Những tựa phim cảm động không thể không xem mùa Vu Lan báo Hiếu

12:52, 04/09/2020

Ngày lễ Vu Lan là một trong những dịp lễ có ý nghĩa văn hóa quan trọng nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Ngày lễ tổ chức vào đầu tháng 9 hàng năm là dịp để những người con bày tỏ biết ơn với những đấng sinh thành. MyTV mong muốn gửi đến quý khán giả những bộ phim về tình yêu thương vô bờ bến của những người cha, người mẹ đối với gia đình nhỏ của mình trong tháng 9 - mùa Vu lan báo Hiếu năm nay. Dưới đây là những tựa phim bạn không thể bỏ lỡ.

 

 
My Daddy, My Hero - Bố Tôi Là Người Hùng nói về cuộc sống của gia đình nhà ông Huang Jin Fa. Huang Jin Fa sắp nghỉ hưu, và thường không quá quan tâm tới bất cứ điều gì, ngoại trừ việc ai sẽ là chồng tương lai của 3 cô con gái “rượu". Ông có tiêu chuẩn rất khắt khe với những chàng rể của mình và nhất định họ phải là những đại trượng phu. Bạn trai của con gái lớn Huang Tian Lan là ông chủ mới của Jin Fa, con gái thứ hai Huang Tian Long thì bị chồng phản bội và con gái út Huang Tian Zhen dám phá vỡ quy tắc và dấn thân vào một mối tình lãng mạn trong khuôn viên trường học. 
 

 

Phim Hàn Quốc Người Cha Tồi - Bad Papa kể về Ji Chul, một thám tử đội tội phạm nghiêm trọng. Trong một lần tham gia phá án vụ cờ bạc bất hợp pháp, Ji chul bị nghi ngờ có hành vi quấy rối tình dục và hành hung nhân chứng nên đã bị sa thải. Trước khi là thám tử, Ji chul từng là nhà vô địch quyền anh trong quá khứ. Nhưng Ji chul trong mắt vợ con lại là một người bất tài và vô dụng vì anh không đủ năng lực trả tiền thuê nhà và không thể mua cho con gái một chiếc túi mà cô bé thích. Con gái Ji Chul bị bắt cóc và anh cần một khoản tiền lớn để cứu cô bé. Để có tiền, anh buộc phải trở lại sàn đấu. Anh chấp nhận liều lĩnh dùng thử một viên thuốc bí ẩn để có thể tìm lại ánh hào quang của một võ sĩ quyền anh lừng danh và nhận tiền thắng cuộc từ một trận quyền anh bất hợp pháp. Ji Chul để trở thành người cha tốt, đã quyết định trở thành “kẻ xấu” trong mắt người khác. 

 


 
Báu Vật Của Cha kể về người cha họ Phòng, Phòng Vĩnh Phúc gà trống nuôi 3 đứa con Phòng Thiên Tâm, Phòng Thiên Ức và Phòng Tiểu Long. Lo con thiếu thốn tình cảm từ mẹ nên ông luôn nuông chiều, chăm sóc chu đáo cho các con từ nhỏ. Cũng vì vậy 3 đứa con của ông coi đó là điều đương nhiên và thường xuyên vô tâm với cha. Con gái lớn nhà họ Phòng - Phòng Thiên Tâm là thư ký của Chủ tịch tập đoàn Kiến Công, cũng là một trong những niềm tự hào của cha. Công việc của cô vẫn thuận lợi cho đến khi con trai Chủ tịch Vương Thước xuất hiện và tiếp quản công ty. Thiên Tâm bị hiểu lầm có quan hệ mờ ám với Chủ tịch nên Vương Thước âm thầm tiếp cận, giám sát khiến cô nổi loạn chống lại. Trận chiến đối đầu về tình yêu lại bắt đầu diễn ra từ đó. 2 người con trai còn lại của Phòng Vĩnh Phúc có tính cách, lối sống trái ngược nhau. Con trai lớn Phòng Thiên Ức là một bác sĩ giỏi còn con út Phòng Tiểu Long lại là người luôn gây chuyện. Trải qua nhiều sóng gió của cuộc sống cuối cùng 3 người con cũng nhận ra những thiếu sót của bản thân và tình yêu bao la của cha dành cho mình. Kể từ đó gia đình nhà họ Phòng đã trở nên khăng khít và thấu hiểu nhau hơn.
 

 


Bộ phim Lion - Tìm Mẹ là một tác phẩm dựa trên cuốn hồi ký cảm động của doanh nhân người gốc Ấn Độ Saroo Brierley. Ông đã tìm thấy mẹ đẻ của mình sau 25 năm xa cách nhờ công nghệ Google Earth. Năm 1986, Saroo, khi đó chỉ là một cậu bé năm tuổi, bị lạc trên đường phố Calcutta, cách nhà hàng ngàn cây số. Cậu sống sót bằng nhiều thách thức khác nhau trước khi được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng người Úc. 25 năm sau đó, ông quyết định tìm lại gia đình của mình ở Ấn Độ.
 

 


5 bà mẹ độc thân May, Hillary, Lytia, Jan, và Esperanza trong bộ phim Câu Lạc Bộ Những Bà Mẹ Đơn Thân dù hết sức khác biệt trong tính cách đã cùng nhau tập hợp thành 1 nhóm chơi cùng nhau sau một sự cố ở trường học của con họ. Các bà mẹ đơn thân từ các tầng lớp xã hội khác nhau đã cùng gắn kết và tạo ra một nhóm hỗ trợ lẫn nhau để thảo luận về các vấn đề và tìm cách giải quyết để giúp đỡ được nhiều người cùng hoàn cảnh như mình. Từ đó, họ tìm thấy niềm vui, tiếng cười và sự gắn bó để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 
 

 


Trước nay, đối với điện ảnh thế giới nói chung và điện ảnh Việt nói riêng, tình mẫu tử gần như chiếm trọn vị trí độc tôn trong mảng phim nói về tình cảm gia đình. Không phải vì tình cảm của những người cha trở nên yếu thế hay nhạt nhòa, mà bởi những người đàn ông có cách thể hiện tình yêu thương rất riêng cho nên việc lột tả và thể hiện thứ tình cảm ấy trên màn ảnh lại càng khó khăn hơn. Vì lẽ đó, khi mang hình ảnh cha và con lên màn bạc, lấy cái riêng chỉ cái chung, khiến hình ảnh mang tính phổ quát cao để từng khán giả nhìn thấy mình trong câu chuyện của phim là một thách thức không hề nhỏ đối với biên kịch cũng như người cầm trịch dự án. Nhưng rồi Mặt trời, con ở đâu? đã hoàn thành gần như xuất sắc sứ mệnh của nó – truyền tải thông điệp nhân văn một cách hàm súc, gãy gọn nhưng tràn đầy cảm xúc.

Tất cả các bộ phim với nội dung ý nghĩa về tình thân gia đình nói trên đã có trên dịch vụ truyền hình MyTV và ứng dụng MyTV Net trong tháng 9 này để quý vị cùng người thân thưởng thức. MyTV/MyTV Net chúc quý vị một mùa Vu lan quây quần, đầm ấm và ý nghĩa cùng những người thân yêu trong gia đình!

MYTV