Cáp quang biển quốc tế AAG sẽ sửa xong trước ngày 22/4

14:57, 10/04/2020

Theo tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG dự kiến sẽ được tiến hành sửa chữa từ ngày 17/4 - 21/4/2020.

Thông báo về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) vào ngày 2/4/2020 vừa được đối tác quốc tế thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam.

 

 

Theo đó, tuyến cáp này sẽ được đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa từ ngày 17/4 đến 21/4/2020. Dự kiến, trước ngày 22/4, tuyến cáp này sẽ trở lại hoạt động bình thường. trước đó, vào lúc 20 giờ 20 ngày 2/4/2020, tuyến AAG xảy ra sự cố trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền đi qua hướng này bị mất.  Sự cố trên tuyến AAG khiến các nhà cung cấp dịch vụ bị sụt giảm đáng kể băng thông đi quốc tế. Tuy nhiên, ngay sau khi sự cố trên tuyến AAG xảy ra, Tập đoàn đã triển khai một số giải pháp để đảm bảo tốc độ kết nối đi quốc tế. Cụ thể, VNPT đang bổ sung 18% tổng số trạm và 35% dung lượng core để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới. Cùng với đó, Tập đoàn  cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet mà giá không đổi cho gói cước Home Combo: từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps. Từ ngày 1/4, VNPT cũng đã tăng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho cả khách hàng đang sử dụng và khách hàng mới.

Sự cố của tuyến AAG lần này sẽ là một dịp cho người dùng Việt Nam trải nghiệm và ủng hộ các sản phẩm CNTT Make in Việt Nam của VNPT để học tập, làm việc từ xa, lưu giữ tài liệu của Việt Nam như VNPT Meeting, VNPT E- Learning... và chắc chắn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp ICT Việt Nam hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng học tập, làm việc và giải trí trực tuyến cũng như các mạng xã hội Việt để khẳng định chất lượng, thu hút người dùng trong nước.

VNPT