VNPT xử lý ứng cứu, khôi phục thành công Cổng thông tin của Bộ Y tế

09:05, 04/02/2020

Với vai trò của Doanh nghiệp đàu tàu cả nước, là thành viên trong Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo, VNPT đã có những đóng góp hết sức thiết thực và kịp thời, ý nghĩa nhằm đảm bảo cung cấp thông tin liên tục thông suốt từ Bộ Y tế tới cộng đồng và người dân về tình hình phòng, chống dịch bệnh.

Trưa ngày 07 tháng giêng năm Canh tý (31/1), trong lúc cả nước đang nóng lòng dõi theo từng bước về mức độ lây lan ảnh hưởng của chủng virus nCOV thì Cổng thông tin chính thức công bố và cung cấp thông tin của Bộ Y tế tại địa chỉ https://moh.gov.vn lại gặp sự cố do số người truy nhập quá lớn.
 

Được biết hệ thống được xây dựng và cung cấp bởi đối thủ lớn nhất của VNPT và cài đặt vận hành trên hạ tầng của Bộ Y tế. Mặc dù vậy, đơn vị được Bộ Y tế tin tưởng yêu cầu hỗ trợ xử lý ứng cứu lại là VNPT.

Đúng với tinh thần doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt, ngay khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, bỏ dở bữa cơm trưa, 05 anh em của Trung tâm ĐHIT gồm: Nguyễn Thành Chí, Nguyễn Đức Quỳnh, Nguyễn Văn Thuật, Bùi Xuân Thành, Nguyễn Anh Tuấn và anh Đặng Quốc Bình của Ban TTBH đã khẩn trương lên đường.

Sau khi tìm hiểu sơ bộ về hiện trạng, phương án ứng cứu, khôi phục hệ thống, đảm bảo an ninh an toàn đã được vạch ra một cách nhanh chóng, đầy thuyết phục bởi những khối óc giàu kinh nghiệm của Công ty VNPT-IT và đã nhanh chóng được Tổ công tác của Bộ Y tế do Cục trưởng Cục CNTT làm Tổ trưởng phê duyệt, trong đó có cả chuyên gia hệ thống từ chính đơn vị cung cấp phần mềm.

Với sự nhiệt tình và năng lực sẵn có, các anh em đã bắt tay cài đặt thêm instan tomcat, tối ưu DB, thiết lập cân bằng tải để để nâng cao năng lực hệ thống.

Không chỉ sớm đưa Cổng thông tin hoạt động trở lại mà sau khi xử lý năng lực hệ thống đã được nâng lên gấp 3 so với thiết kế ban đầu, được Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao.
Được biết, trong những ngày cuối tuần này, các anh vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các quản trị viên của Cục CNTT- Bộ Y tế thực hiện nâng cao tính an toàn thông qua việc cài đặt ứng dụng trên 02 server.

Đây không phải là việc khó trong công việc hàng ngày của các anh tại VNPT-IT nhưng là một hoạt động hết sức thiết thực và kịp thời trong bối cảnh sục sôi của cả nước, đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc phụng sự tổ quốc, nâng cao hình ảnh và vị thế của VNPT trong con mắt của Chính phủ và khách hàng.

Hoạt động ngày hôm nay của VNPT-IT đã được ghi nhận và đem lại sự tin tưởng tuyệt đối của cả Lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Bộ Y tế.

VNPT