Bác sĩ Tâm lý trên MyTV: "Chúng tôi nghe thấy trái tim bạn"

09:24, 10/11/2015
Truyền hình theo yêu cầu MyTV vừa ra mắt chương trình Bác sĩ Tâm lý trong chuyên mục Phong cách sống. Đây là một trong số các chương trình của Phong cách sống, với tiêu chí là ”Chúng tôi nghe thấy trái tim bạn”.
 
Kiến thức bổ ích
 
Hiện nay, sức khỏe giới tính đang là vấn đề trăn trở của khá nhiều bậc phụ huynh trong xã hội hiện đại ngày nay, đặc biệt khi trẻ sớm được tiếp xúc các phương tiện thông tin giải trí. Thường thì ở các quốc gia học sinh tiếp xúc kiến thức sinh lý từ rất sớm.
 
Việc truyền đạt kiến thức về giới tính cho trẻ em ở các nước phương Tây cũng cởi mở hơn, song ở một số nước phương Đông như Việt Nam vẫn có những rào cản về mặt tâm lý, văn hóa, lối sống. Bởi lẽ, các bậc cha mẹ cho rằng đề cập đến vấn đề giới tính với con là vấn đề nhạy cảm nên thường né tránh nói chuyện hay chia sẻ với con, dẫn đến nhiều trẻ em bị lạm dụng, quấy rối tình dục

 

 
Chính vì thế, chương trình Bác sỹ tâm lý mong muốn làm sao để vấn đề giới tính đi vào trường học và dần trở thành một môn học bắt buộc như các môn học khác trong nhà trường. Qua chương trình, khán giả nhận thấy cần thiết phải có sự nhìn nhận thấu đáo của các nhà giáo dục, tổ chức, gia đình và xã hội để trẻ em trải qua giai đoạn từ đứa trẻ bước vào tuổi trưởng thành không bị xáo trộn về đời sống tâm sinh lý.
 
Đồng thời, Bác sỹ tâm lý là người bắc cầu tạo nên sự gắn kết giáo dục giới tính giữa gia đình, nhà trường và xã hội là một kết nối quan trọng nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản để tự tin khi tiếp xúc với người khác giới. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giới tính hướng các em đến hoạt động vui chơi lành mạnh, giảm thiểu tình trạng nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên đang ở mức báo động tại VN hiện nay.
 
Những câu chuyện tâm lý
 
Mặc dù truyền tải những kiến thức và nội dung nhằm nâng cao nhận thức của cha mẹ trong việc giáo dục giới tính nhưng chương trình đã được xây dựng, thiết kế bằng những câu chuyện tâm lý, nhẹ nhàng, tinh tế. Đây là những câu chuyện, những tâm sự giải tỏa tâm lý của các bậc phụ huynh khi con bước vào tuổi trưởng thành và của các bậc chuyên gia trong lĩnh vực này.
 
Kiến thức giới tính, vì thế được truyền tải đến với người xem nhẹ nhàng, tình cảm mà “thấm sâu”. Ví như, trang bị cho cha mẹ những kỹ năng, cảm thấy tự tin để nói chuyện thẳng thắn với con về giới tính như chỉ trẻ “cách qua đường” sao cho an toàn; hoặc đưa ra định hướng, giải pháp giúp con trẻ và cha mẹ đề cập đến vấn đề tình dục cởi mở hơn, phụ huynh có những tư vấn kịp thời, ngăn chặn hành vi quan hệ tình dục không an toàn cũng như mang thai ngoài ý muốn.
 
Với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý, giới tính có trình độ cao trong lĩnh vực này, chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh truyền thông về giới tính; định hướng thanh thiếu niên đến với các hoạt động vui chơi lành mạnh, phòng tránh, và giảm thiểu tình trạng nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên đang ở mức báo động tại VN hiện nay.
 
Ngay từ bây giờ, các bậc phụ huynh và thanh thiếu niên, có thể đón xem trên dịch vụ Phong cách sống của MyTV.
 
MyTV