Brazil - Bỉ: Cơ hội khẳng định vị thế số 1

10:20, 06/07/2018
Thuê bao VinaPhone soạn tin MV gửi 777 và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn/vtv3 để xem trực tiếp và miễn phí trận tứ kết giữa Brazil vs Bỉ, một trận cầu hứa hẹn sẽ đem đến những màn so tài cực kỳ hấp dẫn cho người hâm mộ. VinaPhone MIỄN PHÍ hoàn toàn cước 3G/4G và các thuê bao đăng ký lần đầu.
Trong bối cảnh nhiều “ông lớn” đã lên máy bay về nước, Brazil và Bỉ vẫn cho thấy bản lĩnh của mình tại World Cup 2018. Trận tứ kết vào rạng sáng 7/7 là cuộc chiến giữa đội hạng nhì và ba thế giới, họ đều đang tìm cơ hội để khẳng định vị thế số 1 của mình.
 
Thầy trò HLV Martinez từ lâu đã mơ được đối đầu Selecao tại World Cup nên quyết định chọn nhánh đấu có sự góp mặt của Brazil dù đã có thể toan tính trước người Anh. Với dàn sao trong đội hình ở thời điểm hiện tại, Bỉ không có lí do gì để e ngại bất cứ đội bóng nào. Họ đã trải qua 23 trận bất bại (trận thua gần nhất là trước Tây Ban Nha vào tháng 9-2016). Ở World Cup năm nay, Bỉ và Uruguay là 2 đội toàn thắng sau 4 trận, ghi được 12 bàn thắng. Màn ngược dòng trước Nhật Bản ở vòng 1/8 (thủng lưới 2 bàn rồi thắng chung cuộc 3-2) như một bài học quý báu trên con đường chông gai phía trước.
 
Thách thức cho hàng công của Bỉ là hàng thủ vững vàng phía Brazil, đội chỉ mới để lọt lưới 1 bàn từ đầu giải. Trong 12 trận gần nhất, Selecao chỉ để lọt lưới 2 lần. Sau 4 trận trên đất Nga, Thiago Silva và đồng đội chỉ để đối phương tung 5 cú dứt điểm trúng đích. Trong trận đấu ở vòng 1/8, có 8 pha dứt điểm của các cầu thủ Mexico không qua được đôi chân của hàng thủ và tuyến giữa Brazil, chỉ vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích.
 
Cho đến thời điểm này, Brazil và Bỉ có thể coi là hai đội mạnh bậc nhất World Cup 2018. Chỉ số dứt điểm của hai đội đang tốt nhất, Brazil tới 19,3 lần/trận, Bỉ là 19 lần/trận. Phẩm chất ngôi sao là thứ mà hai đội đều đang có và bất phân cao thấp. Neymar, Willian, Coutinho… có những pha xử lý điệu nghệ, biến Brazil thành đội bóng đứng đầu về khoản rê dắt, trung bình 16,3 lần/trận. Bỉ không kém cạnh với 13,3 lần/trận khi trong đội hình của họ có Eden Hazard, Bruyne, Mertens – những bậc thầy về chơi bóng.
 
Sự phân biệt cao thấp giữa hai đội có vẻ như được hiển lộ rõ ràng hơn ở trên băng ghế huấn luyện. Điểm yếu lớn nhất của đại diện châu Âu là HLV Roberto Martinez chưa thể hiện được cá tính cũng như bản sắc riêng của mình trong lối chơi của Bỉ. Có cảm giác chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cố gắng nhét tất cả những ngôi sao sáng giá hiện có vào trong đội hình của tuyển Bỉ. Trong khi đó, điều tạo nên một Brazil mạnh nhất lại nằm ở ghế HLV. Ông Tite đang sử dụng nhân lực trong tay một cách hài hòa. Khi cần bàn thắng, Selecao chẳng khác nào cơn lốc, ào lên cuốn phăng đối thủ. Khi có vốn liếng an toàn, họ chậm rãi, thậm chí mang chút thực dụng. Ngoại trừ trận ra quân hòa Thụy Sỹ 1-1, Brazil đều hạ 3 đối thủ tiếp theo bằng cái cách ấy.
 
Thống kê trước trận đấu
 
- Bỉ thắng 9 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
 
- Brazil thắng 13/16 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
 
- Brazil ghi ít nhất 2 bàn ở 16/19 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
 
- Bỉ ghi 3 bàn ở 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
 
- Brazil giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)
 
- 7/8 trận của Bỉ kết thúc với trên 2,5 bàn thắng
 
- 7/6 trận của Brazil kết thúc với dưới 2,5 bàn thắng
 
Đội hình ra sân
 
Brazil: Alisson, Marcelo, Miranda, Silva, Fagner, Coutinho, Fernandinho, Paulinho, Neymar, Firmino, Willian.
 
Bỉ: Courtois, Vertonghen, Kompany, Alderweireld, Chadli, Witsel, Bruyne, Meunier, Mertens, Hazard, Lukaku.
 
Dự đoán tỉ số
 
Brazil - Bỉ: 2 - 1
 
Truy cập MobileTV kênh VTV3 tại địa chỉ http://tv.vinaphone.com.vn/vtv3 để xem trực tiếp trận đấu. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.
 
MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.
 
Để đăng ký xem TRỰC TIẾP loạt trận Tứ kết tại VCK FIFA World Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM cước 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.
 
VNPT - VAS