VNPT trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020

15:54, 07/08/2020

Đó là kết quả đánh giá vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, kèm danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Trong đó, Tập đoàn VNPT đứng ở Top 3 trong số 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Việc tổng hợp và phân tích, đánh giá này là hoạt động thường niên của Tạp chí Forbes Việt Nam. Bảng xếp hạng được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, Forbes Việt Nam đã tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay và xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình.

 

Trước đó, hồi tháng 5/2020, theo báo cáo của Brand Finance – Nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới thì VNPT được đánh giá là thương hiệu tăng trưởng ấn tượng nhất trong số 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu, và là nhà doanh nghiệp có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn của Việt Nam.

Được định vị là doanh nghiệp VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn VNPT thời gian qua đã có sự tăng trưởng liên tục về mặt lợi nhuận. Với việc liên tục đưa ra những sản phẩm và dịch vụ mới, đặc biệt là những giải pháp số, VNPT cũng khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam – với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng trên mọi lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội. Trong đó, nhiều sản phẩm và dịch vụ được vinh danh tại các Giải thưởng quốc tế uy tín, ví dụ như Hóa đơn điện tử VNPT E–Invoice đã giành Giải Vàng tại hạng mục “Giải thưởng đội phá về quản lý tài chính” của Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020.

Luôn coi trọng sứ mệnh cung cấp cho khách hàng và đối tác các sản phẩm, dịch vụ VT-CNTT-Truyền thông và Dịch vụ số chất lượng - đột phá - sáng tạo, Tập đoàn VNPT đã rất chú trọng việc tạo ra những giá trị tiện ích cho cộng đồng, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng và hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025, trở thành Trung tâm số - Digital Hub của Châu Á vào năm 2030.

Để đạt được những kết quả này, Tập đoàn đã luôn chú trọng việc đầu tư hạ tầng mạng hiện đại, hợp tác với các đơn vị công nghệ hàng đầu thế giới để xây dựng các Lab nghiên cứu về AI, Blockchain, IoT, Cyber Security. Những thành tựu trên còn là minh chứng cho chiến lược sáng tạo, đột phá đúng đắn của VNPT trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, và trong xu thế phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

VNPT