Chung tay đẩy lùi Covid-19, VNPT mở miễn phí nhiều dịch vụ nội dung phục vụ cộng đồng

14:43, 08/04/2020

Với mong muốn được đồng hành cùng chính phủ và nhân dân cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19, vốn có diễn biến vô cùng phức tạp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã quyết định mở miễn phí nhiều dịch vụ nội dung cho các thuê bao di động trên mạng VinaPhone.

Mở miễn phí kênh truyền hình Hà Nội 1 và Hà Nội 2 trên dịch vụ truyền hình di động MobileTV

 

Theo đó, các em học sinh, từ lớp 4 đến lớp 12, sẽ không phải đăng ký gói thuê bao nhưng vẫn có thể xem được trọn vẹn các chương trình “DẠY HỌC TRÊN TRUYỀN HÌNH” phát trên kênh truyền hình Hà Nội 1 (H1) và Hà Nội 2 (H2) của dịch vụ truyền hình di động MobileTV.

 

Ngoài ra, nhờ vào các tính năng đặc thù mà chỉ công nghệ truyền hình di động mới có mà thay vì phải ngồi trước màn hình tivi ở nhà, dịch vụ MobileTV sẽ cho phép các em học sinh có thể tham gia lớp học online cho dù đang ở bất cứ nơi đâu, dù đang di chuyển trên đường hay đi tàu xe, thậm chí dù đang phải thực hiện chế độ cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên cả nước.

Đặc biệt, việc lựa chọn học trên MobileTV còn giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm được rất nhiều kinh phí khi chỉ phải trang bị cho con chiếc smartphone (với giá chỉ khoảng 3 đến 5 triệu đồng) thay vì phải mua sắm smart Tivi (thường có giá trên 10 triệu đồng) cộng với chi phí lắp đặt đường truyền và cước thuê bao hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng.

Với hoạt động ý nghĩa này, VNPT không chỉ góp phần chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19 mà còn mong muốn trở thành cánh tay nối dài của ngành giáo dục khi đã mở rộng cánh cửa đến những lớp học online an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, giúp học sinh có thể chủ động tiếp thu kiến thức trong thời gian không thể đến trường.

Mở miễn phí chuyên mục HỌC TRỰC TUYẾN và COVID-19 trên dịch vụ video chất lượng cao MeClip

Theo đó, khách hàng không phải đăng ký gói thuê bao vẫn xem được các nội dung miễn phí của dịch vụ MeClip.

Với chuyên mục HỌC TRỰC TUYẾN tại địa chỉ http://meclip.vn/hoctructuyen, việc học tập trực tuyến của các em học sinh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với việc học trực tuyến trên truyền hình truyền thống khi có thể chủ động tìm kiếm và tham gia nghe giảng các nội dung mà các em đang quân tâm.

 

Với lợi thế của dịch vụ video, các em học sinh có thể sử dụng các tính năng như tua đi, tua lại, tạm dừng khi đang học để hiểu rõ kiến thức hơn mà không bị phụ thuộc vào giờ phát sóng như học online trên truyền hình. Đây là các tính năng rất hữu ích giúp học sinh an tâm theo kịp chương trình học trực tuyến khi phải nghỉ học dài ngày để phòng dịch Covid-19.

 

Với chuyên mục COVID-19 tại địa chỉ http://meclip.vn/covid-19, những nội dung thông tin tổng hợp về tin tức, cách phòng tránh Covid-19 trong cộng đồng đang được đăng tải và cập nhật thường xuyên, nhanh chóng trên chuyên mục này.

Qua đó, khách hàng sẽ có thêm kênh chính thống để cập nhật thông tin về tình hình lây lan của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đồng thời tìm hiểu những điều chỉnh trong chính sách giáo dục, tìm hiểu về quy trình cách ly cũng như có thể dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích như biện pháp phòng chống dịch nơi công sở, cách tự nâng cao sức đề kháng thông qua tập luyện, ăn uống…

Tặng nhạc chờ “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” cho thuê bao toàn mạng VinaPhone

Theo đó kể từ ngày 26/03/2020, thuê bao đang sử dụng dịch vụ RingTunes sẽ được dùng miễn phí bài nhạc chờ “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!”. Trong trường hợp chưa đăng ký dịch vụ RingTunes, để sử dụng bài hát làm nhạc chờ, khách hàng hãy cùng nhau soạn tin nhắn: gửi đến 9194.

 

Thông qua hoạt động này, VNPT mong muốn giai điệu hào sảng của ca khúc này sẽ được vang lên khắp mọi nơi, để khơi dậy tinh thần đoàn kết, khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người, từ đó tiếp thêm nghị lực và sức mạnh cho đất nước và nhân dân ta trong cuộc chiến đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Cùng chung tay thực hiện những chương trình vì cộng đồng trong thời gian qua, VNPT đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19, trong đó phải kể đến nỗ lực cho ra đời ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI chỉ trong vòng 48 giờ.
Nhiều giải pháp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 như VNPT E-Learning, VNPT Meeting, VNPT Pay của VNPT cũng đã được nhiều đơn vị, ban, ngành trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn sử dụng. Đây đều là những công cụ vô cùng hữu ích cho người dân trong bối cảnh học sinh phải nghỉ học dài ngày, khuyến khích người dân hạn chế dùng tiền mặt cũng như hạn chế tụ họp đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

VNPT cùng các nhà mạng khác cũng miễn phí hoàn toàn cước nhắn tin đến đầu số 1407 nhằm hỗ trợ chương trình toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng chống Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.

VNPT