh hưởng đặc biệt nặng nề nhất do dịch COVID-19, hôm 19/8, VNPT đã ủng hộ Thành phố 1,45 tỷ đồng để phòng, chống COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố. Theo đó, thừa ủy quyền của Tập đoàn VNPT, Trưởng đại diện VNPT Đà Nẵng Vũ Trường Giang trao tặng 1 tỷ đồng của VNPT; Chủ tịch Công đoàn VNPT Đà Nẵng Nguyễn Lắm trao tặng 450 triệu đồng từ nguồn Quỹ phúc lợi và sự đóng góp của người lao động VNPT Đà Nẵng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố.

Hải Dương cũng là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh COVID-19. Ngày 21/8 vừa qua, Tập đoàn VNPT đã kịp thời ủng hộ tỉnh Hải Dương 800 triệu đồng và TP. Hải Dương 200 triệu đồng. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT cho biết sẽ luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với Hải Dương trong công tác phòng chống dịch.

Mới đây, ngày 04/9/2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ của Tập đoàn VNPT trao tặng. Dịp này, VNPT trao tặng Đắk Lắk 400 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mua 350 xe đạp tặng các em học sinh nghèo, học sinh vượt khó học giỏi tại các huyện vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Triển khai các giải pháp, các ưu đãi đặc biệt

Không chỉ ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật, VNPT còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi từ các sản phẩm dịch vụ của mình để gửi đến người dân vùng chịu ảnh hưởng từ COVID-19.

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng, VNPT đã lên phương án và triển khai lắp đặt hạ tầng kỹ thuật viễn thông – CNTT chỉ trong vòng 60 giờ đồng hồ, bảo đảm chất lượng dịch vụ tại khu vực Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng có quy mô trên 10.000 m2 diện tích sàn và lên tới 2.000 giường bệnh.

 

VNPT ủng hộ thành phố 1,45 tỷ đồng để phòng, chống Covid-19 


Với thế mạnh của mình, VNPT cũng đã có những hỗ trợ rất thiết thực đối với cán bộ và người dân tại những tỉnh thành có dịch bệnh bằng những gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB (1GB/ngày trong 30 ngày).

Nhằm chia sẻ gánh nặng với các gia đình trước những ảnh hưởng do dịch COVID-19 gây ra, ví điện tử VNPT PAY đã triển khai chương trình hoàn tiền học phí lên đến 20% cho tất cả khách hàng đăng ký dùng ví lần đầu từ ngày 28/8 - 30/9/2020.

Đặc biệt, hồi đầu năm nay, khi dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát ở Việt Nam, VNPT đã thể hiện vai trò và trách nhiệm của nhà cùng cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam bằng một loạt các giải pháp như VNPT E-learning (Phần mềm đào tạo trực tuyến), VNPT Meeting (dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến), VNPT Pay (dịch vụ ví điện tử)… Các giải pháp này đã trở thành công cụ đắc lực cho các trường học, doanh nghiệp và toàn xã hội trong giai đoạn giãn cách theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Ở vào giai đoạn cam go nhất của cuộc chiến chống dịch, VNPT đã thể hiện trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu bằng sự gắn kết thiết thực. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, Tập đoàn luôn sẵn sàng mang tất cả mọi nguồn lực để đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

Những đóng góp kịp thời, quan trọng của VNPT đã được Chính Phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận. Ứng dụng khai báo Y tế toàn dân nCovi của VNPT đã nhận được bằng khen của Thủ tướng.

VNPT