Chợ bảo hiểm số VNPT - tiện ích thời 4.0

14:52, 21/08/2020

Giải Đồng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 - sản phẩm Chợ bảo hiểm số - Mobin được xây dựng và cung cấp ra thị trường với mục tiêu tham gia và chiếm thị phần trong chuỗi phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trên lãnh thổ Việt Nam.

Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 đã  ghi nhận hơn 1000 đề cử đến từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tập đoàn VNPT vinh dự khi là một trong những đơn vị giành được nhiều giải thưởng nhất với 3 giải vàng, 3 giải bạc và 9 giải đồng. Một trong những giải Đồng ấn tượng của Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 đó là sản phẩm Chợ bảo hiểm số VNPT.

Để tham gia vào thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tiềm năng trị giá nhiều tỷ USD, VNPT đã phải chuẩn bị rất lưỡng từ nguồn lực, giải pháp, mô hình triển khai kinh doanh, đối tác trọng điểm và khách hàng mục tiêu. Bởi lẽ, kênh phân phối bảo hiểm chính tại thị trường Việt Nam hiện tại đang chủ yếu là phân phối offline qua kênh đại lý hoặc ngân hàng (90%). Và có một đặc điểm nữa đó là lòng tin của người dân Việt Nam còn đang rất thấp đối với các sản phẩm bảo hiểm (nhận thức và mất niềm tin). VNPT hiểu rằng, đó là cơ hội của một thị trường chưa được khai thác đầy đủ và cần có người tiên phong trong chuyển dịch số chuỗi phân phối bảo hiểm và đào tạo thị trường.

 

Với dịch vụ Mobin, VNPT kỳ vọng đến 2025, Mobin sẽ chiếm 50% thị phần trong chuỗi phân phối bảo hiểm tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt từ quý 4/2019, Chợ bảo hiểm số Mobin - Digital Insurance Marketplace Mobin là một sản phẩm của VNPT nhằm mục tiêu tham gia và chiếm thị phần trong chuỗi phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trên lãnh thổ Việt Nam. Bởi Mobin là một chợ bảo hiểm đúng nghĩa, nơi kết nối đến các hãng bảo hiểm phi nhân thọ - đơn vị cung ứng các sản phẩm bảo hiểm và kết nối quy trình bồi thường bảo hiểm trực tuyến. Đồng thời, Mobin cũng là đầu mối kết nối đến mạng lưới kênh phân phối rộng khắp đất nước của VNPT, đến từng điểm bán, từng nhân viên bán hàng, từng cộng tác viên của VNPT và đến từng các đại lý thứ cấp liên kết ngoài VNPT.

Không chỉ vậy, Mobin còn là công cụ để nhân viên bán hàng hiểu về sản phẩm bảo hiểm, tư vấn sản phẩm bảo hiểm, bán cho khách hàng đầu cuối và nhận hoa hồng chia sẻ. Và đồng thời, là công cụ trực tiếp để khách hàng hiểu được quyền lợi của họ khi mua sản phẩm bảo hiểm, trực tiếp xử lý vấn đề bồi thường bảo hiểm khi rủi ro xảy ra.

Mobin là một sản phẩm của sự kết hợp giữa hệ thống phân phối bán lẻ  + mô hình kinh doang mạng lưới đa tầng + tri thức bảo hiểm + công nghệ thông tin & quản lý + các tri thức quan trọng thời đại 4.0 (AI, Nhận dạng ảnh, Học máy, KYC…). Trong giải pháp này, VNPT đề cao nhất vào hệ thống đào tạo tri thức bảo hiểm cho thị trường. Theo đại diện VNPT, “một thị trường không am hiểu giá trị của bảo hiểm là một thị trường tiềm năng to lớn chưa được khai phá đúng cách”.

Được biết, với dịch vụ Mobin, VNPT kỳ vọng đến 2025, Mobin sẽ chiếm 50% thị phần trong chuỗi phân phối bảo hiểm tại thị trường Việt Nam.

VNPT-Media