VNPT với Hội thảo "Sức mạnh chuyển đổi số - Hợp tác để thành công"

08:10, 14/11/2019

Đồng hành với Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong suốt 15 năm qua, VNPT - đơn vị đồng tổ chức và cũng là nhà tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 luôn tỏ rõ vai trò đi đầu của mình trong lĩnh vực CNTT. Do đó, sau khi có kết quả chẩm sơ khảo, VNPT đã tổ chức Hội thảo "Sức mạnh chuyển đổi số - Hợp tác để thành công" để cùng với 19 nhóm tác giả trao đổi về những khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm CNTT có tính hoàn thiện, sẵn sàng ứng dụng thực tiễn và có khả năng phát triển kinh doanh trên hệ thống của VNPT.

Tại buổi Hội thảo, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty VNPT-Media (Tập đoàn VNPT) chia sẻ: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang tập trung Chuyển đổi Số với những chiến lược táo bạo, những bước tiến mạnh mẽ nhằm xây dựng vững chắc cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực. Với chiến lược VNPT4.0, VNPT đang chuyển đổi dần từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá. Mục tiêu của VNPT là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á. Vì lẽ đó, VNPT sẵn sàng hợp tác với các tài năng CNTT, các nhóm, các doanh nghiệp để cùng phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin có tính hoàn thiện, sẵn sàng ứng dụng thực tiễn và có khả năng phát triển kinh doanh trên hệ thống của VNPT.

Đại diện VNPT lắng nghe phần trình bày của các tác giả
Đại diện VNPT lắng nghe phần trình bày của các tác giả

 

Ông Nguyễn Văn Tấn nhấn mạnh: “VNPT rất mong muốn được chuyển hóa những ý tưởng, những sáng kiến đó để có thể đưa vào thực tiễn một cách nhanh chóng nhất, sử dụng lợi thế và hạ tầng của Tập đoàn VNPT. Chúng tôi luôn trân trọng từng sản phẩm tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, vì đó là kết tinh của trí tuệ, sức sáng tạo và khát vọng của các tác giả. Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng hoàn thiện, phát triển bền vững các sản phẩm công nghệ thông tin tham gia Giải thưởng Nhân tài đất Việt để nhanh chóng ứng dụng rộng rãi, phục vụ đời sống, kinh tế xã hội đất nước”.

Tại Hội thảo, lần lượt đại diện của 19 nhóm tác giả có sản phẩm lọt vào vòng chung khảo đã trình bày rõ hơn về sản phẩm của mình, tính ưu việt và lợi thế, cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu cả về phát triển CNTT và tính thương mại của sản phẩm đó, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến số hóa.

Toàn cảnh của buổi Hội thảo
Toàn cảnh của buổi Hội thảo

Ngay tại buổi họp, phía VNPT cũng khẳng định sẽ bắt tay hợp tác một phần đến toàn phần với các sản phẩm mang tính đột phá và khả năng ứng dụng ngay (tùy theo nhu cầu của mỗi ứng dụng trên thực tiễn).

Sau khi kết thúc Hội thảo, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài đất Việt đã có buổi họp mặt và giao lưu với toàn bộ 19 nhóm thí sinh vào vòng chung khảo trong không khí thân tình và cởi mở hơn. Tại đây, các thí sinh có nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ thêm những thông tin bên lề với Ban tổ chức và VNPT.

 

Không gian tiệc Gala chúc mừng thí sinh vào chung khảo
Không gian tiệc Gala chúc mừng thí sinh vào chung khảo

 

VNPT Media (VP)