VNPT tiếp tục ghi dấu ấn tại Nhân tài Đất Việt 2019

08:04, 18/11/2019

Tối 15/11 tại Hà Nội, các đồng chí  lãnh đạo Tập đoàn đã dự Lễ trao Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2019.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và Bộ TTTT. Về phía VNPT với vai trò là Nhà tài trợ chính và đồng tổ chức có Tổng Giám đốc Phạm Đức Long – Phụ trách HĐTV Tập đoàn và Phó Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Liêm, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long và Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình trao giải Nhì cho các tác giả
Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long và Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình trao giải Nhì cho các tác giả

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài đầy tự hào của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” – tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm CNTT ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số. 

Từ 418 sản phẩm CNTT gửi về dự thi ở 3 mảng Kết nối - Di động, Khởi nghiệp và Sản phẩm Số triển vọng, Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt 2019 đã trao giải Nhất cho Phần mềm tự động chuyển đổi tiếng nói tiếng Việt sang văn bản "Origin-STT", giải Nhì cho Giải pháp bảo mật toàn diện hệ thống camera an ninh và Đài Truyền hình 4.0 – Gostudio. 

Trong số 3/19 sản phẩm lọt vào Chung khảo, VNPT có 2 sản phẩm của Công ty CNTT (VNPT-IT) đã được trao giải là "Dịch vụ định danh xác thực điện tử eKYC" đạt giải Ba và Hệ thống ứng cứu và xử lý sự cố Smart IR đạt giải Khuyến khích

Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020
Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020

Nhân tài Đất Việt 2019 cũng tiếp tục tôn vinh các tài năng trong các lĩnh vực khác, với giải Nhất Y dược được trao cho 2 công trình khoa học ứng dụng phẫu thuật nội soi trong điều trị bệnh Bệnh viện E và Bệnh viện Việt Đức, giải Nhất lĩnh vực Khoa học Công nghệ cho công trình cải tiến xe thiết giáp thành xe cứu thương phục vụ nhiệm vụ gìn giữ hoà bình của Viện kỹ thuật cơ giới quân sự. Giải thưởng Tự học thành tài được trao cho 2 đề án “Xử lý rác thải sinh hoạt thành hàng hoá” và “Chế tạo máy ruôi sắn củ tươi của 2 nông dân ở Thái Bình và Phú Thọ. 

Đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 15 năm qua, Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ chính và đồng tổ chức đã luôn thể hiện rõ vai trò đi đầu của mình. Bên cạnh việc trao tặng toàn bộ giải thưởng cho các tác giả lĩnh vực CNTT, VNPT cũng đã hỗ trợ cho các nhóm tác giả phát triển sản phẩm, đồng thời đã góp sức đưa hàng chục sản phẩm, công trình đoạt giải, ứng dụng vào thực tế sản xuất tại VNPT cũng như tại các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, trường học, tổ chức chính trị xã hội.

VNPT