Tập đoàn chú trọng công tác an sinh xã hội vì cộng đồng

16:37, 21/08/2020

Trong thời gian qua, bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ về SXKD được giao, Tập đoàn đã tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

 

Tập đoàn VNPT luôn chú trọng công tác an sinh xã hội và các hoạt động từ thiện, nhân đạo như: đóng góp quỹ “Vì người nghèo” tại các địa phương, ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em, phụng dưỡng gần 100 Mẹ Việt Nam anh hùng...; triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ 200 tỷ đồng cho 02 huyện nghèo Sìn Hồ và Mường Tè thuộc tỉnh Lai Châu theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xây dựng 62 điểm truy cập Internet tại 62 huyện nghèo; tích cực hưởng ứng các chương trình: “Tấm lưới nghĩa tình”, “Kết nối biển Đông”, “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, “Chung sức vì đồng bào miền Trung”, “Ngày vì người nghèo”... và các hoạt động An sinh xã hội; đẩy mạnh các chương trình phủ sóng biển đảo, đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Tổng giá trị an sinh xã hội Tập đoàn đã thực hiện được giai đoạn 2015 - 2020 là trên 120 tỷ đồng. 

Năm 2019, Tập đoàn được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội giai đoạn 2017 - 2019.

Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành “nét đẹp văn hóa” trong hoạt động của mỗi CBCNV, mỗi đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT. Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của Tập đoàn, các đơn vị cơ sở đã chủ động triển khai sâu, rộng phong trào hiến máu tình nguyện và đã thu được 3.275 đơn vị máu.

VNPT