Tập đoàn, VNPT-Media và VNPT-Net làm việc với đối tác về dự án Quản trị rủi ro

10:17, 08/06/2018
Ngày 5/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long và lãnh đạo các Ban chức năng, Tổng công ty-Net, Tổng công ty VNPT-Media tiếp tục làm việc với đối tác về dự án Tư vấn xây dựng và triển khai hệ thống Quản trị rủi ro cho Tập đoàn VNPT (RACI).
 
Theo kết quả công việc của lần này, dự án về RACI sẽ hỗ trợ triển khai triển khai hệ thống Quản trị rủi ro cho hoạt động phân cấp phân quyền của VNPT, được thực hiện theo yêu cầu của PMO nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của Ban lãnh đạo Tập đoàn trong quá trình thực hiện dự án. Từ đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn nắm được quá trình triển khai dự án cũng như có những chỉ đạo kịp thời cho những khó khăn vướng mắc, xử lý sớm các vấn đề phát hiện trong quá trình triển khai.
 
 
Từ tháng 11/2017 đến tháng 6/2018, Tập đoàn đã triển khai hai khóa đào tạo hướng dẫn triển khai rà soát rủi ro phân cấp phân quyền và 23 buổi hội thảo phân tích RACI với 19 đơn vị thuộc Tập đoàn. 49 quy trình cấp 2 đã được phân tích, trong đó có 14 quy trình hiện hành của VNPT và 35 quy trình được phân tích dựa trên khung quy tình ETOM.
 
Mô hình hoạt động của dự án RACI có 5 cấp độ: cao nhất là cấp Tập đoàn, thứ 2 là cấp đơn vị, thứ 3 là cấp phòng, Ban, thứ 4 là vị trí công việc và cuối cùng là chức năng hệ thống.
 
Sau cuộc họp này, đối tác sẽ hoàn thiện các bản RACI dựa trên xác nhận của Lãnh đạo Tập đoàn gửi tới các trưởng đơn vị có liên quan đề nghị rà soát với các quy định quy trình hiện tại và xác nhận lại bằng hình thức văn bản và trao đổi và thống nhất ý kiến giữa Tư vấn và các bên liên quan. Ngày 28/6, các đơn vị gửi báo cáo hoàn thiện tới Lãnh đạo Tập đoàn.
 
 
 
VNPT-Media