Hải Dương: 3 tháng phát triển hơn 12.500 ví VNPT Pay

09:31, 07/08/2020

Tại Hải Dương, sau hơn 3 tháng triển khai Nghị quyết 02 của Chính phủ đề đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, TTKD VNPT Hải Dương đã phát triển được trên 12.500 ví VNPT Pay; trong đó có hơn 3.800 ví thanh toán thường xuyên cho chi trả tiền điện, cước viễn thông và nạp thẻ điện thoại.      

Gia đình anh chị Thất Lan ở xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng được VNPT Hải Dương nhận làm điểm chấp nhận thanh toán ví điện tử. Chị Lan cho biết kể từ khi thanh toán theo hình thức này công việc kinh doanh cũng như thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng rất thuận lợi.

 

Hiện nay, Trung tâm kinh doanh VNPT Hải Dương thực hiện mở gần 100 điểm chấp nhận thanh toán tại các cửa hàng điện thoại, cửa hàng ăn nhanh, các cửa hàng tiện lợi và các quán kinh doanh đồ uống… Theo kế hoạch dự kiến đến hết quý 3 năm 2020 Trung tâm kinh doanh VNPT Hải Dương thực hiện mở khoảng 600 điểm chấp nhận thanh toán, 40% các trường học trên địa bàn là điểm chấp nhận thanh toán, trên 100%  Bệnh viện đang sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện VNPT -HIS sẽ thực hiện thanh toán qua QR code của VNPT.Những khách hàng đăng ký sử dụng VNPT Pay để thanh toán linh động các dịch vụ cước viễn thông, tiền điện, nước và thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán VNPT Pay.

Thời gian qua, cùng với các doanh nghiệp viễn thông khác Trung tâm kinh doanh VNPT đã tích cực huy động mọi nguồn lực, nhân lực để để triển khai các dịch vụ tài chính số, trong đó trọng tâm là dịch vụ VNPT Pay. Việc triển khai dịch vụ tài chính số sẽ giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội… hạn chế sử dùng tiền mặt, góp phần tích cực phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và xây dựng chính quyền điện tử.