Ví điện tử VNPT Pay liên tục giành cú đúp giải thưởng

10:48, 07/09/2020


Sau Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020, Ví điện tử VNPT Pay tiếp tục khẳng định những ưu điểm nổi bật khi giành giải Vàng tại IT World Awards 2020 (Giải thưởng Công nghệ Thông tin Thế giới năm 2020).

VNPT Pay đã cùng với 5 giải pháp, phần mềm khác của VNPT bao gồm: Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa - VNPT Check; Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy; Smart Cloud (Dịch vụ Cho thuê máy chủ ảo trên nền Điện toán đám mây), VNPT SmartAds (Dịch vụ truyền tải nội dung thông minh), VNPT Cloud Contact Center (Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất) giành giải Vàng - đưa VNPT trở thành doanh nghiệp vinh dự nhận được số giải Vàng nhiều nhất và nằm trong Top 10 đơn vị có thành tích tốt nhất tại IT World Awards 2020.

IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide (trụ sở tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ) tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới. Do đó, tại giải thưởng này, những sản phẩm, giải pháp được tôn vinh đều phải được đánh giá cao về yếu tố công nghệ cũng như những thành tựu tiêu biểu mà sản phẩm, giải pháp đạt được về công nghệ.

 

 

 

VNPT Pay là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cung cấp, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày như nạp thẻ cào, thanh toán cước di động, truyền hình, internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm, đóng học phí…Đặc biệt, với lợi thế hạ tầng nhà mạng rộng khắp của VNPT, VNPT Pay đang từng bước tăng độ phủ trên toàn quốc, phát triển dịch vụ số và góp phần thúc đẩy tài chính số tại Việt Nam.

Được biết, để đem lại những tiện ích tốt nhất cho người dùng, ví điện tử VNPT Pay đã được áp dụng những công nghệ thanh toán điện tử hiện đại nhất, đáp ứng đúng xu thế phát triển trong thời đại 4.0. VNPT Pay đã được ứng dụng công nghệ AI được triển khai trong định danh điện tử (eKYC), giúp cho quá trình đăng ký tài khoản và định danh tải khoản của khách hàng dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng chỉ thông qua ứng dụng trên Mobile.

 

 

 

VNT Pay đã ứng dụng Big data, phân tích dữ liệu lớn vào thanh toán điện tử vào giúp cho VNPT có thể cung cấp đúng tính năng, đúng dịch vụ cho từng khách hàng khác nhau, cá nhân hóa việc cung cáp dịch vụ tới từng khách hàng (Recommendation); Áp dụng thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như Qr Code, NFC, Sonic giúp cho việc thao tác thanh toán dễ dàng, an toàn, bảo mật; Công nghệ Big data, AI kết hợp nhằm phân tích, đánh giá và giúp ngăn chặn tự động, kịp thời các giao dich có dấu hiệu lừa đảo, gian lận tài chính (Fraud Detection). Từ đó giảm thiểu các gian lận, các rủi ro trong thanh toán cho khách hàng.

VNPT Pay hỗ trợ các API theo chuẩn mở, hỗ trợ các thư viện tích hợp (SDK) cho mọi nền tảng giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng hợp tác, kết nối và cung cấp hàng hóa dịch vụ thanh toán online. Bên cạnh đó, VNPT Pay cũng thừa kế các nền tảng công nghệ từ các hệ sinh thái khác trong VNPT như Big data, merchanine learning, Blockchain giúp cho các dịch vụ cung cấp được nhanh chóng, đem lại trải nghiệm và tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Hiện giờ, VNPT Pay cung cấp đầy đủ các tiện ích thanh toán online như điện, nước, viễn thông, thanh toán học phí, dịch vụ công, đặt vé tàu xe, máy bay, chung cư... Ví điện tử VNPT Pay có thể thanh toán qua đầy đủ hơn hơn 40 ngân hàng nội địa tại Việt Nam, qua các loại thẻ quốc tế, và Ví điện tử. VNPT Pay đã kết nối tới hệ sinh thái đầy đủ của VNPT từ giáo dục, y tế, hành chính công, du lịch, giúp cho gần 40 triệu khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận và sử dụng dịch vụ.
 

VNPT - Media