MyTV ra mắt talkshow “Tự hào Việt Nam” mừng Tết Canh Tý

14:04, 21/01/2020

Năm 2019 được xem là một năm thành công đối với Thể thao Việt Nam. Một năm vang dội với những kết quả đáng khích lệ trên nhiều đấu trường, mà điểm nhấn là chiến tích của các đội tuyển, vận động viên nước nhà tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 với 856 thành viên, trong đó có 568 VĐV tranh tài ở 43/56 môn thi đấu, mục tiêu giành từ 65 HCV trở lên và phấn đấu vào top 3 toàn đoàn. Kết thúc Đại hội, chúng ta đã làm được nhiều hơn thế khi xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta vượt qua Thái Lan trong một kỳ Đại hội được tổ chức ở một nước thứ 3.

Để sống lại những khoảnh khắc ấn tượng tại SEA Games 30 và tìm hiểu sâu hơn về những câu chuyện bên lề thú vị xoay quanh những tấm huy chương. Nhằm góp phần đẩy mạnh và làm phong phú thêm nội dung các chương trình truyền hình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, dịch vụ truyền hình MyTV phối hợp với đối tác chính thức cho ra mắt chương trình “TỰ HÀO VIỆT NAM” từ ngày 22/1/2020.

Tại đây, khán giả sẽ cùng được lắng nghe những chia sẻ từ các vận động viên, huấn luyện viên và các chuyên gia nổi tiếng. Sự khổ luyện, hy sinh để có được tấm huy chương danh giá và cả những trải lòng thú vị về cuộc sống thường ngày,… tất cả sẽ được bật mí qua góc nhìn rất đặc biệt, đó là câu chuyện đằng sau kỳ tích làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

 

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng và Trọng Hoàng, đội tuyển U22 Việt Nam tham gia chương trình “Tự hào Việt Nam”

 

Giấc mơ Vàng kéo dài tới 60 năm của bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực, khi đội tuyển U22 nam quốc gia đăng quang thuyết phục tại SEA Games 30 trên đất Philippines. Trái ngọt ngày hôm nay là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, là kết quả quá đỗi ấn tượng sau chuỗi ngày dài đợi mong. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình hiện thực hóa giấc mơ vàng của đội tuyển U22 Việt Nam với sự tham gia của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng; chiến binh không phổi Trọng Hoàng, những “quân bài chủ lực” của HLV Park Hang Seo.

Cùng bước lên ngôi vị cao nhất như các đồng nghiệp nam chính là các nữ tuyển thủ. Đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ bảo vệ thành công ngôi Hậu mà còn xác lập kỷ lục mới với 6 lần vô địch SEA Games. HLV Mai Đức Chung - Người thầy, người cha của biết bao thế hệ, người đã cùng bóng đá nữ nước nhà trải qua bao thăng trầm và chạm đến đỉnh vinh quang - sẽ là khách mời danh dự của chương trình. Tại đây, khán giả còn có dịp lắng nghe những chia sẻ từ VĐV Huỳnh Như - một biểu tượng về tinh thần thép, ý chí vươn lên của các tuyển thủ nữ.

Ở môn thể thao nữ hoàng, các chân chạy Việt Nam có cú nước rút ngoạn mục trước khi khép lại một SEA Games thành công rực rỡ. Với tổng cộng 16 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, chiến thắng của tuyển điền kinh là hoàn toàn thuyết phục. Điều quan trọng là chúng ta tiếp tục vượt qua Thái Lan để thống trị sân chơi Đông Nam Á. Trưởng Bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy sẽ có những chia sẻ rõ hơn về những khó khăn mà toàn đội đã trải qua. Bên cạnh đó là sự hiện diện của một người hùng thầm lặng, một nhân tố quan trọng trong hành trình chinh phục tấm HCV nội dung tiếp sức 4 x 400 hỗn hợp nam nữ và 4x400m nữ - VĐV Nguyễn Thị Hằng.

Xuất phát từ những lý do khách quan lẫn chủ quan, SEA Games 30 thực sự là một kỳ Đại hội thực sự khó khăn đối với môn TDDC. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn vững vàng vượt qua để thể hiện được đẳng cấp và nội lực của mình. Trong đó, không thể không kể đến sự tỏa sáng của cá nhân VĐV Đinh Phương Thành. Hãy cùng gặp gỡ VĐV sinh năm 1995 để lắng nghe bí quyết “Giành vàng ngay trên sân nhà của đối thủ”. Góp mặt trong chương trình số này còn có HLV Trương Minh Sang, người đã đồng hành cùng các học trò trong suốt chặng đường SEA Games, sẽ có những nhận định thẳng thắn về kết quả đạt được.

Các vị khách mời đặc biệt trong số Tết đều là những gương mặt triển vọng, tuổi trẻ tài cao. Vũ Thành An, “người cầm cờ may mắn cho thể thao Việt Nam”, khép lại một kỳ Đại hội thành công với 2 tấm huy chương vàng ở môn đấu kiếm. Đặc biệt, đây là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp, kiếm thủ sinh năm 1992 thống trị ngôi vương ở nội dung kiếm chém. Trong khi đó, ngay lần đầu tiên tham dự SEA Games, cô gái 20 tuổi Phạm Thị Hồng Thanh đã xuất sắc bước lên bục cao nhất. Đáng chú ý, tấm HCV ở hạng cân 64kg của Hồng Thanh còn được đánh giá là một trong những chiến thắng ngoạn mục của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Chương trình Talkshow Tự hào Việt Nam do công ty dịch vụ truyền hình – Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media phối hợp thực hiện. Chương trình chính thức lên sóng từ ngày 22/1/2020 trên hệ thống dịch vụ truyền hình MyTV tại TVShow/Gameshow và tại mục Tin tức/Thể thao trên ứng dụng MyTV Net. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

MYTV