Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam vs UAE: Chờ sự thực dụng của thầy Park

11:09, 12/11/2019

Ở trận đấu gặp “đại kình địch” UAE ngày 14/11 trên sân nhà Mỹ Đình, với khả năng đọc trận đấu, chọn chiến thuật lối chơi rất thông minh và đầy biến hóa, cùng sự thực dụng và chắc chắn của các cầu thủ, người hâm mộ tuyển Việt Nam có quyền tin rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục làm nên chiến thắng vang dội. 

Ngày 14/11, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu thứ tư vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á trước đối thủ UAE tại sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 của ĐT Việt Nam.

Bởi trên bảng xếp hạng, ĐT Việt Nam đang ở vị trí nhì bảng G có cùng 7 điểm với đội đầu bảng Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng, bại. Trong khi đó, cũng sau 3 lượt trận, tuyển UAE chỉ có được 6 điểm.

3 trận bất bại ở vòng loại World Cup 2022 vừa chứng minh được tài năng của HLV Park Hang Seo vừa cho thấy phần nào triết lí mang tính thực dụng trong bóng đá của ông thầy người Hàn Quốc. ĐT Việt Nam không cần những trận thắng đậm, không cần những bàn thắng hoa mỹ, mà chỉ cần có điểm trong từng trận đấu.

Trong khi đó, thất bại 1-2 trước Thái Lan ở Bangkok là kết quả khiến tuyển UAE không khỏi thất vọng và mục tiêu chiến thắng tuyển Việt Nam ngày 14/11 được báo giới UAE nhắc đến rất nhiều. Nếu không thể giành 3 điểm tại sân Mỹ Đình, UAE khó có cơ hội lên ngôi đầu bảng.

Hơn nữa, UAE bước vào trận đấu này thiếu tiền đạo số 1 Ali Mabkhout vì án treo giò. Đây là tổn thất lớn với UAE bởi một mình chân sút này đã ghi 6/8 bàn thắng của UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Hai đội từng gặp nhau 6 lần ở những giải đấu khác nhau. UAE từng giành chiến thắng tới 4, hòa 1 và thua 1. Tuy nhiên, ở thời điểm này Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều. Đặc biệt đội bóng áo đỏ luôn được đánh giá rất cao khi chơi trên sân nhà. Sân Mỹ Đình đang là “thánh địa” của tuyển Việt Nam dưới thời “thầy Park” với chuỗi trận bất bại kéo dài trong hai năm gần đây. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu Việt Nam mới là những người được hưởng niềm vui ở cuộc tái ngộ này.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển UAE  thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào lúc 20h ngày 14/11. Thuê bao VinaPhone có thể soạn tin V gửi 777, truy cập http://tv.vinaphone.com.vn, chọn kênh VTC1 để xem tường thuật trực tiếp trận đấu. Thuê bao VinaPhone đăng ký sử dụng dịch vụ MobileTV sẽ được miễn cước data 3G/4G trọn đời.

MobileTV là dịch vụ truyền hình di động trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc VTV, SCTV, VTV, HTV, VTVcab… cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung phim truyện, clip, âm nhạc hấp dẫn. Thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ được MIỄN 100% CƯỚC 3G/4G và được MIỄN PHÍ trải nghiệm dịch vụ trong ngày đầu tiên. 

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2022, thuê bao VinaPhone soạn V gửi 777 và xem tại http://tv.vinaphone.com.vn, chọn kênh VTC1! 

 

Thanh Xuân