Vì sao ngày càng có nhiều người xem truyền hình trên di động?

09:52, 21/08/2020

Nhờ sự phát triển bùng nổ của công nghệ truyền hình, sự phổ biến của các thiết bị di động cũng như khả năng tiếp nhận của người dùng mà cho đến nay phần lớn chúng ta không còn xa lạ với dịch vụ truyền hình trên di động. 

Với ưu điểm nổi trội là chỉ bằng một thiết bị nhỏ gọn nhưng người dùng có thể xem các chương trình truyền hình yêu thích ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, dịch vụ truyền hình trên di động đang ngày càng phát triển và là sự lựa chọn thích hợp khi khách hàng chưa có điều kiện để sử dụng truyền hình qua Internet hay truyền hình cáp hoặc truyền hình vệ tinh.

Truyền hình trên di động là một xu hướng công nghệ tất yếu

Dịch vụ truyền hình trên di động là một trong những hướng phát triển thu hút được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo một thống kê vào năm 2016 của hãng nghiên cứu Pyramid thì tại thời điểm đó đã có 40% người sử dụng điện thoại di động “say mê” với dịch vụ truyền hình di động.

Việt Nam đang có 61 triệu người sử dụng điện thoại di động, 29 triệu người sử dụng smartphone, sử dụng Internet trên các thiết bị di dộng là 47 triệu người. Các con số này cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các dịch vụ truyền hình trên Internet trong đó có truyền hình di động.

 

LiveTV vẫn là “đặc sản” trên MobileTV

Trên thực tế, sự phát triển và thay đổi nhanh chóng của công nghệ cũng như khả năng bắt kịp với xu hướng công nghệ viễn thông trên thế giới khiến cho các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam cũng tích cực nhập cuộc chơi cung cấp dịch vụ truyền hình di động.Trong những năm qua, việc triển khai đồng loạt hạ tầng và dịch vụ 3G, 4G đã trở thành một động lực chính tạo ra sự phát triển bùng nổ của truyền hình di động. Ngoài ra, việc giới thiệu các gói cước tích hợp cực kỳ cạnh tranh, chất lượng dịch vụ và nội dung ngày càng hoàn thiện cũng là những yếu tố giúp truyền hình di động có thể cạnh tranh mạnh với truyền hình OTT và các dịch vụ truyền hình trả tiền cùng cấp khác.

Truyền hình qua di động sở hữu một loạt tiện ích 

Tiện ích đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất của truyền hình di động phải kể đến là khả năng đáp ứng nhu cầu xem truyền hình ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào. Với tiện ích này, người dùng không lo bỏ lỡ các chương trình truyền hình yêu thích hay có thể tận hưởng các bộ phim, video, gameshows cho dù đang di chuyển hoặc phải đi công tác xa nhiều ngày. 

Bên cạnh đó, truyền hình di động cũng có rất nhiều gói cước, giúp người dùng có thể tiếp cận đầy đủ các chương trình truyền hình và các dịch vụ nội dung theo yêu cầu như phim truyện, ca nhạc, video. Nhờ đó, người dùng có thể xem được các bộ phim nổi tiếng đang được yêu thích hiện nay như Minh Lan Truyện, Diên Hi Công Lược...  và rất nhiều bộ phim hài, tình cảm lãng mạn của Việt Nam và nước ngoài.

 

Nhờ MobileTV, khán giả sẽ không bị bỏ lỡ những sự kiện giải trí HOT 
 

Ngoài ra, khả năng chống nhiễu cao, chất lượng trung thực ít bị ảnh hưởng bởi nhiễu đường truyền, tránh được hiện tượng bóng hình thường gặp ở truyền hình truyền thống cũng là một đặc điểm kỹ thuật giúp truyền hình qua di động ghi điểm cao. Và đây cũng là một tiện ích hấp dẫn khách hàng có nhu cầu xem truyền hình ngay cả khi ngồi trên các phương tiện giao thông như ô tô, tàu hỏa, xe bus… mà chất lượng hình ảnh, âm thanh không hề bị suy giảm.

Quan trọng nhất, khi sử dụng truyền hình di động, khách hàng chỉ mất cước thuê bao theo ngày hoặc tuần với giá lần lượt chỉ từ 2.000 đồng đến 10.000 đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng không lo tốn data 3G, 4G khi trải nghiệm dịch vụ. Đặc biệt, đa số các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình di động đều có chính sách miễn phí cước 01 ngày cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ lần đầu. 

Nên chọn dịch vụ truyền hình di động nào?

Cũng như các thị trường khác trên thế giới, thị trường truyền hình di động tại Việt Nam đang phát triển nở rộ khi ngày càng có nhiều khách hàng sở hữu smartphone và sẵn sàng tiếp cận các dịch vụ 3G, 4G. Và nếu là thuê bao mạng VinaPhone, bạn có thể đăng ký dịch vụ truyền hình di động với tên gọi MobileTV và tận hưởng một loạt ưu đãi như: Xem trực tiếp hơn 40 kênh truyền hình nổi tiếng như HTVC, HTV, VTV, VTC, Fashion TV,...; Giải trí mọi lúc mọi nơi với hàng trăm phim bom tấn đặc sắc thuộc các thể loại Phim kinh dị; Phim hài; Phim tâm lý tình cảm; Phim hành động... và Xem các MV ca nhạc mới nhất; Xem Clip sự kiện; Xem lại các chương trình truyền hình hot; Cập nhật tình hình tin tức 24/7; Chuyên mục Thể thao với những nội dung chuyên biệt hấp dẫn;…
 

 

MobileTV nhiều ưu đãi, hấp dẫn, cơ hội trúng giải thưởng giá trị cao

Với một loạt những tiện ích kể trên, việc ngày càng có nhiều người xem truyền hình di động, đặc biệt là trải nghiệm dịch vụ MobileTV cũng là điều dễ hiểu và hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ và thị trường.

MobileTV là dịch vụ truyền hình trên di động dành cho các thuê bao mạng VinaPhone có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung phim, video, âm nhạc hấp dẫn mà không mất cước 3G/4G. Để đăng ký dịch vụ, thuê bao VinaPhone soạn V gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM 3.000đ/ngày). Truy cập: http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.

VNPT-VAS