Kinh nghiệm xem pháo hoa Đêm giao thừa mãn nhãn nhất

10:00, 09/01/2020

Tết Canh Tý 2020, Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố lớn sẽ bắn pháo hoa tại rất nhiều điểm vào đêm giao thừa. Đây là chương trình được mong chờ nhất trong giây phút giao thoa giữa năm mới và năm cũ. Những kinh nghiệm xem pháo hoa sau sẽ giúp bạn có buổi tối xem pháo hoa thoải mái, an toàn cho bản thân và gia đình trong dịp Tết sắp tới.
 

1. Chủ động phương tiện đi lại, gửi xe đúng nơi quy định để tránh bị “chặt chém”

Do nhu cầu xem pháo hoa, khu vực xung quanh các điểm bắn thường cấm phương tiện giao thông hoạt động. Rất nhiều bãi gửi xe được lập ra để phục vụ người dân và du khách. Giá cả tùy từng chủ bãi quy định vì vậy để tránh tình trạng bị “chặt chém” tiền gửi xe, bạn nên gửi xe đúng nơi quy định tại các nơi được phép gửi xe và có bảng niêm yết giá rõ ràng.

2. Đến xem từ sớm    

Cách tốt nhất là bạn nên đến từ sớm để chọn chỗ không nên sát giờ bắn pháo hoa mới đến vì các ngả đường xung quanh khu vực  này đều tắc nghẽn và sẽ rất khó khăn để tìm một vị trí đẹp, thoải mái.

3. Bảo vệ mắt khi xem pháo hoa  

Bạn nên đứng cách tâm điểm bắn khoảng 200 - 500m là khoảng cách an toàn cho đôi mắt bạn. Khoảng cách trên bạn vẫn có thể nhìn rõ từng bông pháo nở bung trên bầu trời. Nếu bạn đứng quá gần, đôi mắt bạn sẽ dễ bị dính bụi pháo hoa rơi vào trong tư thế đang ngửa cổ lên trời... để xem pháo hoa, gây hậu quả nghiêm trọng cho đôi mắt bạn.

4. Hạn chế hít thở sâu

Giữa bối cảnh đông người tham gia, không khí ngột ngạt và thiếu oxy có thể khiến bạn chóng mặt, nhức đầu và tệ hơn là cảm giác buồn nôn. Cộng thêm việc mùi thuốc pháo tỏa ra từ các đợt bắn, những chất hóa học không tốt cho sức khỏe lẫn trong không khí nhiều khi là nguyên nhân gây ra một số bệnh không mong muốn. Để phòng tránh trường hợp này, bạn nên hạn chế hít thở sâu giữa đám đông.

5. Mang ít phụ kiện

Tốt nhất hãy để ví tiền sang trọng hay trang sức của bạn ở nhà. Chỉ cần mang theo những thứ thật cần thiết và chút tiền. Tuy nhiên, bạn vẫn phải hết sức cẩn thận dù trong ví chỉ có ít tiền. Nên nhớ thời điểm đông người, tình trạng cướp giật sẽ diễn ra nhiều hơn.

6. Xem truyền hình trực tiếp trên MobileTV    

Nếu bạn ở quá xa, không thể đến xem trực tiếp tại các điểm bắn pháo hoa, hoặc bạn không muốn phải vướng vào cảnh biển người chen lấn, xô đẩy, lại chỉ có thể xem pháo hoa được duy nhất tại một điểm, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm xem pháo hoa theo cách vô cùng mãn nhãn qua cầu truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 tại dịch vụ MobileTV. Xem pháo trên Truyền hình di động còn rất an toàn, dù bạn đang ở nhà hay bất cứ đâu, bạn chỉ cần một chiếc smartphone kết nối 3G, 4G là có thể xem được “pháo hoa nở” ở tất cả các thành phố trên cả nước.

MobileTV là dịch vụ truyền hình di động dành cho các thuê bao VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc VTV, HTV, SCTV, VTC… cũng như trải nghiệm không giới hạn kho phim trong nước và quốc tế hấp dẫn.

Để đăng ký xem cầu truyền hình trực tiếp pháo hoa đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, quý khách chỉ cần soạn tin DK MTV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn, chọn kênh VTV3. Miễn 100% cước data 3G/4G khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

VNPT VAS