Sẽ giảm cước tin nhắn với các dịch vụ tài chính, ngân hàng?

15:00, 10/08/2020

Vừa qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, lần thứ ba trong vòng 3 tháng đã gửi văn bản tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Bộ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông giảm cước tin nhắn với các dịch vụ tài chính, ngân hàng… Dù vậy, để đi đến quyết định cuối cùng vẫn phải trên nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà mạng, khách hàng và ngân hàng.

 

 

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, giá cước tin nhắn mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng đối với ngân hàng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Cụ thể, hai nhà mạng MobiFone và VinaPhone áp dụng mức 820 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng. Nhà mạng Viettel từ năm 2019 áp dụng mức cước 785 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính. Riêng Vietnammobile và Gmobile áp dụng mức cước 280-400 đồng/tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng.

Ông Tô Dũng Thái, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết thêm: "VNPT sẽ làm việc với ngân hàng để tính toán phương án điều chỉnh giá cước. Song về quan điểm, tôi cho rằng nhà mạng chỉ điều chỉnh giảm cước nếu ngân hàng giảm cước cho khách hàng, để người dân hưởng lợi. Việc điều chỉnh cước phải trên cơ sở thực tế và số liệu rõ ràng của tất cả các bên, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà mạng, khách hàng và ngân hàng".