Pháp - Uruguay: Khi người quen 'nội chiến'

10:05, 06/07/2018
Trận đấu mở màn lượt trận tứ kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Uruguay sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 6/7 (giờ Việt Nam). Đây sẽ là cuộc đọ sức cực kỳ đáng chờ đợi giữa các siêu tiền đạo mà 2 bên đang sở hữu. Hòa chung với không khí sôi động, VinaPhone mở miễn phí kênh VTV6 và Miễn phí hoàn toàn cước 3G/4G để khách hàng có thể xem trực tiếp trận đấu.
 
Trận cầu trên sân Nizhny Novgorod có thể xem là màn "nội chiến" đầy hấp dẫn từ những người bạn. Đó là Griezmann đấu Godin (cùng thi đấu cho Atletico) hay Umtiti đấu Luis Suarez (cùng thi đấu cho Barca).
ĐT Pháp đang có tâm lý rất thoải mái sau chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8. Gặp Uruguay là điều tốt cho Pháp bởi tại World Cup 2018 họ có thành tích rất tốt trước các đội tuyển đến từ Nam Mỹ. HLV Didier Deschamps sẽ không có nhiều thay đổi về đội hình, ngoại trừ trường hợp của Blaise Matuidi bị treo giò. 
 
Dàn sao trẻ của Pháp đang ở độc chín của sự nghiệp, nhất là trên mặt trận tấn công. Những cái tên như Mbappe, Griezmann, Paul Pogba… trở thành nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ. Trong khi Mbappe có thể bứt tốc như một vận động viên điền kinh cự li ngắn thì Paul Pogba đang cho thấy anh thực sự là ông chủ của khu vực giữa sân khi có rất nhiều pha kiến thiết thông minh cho đồng đội ở tuyến trên. Bên cạnh đó, Griezmann vẫn đang chứng minh được đẳng cấp của mình và là linh hồn của tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại.
 
Trong khi Pháp cho thấy họ là ứng viên cực kỳ nặng ký cho chức vô địch thì Uruguay cũng thể hiện sự không kém cạnh khi kể từ đầu vòng bảng đến giờ mới để thủng lưới có 1 bàn và thi đấu vô cùng chặt chẽ. Sức mạnh ở mặt trận tấn công của tuyển Pháp sẽ gặp phải một bức tường thành có thể coi là vững chắc nhất giải đấu với sự chỉ huy của trung vệ Godin. Hàng thủ Uruguay xứng đáng là một pháo đài vững chắc và không dễ bị đánh bại.
 
Tuy nhiên, trên hàng công, Uruguay gặp phải tổn thất lớn khi Cavani chấn thương trong trận thắng Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 và chưa có dấu hiệu khả quan. HLV Tabarez buộc phải tính đến phương án thay thế để đá cặp cùng Suarez trên hàng công và đó có thể là Christian Stuani, có điều khả năng hiệu quả của Stuani vẫn là 1 dấu hỏi lớn. 
 
Gánh nặng ghi bàn sẽ được đặt lên vai của Luis Suarez. Song trái với tâm trạng bi quan của ông thầy, tiền đạo Luis Suarez lại tỏ ra bình thản và phần nào vẫn tự tin mặc dù có thể thiếu vắng sự có mặt của đối tác ăn ý. Anh phát biểu trước trận đấu: “Edinson là nhân tố vô cùng quan trọng đối với chúng tôi khi tài năng và đẳng cấp của cậu ấy là những thứ không thể phủ nhận, nhưng Uruguay cũng không thiếu cầu thủ đủ sức thay thế Edinson và chúng tôi hy vọng mình thậm chí còn chơi hay hơn nữa khi không còn cậu ấy. Sức mạnh của đội tuyển quốc gia nằm ở cả một tập thể đoàn kết chứ không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào hết cả”.
 
Trong quá khứ, hai đội đã có tổng cộng 3 lần đối đầu ở sân chơi World Cup. Trong 3 lần đó, có đến 2 lần hai đội phải cầm chân nhau với kết quả 0-0. Uruguay chính là đội bóng đầu tiên mà Didier Deschamp đối đầu trên cương vị thuyền trưởng những chú gà trống Gô-Loa. Khi đó, hai đội cũng khép lại trận giao hữu với tỷ số 0-0.
 
Thông tin thú vị
 
- Những trận đối đầu giữa 2 đội thường rất khan hiếm bàn thắng, khi 5 trận gần nhất chỉ có 1 bàn thắng được ghi.
 
- Hàng thủ Uruguay giữ sạch lưới 3 trận vòng bảng, chỉ để thua 1 bàn ở trận gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.
 
- Thành tích của Pháp tại vòng tứ kết là thắng 5, thua 2, mới nhất là thất bại 0-1 trước Đức tại World Cup 2014.
 
- Đây là lần gặp nhau thứ 8 giữa 2 đội. 7 lần trước đây, Pháp thắng 1, hòa 4, thua 2.
 
- Hai đội đã 3 lần so tài cao thấp tại đấu trường World Cup. Pháp chưa một lần ca khúc khải hoàn, với hòa 2 (2002, 2010), thua 1 (1966).
 
- Ngoại trừ lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1966, 6 trận đối đầu kế tiếp giữa 2 đội đều khép lại với tổng bàn thắng không quá 2, trong đó 4 trận có tỷ số 0-0.
 
Đội hình Pháp vs Uruguay
 
ĐT Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, L.Hernandez; Kante, Pogba; Mbappé, Griezmann, Matuidi; Giroud.
 
Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Gimenez, Vecino, Laxalt, Nandez, Torreira, Bentancur, Suarez, Cavani.
 
Dự đoán tỉ số
 
Pháp - Uruguay: 2 - 1.
 
Truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6 để xem trực tiếp và miễn phí trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 

MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP World Cup 2018, qúy khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (0đ ngày đầu sử dụng, sau KM cước 3.000đ/1 ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.

 
VNPT - VAS