MYTV: Những chương trình nổi bật trên kênh National Geographic trong tháng 04.2020

12:43, 09/04/2020

Tham gia cùng nhiếp ảnh gia của National Geographic, Joel Sartore khi anh đi đến Madagascar, Trung Quốc, Cộng hòa Séc và New Zealand để chụp ảnh các sinh vật không tìm thấy ở nơi nào khác trên hành tinh và thêm chúng vào kho ảnh của minh.

 
Earth day: Ngày trái đất

Photo Ark Compilation - 20h thứ tư, ngày 22/4

Tham gia cùng nhiếp ảnh gia của National Geographic, Joel Sartore khi anh đi đến Madagascar, Trung Quốc, Cộng hòa Séc và New Zealand để chụp ảnh các sinh vật không tìm thấy ở nơi nào khác trên hành tinh và thêm chúng vào kho ảnh của minh.

LẦN ĐẦU PHÁT SÓNG

Earth Day:
Jane Goodall: The Hope
Photo Ark Compilation
Mega Icons | KHÁM PHÁ ẤN ĐỘ
Wicked Tuna S9
Deadly Drops | TIÊU ĐIỂM NAT GEO
|  TIẾP TỤC PHÁT SÓNG

Cosmos: Possible Worlds – VŨ TRỤ: NHỮNG THẾ GIỚI CÓ THỂ SỐNG ĐƯỢC | CÙNG NGÀY VỚI MỸ
Ultimate Supercar – SIÊU XE HÀNG ĐẦU | TIÊU ĐIỂM NAT GEO
To Catch a Smuggler: USA - BẮT KẺ BUÔN LẬU: MỸ | NAT GEO ĐIỀU TRA

 
Jane Goodall: The Hope - 21h thứ tư, ngày 22/4

Tiến sĩ, Jane Goodall đến một hội nghị năm 1986 với tư cách là một nhà khoa học và sau đó là với tư cách một nhà hoạt động khi biết được mức độ của mối đe dọa đối với những còn tinh tinh còn sót lại. Bộ phim bắt đầu với sự chuyển đổi quan trọng này và theo chân Jane qua ba thập kỷ thực hiện các hoạt động vận động. Jane biết rằng cô phải hành động để bảo vệ loài tinh tinh và các động vật khác sống trong tự nhiên, để cải thiện sức khỏe của loài tinh tinh trong điều kiện nuôi nhốt và truyền cảm hứng cho một thế hệ những người trẻ tạo ra thay đổi cho công việc quan trọng này được tiếp tục. Trong một khoảnh khắc mà cuộc khủng hoảng môi trường có thể dường như quá mức, Jane đã thực hiện sứ mệnh của mình để khuyến khích chúng ta rằng tất cả các giải pháp đều nằm trong tầm tay. Các máy quay ghi lại hình ảnh của Jane khi cô di chuyển hơn 300 ngày một năm, gặp gỡ tất cả mọi người từ học sinh ở Zanzibar đến đại gia công nghệ Thung lũng Silicon đến Hoàng tử Harry, sử dụng trí tuệ, trái tim và sự hài hước để truyền bá thông điệp về hy vọng và cho thấy mọi cá nhân đều có tiềm năng trở thành một chất xúc tác và tạo ra sự thay đổi lâu dài.

Uncover India – KHÁM PHÁ ẤN ĐỘ

22h chủ nhật Từ ngày 12/4

Các nhân vật biểu tượng vốn là bẩm sinh hay do rèn luyện? Mỗi tập phim là một cuộc hành trình khám phá cuộc sống của một nhân vật biểu tượng thông qua lăng kính khoa học. Chúng tôi giải mã bộ não của họ hoạt động khác như thế nào và những lựa chọn của họ đã đưa họ đến con đường vinh quang. Chúng tôi phân tích ảnh hưởng của các sự kiện mấu chốt trong cuộc sống của họ đến hoạt động cấu trúc và chức năng của bộ não họ nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia để giúp người xem hiểu rõ hơn về những gì làm cho những nhân vật biểu tượng này khác biệt so với các cá nhân bình thường.

Mega Icons – Kamal Haasan

22h chủ nhật, ngày 12/4

Kamal Haasan (sinh ngày 7 tháng 11 năm 1954) là một diễn viên, chính trị gia, đạo diễn phim, nhà biên kịch, nhà sản xuất, ca sĩ hát nhạc phim và tác giả viết lời từng làm việc trong ngành điện ảnh Tamil. Kamal đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm ba giải thưởng Điện ảnh quốc gia, xếp thứ hai trong số các diễn viên Ấn độ nhận được nhiều giải thưởng này nhất, và m19 giải thưởng Filmfare. Công ty sản xuất của ông, Rajkamal International, đã sản xuất một số bộ phim của ông. Kamal đã được trao giải thưởng Kalaimamani năm 1979, Padma Shri năm 1990, Padma Bhushan năm 2014 và Ordre des Arts et des Lettres (Chevalier) vào năm 2016. Vào ngày 21 tháng 2 năm 2018, Kamal Hassan chính thức ra mắt đảng của mình ở Madurai và tuyên bố tên của nó là Makkal Needhi Maiam (Trung tâm Công lý Nhân dân). Ông cũng ra mắt cờ đảng của mình. Cờ của đảng hiển thị sáu bàn tay kết nối với màu đỏ và trắng xen kẽ cùng một ngôi sao trắng ở trung tâm trên nền đen bên cạnh một dòng chữ Makkal Needhi Maiam.

Mega Icons – APJ Abdul Kalam

22h chủ nhật, ngày 19/4

Avul Pakir Jainulabdeen Abdul Kalam - Tổng thống thứ 11 của Ấn Độ từ 2002 đến 2007. Một nhà khoa học sự nghiệp đã trở thành một chính khách, Kalam sinh ra và lớn lên ở Rameswaram, Tamil Nadu, và học ngành vật lý và kỹ thuật hàng không vũ trụ. Ông dành bốn thập kỷ làm nhà khoa học và quản trị khoa học, chủ yếu tại Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) và Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) và tham gia sâu vào chương trình vũ trụ dân sự và các nỗ lực phát triển tên lửa quân sự của Ấn Độ. Do đó, ông được biết đến như Người đàn ông tên lửa của Ấn Độ vì công trình phát triển tên lửa đạn đạo và công nghệ phương tiện phóng. Ông cũng đóng vai trò chủ chốt về mặt tổ chức, kỹ thuật và chính trị trong các vụ thử hạt nhân Pokhran-II của Ấn Độ năm 1998, lần đầu tiên kể từ vụ thử hạt nhân ban đầu của Ấn Độ năm 1974. Kalam được bầu làm Tổng thống Ấn Độ thứ 11 năm 2002, được gọi rộng rãi là "Tổng thống nhân dân", ông trở lại cuộc sống bình thường làm giáo dục, viết lách và dịch vụ công cộng sau một nhiệm kỳ. Ông là người nhận được một số giải thưởng danh giá, bao gồm Bharat Ratna, giải thưởng dân sự cao nhất của Ấn Độ. Khi đang giảng bài tại Học viện Quản lý Ấn Độ Shillong, Kalam đã bị đột quỵ và chết vì ti bị ngừng lưu thông máu vào ngày 27 tháng 7 năm 2015, ở tuổi 83. Hàng ngàn người bao gồm các quan chức quốc gia đã tham dự lễ tang được tổ chức tại quê nhà của Rameshwaram, nơi ông được chôn cất với đầy đủ các nghỉ lễ danh dự của nhà nước.

Mega Icons – Kiran Bedi

22h chủ nhật, ngày 26/4

Kiran Bedi, (sinh ngày 9 tháng 6 năm 1949, Amritsar, Ấn Độ), người phụ nữ đầu tiên tham gia Cơ quan Cảnh sát Ấn Độ (IPS) và một nhà hoạt động xã hội, người đã giới thiệu việc cải cách nhà tù ở Ấn Độ. Bedi là con gái thứ hai trong gia đình có bốn người con gái. bà có bằng đại học về tiếng Anh (năm 1968), bằng thạc sĩ về khoa học chính trị (1970), bằng luật (1988) và bằng tiến sĩ khoa học xã hội (1993) với trọng tâm về vấn đề lạm dụng ma túy và bạo lực gia đình. Bà gia nhập IPS năm 1972 và tiếp tục đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, bao gồm sĩ quan ma túy, chuyên gia chống khủng bố và quản trị. Bedi ghi nhận cho các việc bà đã làm với tư cách là tổng thanh tra các nhà tù, bắt đầu từ năm 1994. Trong khả năng đó, bà đã định hình lại một trong những nhà tù lớn nhất thế giới, khu phức hợp nhà tù Tihar, ở Delhi, bằng cách giải quyết nạn tham nhũng và vi phạm nhân quyền mà bà phát hiện ở đó. Bà nhắm tới các vấn đề về vệ sinh và dinh dưỡng tại Tihar và đồng thờithực hiện các chương trình đào tạo và điều trị mới. Năm 2003, Bedi trở thành người phụ nữ đầu tiên và là người Ấn Độ đầu tiên được bổ nhiệm làm cố vấn cảnh sát dân sự của Liên Hợp Quốc. Cô cũng thành lập hai tổ chức phi chính phủ tự nguyện Navjyoti (1988) và India Vision Foundation (1994), cả hai đều được thành lập để vận hành các chương trình giáo dục tiểu học và xóa mù chữ cho người lớn và cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo nghề cho phụ nữ, cũng như cai nghiện cho tù nhân. Bà nhận được rất nhiều giải thưởng ở Ấn Độ và nước ngoài. Bà cũng là một tay vợt thành công và giành được một số giải vô địch châu Á.

Wicked Tuna S9

21h chủ nhật từ ngày 26/4

Ba Thuyền trưởng mới đến Gloucester với một mục tiêu - để đánh bại các đội tàu địa phương. Nhưng họ sẽ gặp khó khan khi đối mặt với các thuyền trưởng Gloucester giàu kinh nghiệm chinh chiến. Nhà vô địch năm lần, Thuyền trưởng Dave Carraro của FV-Tuna.com cảm thấy áp lực khi anh chiến đấu để giành thêm một danh hiệu nữa, và các thuyền trưởng cùng đội thuyền của Gloucester sẽ hợp lực và chống lại anh vì đã khoe khoang trên sân của họ. Trong một mùa giải có nhịp độ nhanh, cuộc chiến cá ngừ phải đi đến con cá cuối cùng, và một kết thúc tuyệt đẹp cho người chiến thắng mùa này.

Wicked Tuna S9 – The Enemy Among Us

21h chủ nhật, ngày 26/4

Khi mùa câu bắt đầu, các thợ câu ưu tú của Gloucester bị thách thức bởi những ngư dân tài giỏi mới. Thuyền trưởng Bob Cook và đội của ông trên tàu Fat Tuna thề sẽ truất ngôi nhà vô địch của Dave Carraro trên tàu FV-Tuna.Com. Tyler của tàu Pinwheel đối mặt với đội trưởng của tàu Krakens, Sam Law, đang sẵn sàng giành điểm cá nhân, trong khi Hot Tuna là mục tiêu của các thuyền trưởng, Zack Plante và Charlie Boivin, vì họ tin rằng mình có nhiều can đảm hơn TJ Ott. Các đối thủ sẽ thách thức đội tàu Gloucester theo cách mà họ đã từng phải đối mặt trước đây khi một trận chiến cá ngừ sôi nổi bắt đầu trên Đại Tây Dương.

TIÊU ĐIỂM

Deadly Drops

21h thứ sáu từ ngày 10/4

Deadly Drops tìm hiểu những cỗ máy đắt tiền và phổ biến nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày - thang máy và thang cuốn. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong ngành, chúng tôi xem xét lý do tại sao phương thức vận chuyển dường như vô hại này có thể đột nhiên trở thành đáng sợ nhất. Chúng tôi nghiên cứu những câu chuyện đáng kinh ngạc của những người đã bị mắc kẹt hoặc bị thương, đo lường tác động tâm lý đối với nạn nhân, xem xét những câu chuyện kỹ thuật đằng sau mỗi sự cố và cho thấy ngành công nghiệp đã phản ứng như thế nào trước những lo ngại về an toàn.

Deadly Drops – Eaten By An Escalator

21h thứ sáu, ngày 10/4

DEADLY DROPS: EATEN BY AN ESCALATOR xem xét những khoảnh khắc kinh hoàng khi những cỗ máy hàng ngày này đột nhiên gây ra sự hỗn loạn. Cảnh quay cho thấy thang cuốn vượt khỏi tầm kiểm soát, có những người bị mắc kẹt và thậm chí bị nuốt sống.T

Tiêu điểm Nat Geo Spotlight

Deadly Drops – Trapped In An Elevator

21h thứ sáu, ngày 17/4

DEADLY DROPS: TRAPPED IN AN ELEVATOR đưa chúng ta vào thế giới cuốn hút của thang máy và cho thấy những khoảnh khắc kinh hoàng khi những cỗ máy hàng ngày này đột nhiên gây ra sự hỗn loạn. Có khả năng khiến mọi người bị mắc kẹt, nhốt hành khách trong thang, đột nhiên lao xuống, bộ phim sẽ gặp gỡ một số người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các lỗi thang máy.

VNPT - Media