Tập huấn hỗ trợ triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế qua VNPT Pay tại Cao Bằng

08:45, 14/09/2020

Ngày 09/9/2020, Sở Y tế phối hợp với VNPT Cao Bằng tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt (VNPT Pay).

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, các phòng chuyên môn Sở Y tế; đại diện lãnh đạo, viên chức phụ trách công nghệ thông tin các đơn vị: BVĐK tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, BVĐK Tĩnh Túc; BVĐK các huyện: Hà Quảng, Quảng Hòa, Trùng Khánh; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

 

Tại lớp tập huấn, VNPT Cao Bằng đã triển khai các nội dung: Chỉ thị số 12/CT-BYT của Bộ Y tế ngày 02/10/2019 về việc đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt; Giải pháp thanh toán VNPT trong y tế: thanh toán qua mã QR, qua App của bệnh nhân (Khách hàng thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh tại cơ sở y tế sẽ được mã hồ sơ, thông báo biểu, lệ phí cho khách hàng. Khách hàng truy cập ứng dụng App bệnh nhân để tra cứu lệ phí thanh toán) qua Website của bệnh viện; Triển khai thanh toán trong VNPT-HIS; Các lợi ích khi triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt đem lại như: thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, quản lý nguồn thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu rủi ro so với thanh toán bằng tiền mặt…

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt có nhiều lợi ích hơn so với dùng tiền mặt như: An toàn, nhanh chóng, chính xác và công khai, minh bạch. Người bệnh cũng tiết kiệm được thời gian, từ đó tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị quán triệt sâu sắc về ý nghĩa và lợi ích của phương thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt cho công chức, viên chức và người lao động; khẩn trương xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực và điều kiện để triển khai các giải pháp thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt phù hợp với điều kiện của đơn vị.

VNPT