VNPT Media phải tạo được đột phá trong năm 2020 và các năm tiếp theo

09:12, 04/02/2020

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của Tổng Công ty VNPT-Media diễn ra ngày 3/2/2020, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông Huỳnh Quang Liêm đã chia sẻ những thành quả, nội dung định hướng chiến lược của Tập đoàn và mong rằng, VNPT-Media sẽ tạo được đột phá trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tạo dấu ấn lớn trong năm 2019

Năm 2019, Thị trường viễn thông, CNTT tiếp tục có nhiều sự thay đổi, chuyển dịch mạnh mẽ sang hướng phát triển các dịch vụ số. Hòa cùng dòng chảy đó, Tổng Công ty VNPT Media quyết tâm biến thách thức thành cơ hội với quyết tâm bứt phá thành công. Đây cũng là năm Tổng Công ty VNPT Media cùng Tập đoàn VNPT thực hiện Đề án tái cơ cấu và triển khai mạnh mẽ Chiến lược VNPT4.0. Là một mũi nhọn cung cấp dịch vụ số của Tập đoàn, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media quyết tâm đột phá chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò trụ cột của Tập đoàn nói riêng và của Việt Nam nói chung trong lĩnh vực dịch vụ GTGT, truyền hình, truyền thông.

Đặc biệt năm 2019, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu đạt xấp xỉ 2.864 tỷ đồng, bằng 101% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt 380,5 tỷ đồng, bằng 103% so với kế hoạch, tương đương tăng 269% so với cùng kì, việc thực hiện các dự án Chiến lược VNPT4.0 đã góp phần cải thiện chất lượng và nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

“Năm 2019 đánh dấu một mốc son trong chặng đường phát triển của dịch vụ MyTV khi số lượng thuê bao phát triển mới có sự tăng trưởng đột phá với hơn 750.000 thuê bao, tăng 210% so với thực hiện năm 2018. Đây cũng là năm VNPT-Media tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ Giá trị gia tăng trên nền di động số, đẩy mạnh triển khai dịch vụ VNPT Pay và có những bước chuyển biến mạnh về số lượng và chất lượng dịch vụ. Đến hết năm 2019 VNPT Pay đã phát triển mới được gần 257.251 tài khoản ví, tăng gấp 4 lần năm 2018, nâng tổng số ví phát triển được lên trên 330.000, trong đó có 30.000 tài khoản active (có giao dịch). Ước tính Dòng tiền chạy qua VNPT Pay 2019 đạt 3.018 tỷ, gấp 69 lần so với 2018”, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dương Thành Long chia sẻ tại Hội nghị.

Với những kết quả ấn tượng này, Tổng Công ty VNPT-Media và hai công ty trực thuộc là Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình; Công ty Phát triển Dịch vụ Giá trị gia tăng đã được Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước tại Doanh Nghiệp tặng thưởng Cờ thi đua vì đã có những thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019. 

Quyết tâm đột phá

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đánh giá cao những kết quả mà VNPT-Media đã đạt được trong năm 2019.

“Tôi biểu dương thành tích cực kỳ sáng của VNPT-Media trong năm 2019. Chúng ta đã có những bước đột phá tạo được sự tự tin trên con đường kinh doanh, dẫn dắt trong lĩnh vực dịch vụ số cá nhân, dịch vụ số doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tôi mong chúng ta nắm được tình hình, nhìn thấy triển vọng, đồng lòng cùng nhau cố gắng, bứt phá để đạt được mục tiêu chiến lược của Tập đoàn”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh.

Mặt khác Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm cũng cho hay, để đạt được kế hoạch năm 2020 và thực hiện thành công chiến lược VNPT 4.0, Tập đoàn sẽ tập trung tạo đột phá về nguồn nhân lực, đột phá về cơ chế chính sách tạo động lực và đột phát về hạ tầng. Năm 2019, VNPT-Media đã tạo được những điểm sáng trong dịch vụ số cá nhân, trong đó MyTV đã đạt được con số ấn tượng, chúng ta đã tiến vào thị trường fintech, dần dần hình thành hệ sinh thái số. Do đó, VNPT-Media phải tạo được đột phá trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Năm 2020, Tổng công ty quyết tâm tiếp tục nỗ lực không ngừng, khắc phục triệt để những phát sinh, tồn tại, hạn chế khuyết điểm và tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, cung cấp tới khách hàng chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng được cải tiến và đảm bảo chất lượng cao, hiện đại, đồng thời tập trung triển khai tốt Chiến lược VNPT4.0, khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông, dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng và CNTT.

Minh Anh