VNPT đảm bảo mạng lưới và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19

15:09, 10/04/2020

Thực hiện chỉ đạo thị số 16/CP-TTg ngày 31/3/2019 của Thủ Tướng Chính phủ và bám sát các nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ viễn thông trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc và cụ thể trên địa bàn TP Hà Nội, trong thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã triển khai thực hiện nhiều phương án và mang lại hiệu quả cao góp phần rất lớn vào công tác đảm bảo mạng lưới và dịch vụ trong công tác phòng chống dịch. 

 

Cụ thể, để đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT đã triển khai nâng cấp, mở rộng dung lượng kết nối Internet quốc tế, mạng Core liên tỉnh trên toàn quốc và mở rộng dung lượng mạng thu gom, mạng truy nhập trên địa bàn TP Hà Nội; Tăng cường công tác vận hành, giám sát đảm bảo an toàn mạng lưới thông suốt trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19... Với năng lực mạng đã mở rộng, mạng lưới viễn thông - CNTT của VNPT trên địa bàn TP Hà Nội đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp đến khách hàng, chất lượng dịch vụ tại các khu vực cách ly tập trung của Thành phố. 

 

Bên cạnh đó, VNPT nói chung và VNPT trên địa bàn Hà Nội nói riêng cũng có các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng, người dân. VNPT Hà Nội đã và đang triển khai đường truyền cung cấp dịch vụ truy cập Internet/Wifi tại các điểm cách ly tập trung, Bệnh viện dã chiến và sẵn sàng triển khai bổ sung khi có yêu cầu từ UBND TP Hà Nội.

Từ ngày 09/4/2020, VNPT triển khai nâng cấp miễn phí tốc độ Internet cho toàn bộ các khách hàng hộ gia đình đang sử dụng gói cước Internet tốc độ dưới 50Mbps lên tốc độ 50Mbps trong ba tháng 4, 5 và 6 năm 2020 đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc từ xa…Khách hàng sử dụng dịch vụ di động của VNPT VinaPhone, VNPT triển khai chương trình tặng 50% dung lượng gói data giá không đổi khi thuê bao đăng ký/ gia hạn từ ngày 06/04/2020 đến hết ngày 30/06/2020 và tiếp tục triển khai các chính sách ưu đãi khác trong thời gian tới (thông tin được liên tục cập nhật trên website www.vnpt.com.vn). 

VNPT Hà Nội cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai đồng bộ nhân lực tại chỗ, vật tư dự phòng tại chỗ đảm bảo công tác vận hành thông suốt, ứng cứu xử lý đảm bảo chất lượng đường truyền số liệu chuyên dùng cho TP Hà Nội.

 

VNPT Hà Nội đã tăng cường giám sát thiết bị đầu cuối khách hàng, trạng thái các đường truyền mạng Wan UBND Thành phố đảm bảo thông tin liên lạc mạng Giao ban trực tuyến UBND Thành phố đến trên 600 điểm cầu sở/ban/ngành, quận/huyện và xã/phường/thị trấn. Trong trường hợp xảy ra tình huống cách lý cục bộ, VNPT Hà Nội đã sẵn sàng tổ chức nhân lực làm việc đảm bảo các nguyên tắc dự phòng nhân lực, dự phòng vị trí làm việc khi bị cách ly nhằm duy trì, vận hành đảm bảo thông suốt mạng truyền số liệu chuyên dùng cho TP Hà Nội.

Trước đó, VNPT đã có văn bản gửi các đơn vị thành viên, đại diện vốn tại các doanh nghiệp có vốn góp của Tập đoàn  này yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ, nhân viên, người lao động nói chung, lực lượng vận hành mạng lưới, xử lý sự cố và ứng cứu thông tin nói riêng; Thực hiện rà soát, cập nhật và đưa vào triển khai các phương án vận hành mạng lưới nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của chính quyền từ Trung ương đến địa phương và chất lượng dịch vụ trong mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19.

VNPT