Hồi hộp cân não với 2 trận cầu quyết định của tuyển Việt Nam tại Vòng loại WC 2022

15:09, 12/11/2019

Tháng 11 này, “ngôi sao Vàng” của HLV Park Han Seo sẽ phải đối mặt với những thử thách có ảnh hưởng rất lớn tới chiếc vé vào Vòng loại cuối cùng bảng G, World Cup 2022, khu vực châu Á. Đó là hai trận đấu đụng độ lần lượt tuyển UAE và Thái Lan vào 14/11 và 19/11 tới đây. 
 
Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng G – tuyển UAE tại Mỹ Đình vào ngày 14/11. 5 ngày sau, thày trò ông Park Hang Seo sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ và là kình địch số 1 tại khu vực Đông Nam Á – tuyển Thái Lan.

Hiện tại cục diện bảng G đang “căng như dây đàn” khi ba đội dẫn đầu chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Tuyển Việt Nam đang xếp vị trí nhì bảng G có cùng 7 điểm với đội đầu bảng Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng, bại. Trong khi đó, cũng sau 3 lượt trận, tuyển UAE chỉ có được 6 điểm.

Điều đó có nghĩa là kết quả của những cuộc so tài trực tiếp trong nhóm 3 đội này sẽ có tác động rất lớn tới cục diện của bảng đấu.

 

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu được dự báo khó khăn này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập lên tuyển 27 cầu thủ nhưng sau đó ông đã loại 5 tuyển thủ gồm Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Ngân Văn Đại, Nguyễn Việt Phong và Trần Văn Kiên. Đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ở đợt tập trung trước, Hoàng Thịnh bị viêm giác mạc nên lỡ hẹn và lần này anh lại dính chấn thương cơ háng và cần có thời gian để điều trị, hồi phục.

Ngoài ra, ông Park cũng gọi bổ sung 3 cầu thủ từ U22 Việt Nam lên tuyển là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Nhìn chung HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm ở 2 trận đấu có ý nghĩa quan trọng trước UAE và Thái Lan. Ông vẫn tin dùng lứa cầu thủ đã gắn bó với mình trong suốt hơn 2 năm qua.

Hiên tại, hai cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Công Phượng và Văn Hậu đã kịp đáp chuyến bay về nước trong ngày 11/11, để hội quân với các đồng đội, giúp thày Park có trong tay đội hình mạnh nhất. 

Trong khi tuyển Việt Nam có đầy đủ những “quân bài” quan trọng nhất thì tuyển UAE và Thái Lan đều tổn thất nhân sự. 

Ali Mabkhout chính là cái tên vắng mặt đáng tiếc nhất của tuyển UAE. Bởi cầu thủ này là người đã ghi tới 6 trong 8 bàn thắng của đội tuyển tại vòng loại. Ali Mabkhout buộc phải ngồi ngoài do dính 2 thẻ vàng ở trận đấu với Indonesia và Thái Lan.

Trong khi đó, bộ đôi Ahmed Berman và Khalil Ibrahim của UAE cũng vắng mặt vì lý do chấn thương.

Về phía tuyển Thái Lan, “bầy voi chiến” cũng mất Thitipan Puangchan. Cầu thủ này vẫn chưa bình phục chấn thương cơ đùi sau trận đấu với tuyển Việt Nam cách đây hai tháng.

Theo quy định, 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ hai (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành vé đá Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, khu vực châu Á.

2 trận đấu quyết định giữa tuyển Việt Nam và 2 đội bóng UAE, Thái Lan sẽ diễn ra lần lượt vào lúc 20h ngày 14/11 và 19/11 tới đây trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình MyTV và ứng dụng MyTV Net.

Trên MyTV: kênh 801; 804 hoặc bấm phím "0" để xem trực tiếp; Xem lại: Thể Thao/Bóng đá

Trên ứng dụng MyTV Net: Miễn phí/ Livestream. Xem lại: Thể Thao/Bóng Đá.

* Thông tin liên hệ:
Tổng đài liên hệ lắp đặt MyTV: 18001166. Website: https://mytv.com.vn;
Tải App #MyTVNet tại đây: https://mytvnet.vn/tai-ve
Like/Follow fanpage để cập nhật thông tin về trận đấu: https://www.facebook.com/mytv.com.vn/
https://www.facebook.com/Mytvnet/
 

 

Phuong (MYTV)