Đón xem bộ phim truyền hình "Cát đỏ" lên sóng từ 30/7

16:04, 23/07/2020

Gần 4 năm sau thành công của “Thương nhớ ở ai”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh trở lại với bộ phim “Cát đỏ” dài 30 tập. Phim bắt đầu lên sóng VTV3 từ 21h30 ngày 30/7, hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn mạnh mẽ với công chúng.

Mấy năm trở lại đây, ngày càng có nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam gây được tiếng vang trong lòng khán giả yêu điện ảnh. Các nhà làm phim và nghệ sỹ Việt đang có cảm hứng sáng tạo dâng trào, cống hiến cho khán giả nhiều bộ phim có chất lượng, nội dung thú vị, hấp dẫn sau thời gian dài phải nhường chỗ cho phim truyền hình nước ngoài.
 
Trong đó phải kể đến bộ phim truyền hình “Thương nhớ ở ai” do đạo diễn Lưu Trọng Ninh cùng đạo diễn Bùi Thọ Thịnh thực hiện. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Bến không chồng”, gây được nhiều tiếng vang, để lại dấu ấn tốt đẹp với công chúng trong nước và giới chuyên môn. “Thương nhớ ở ai” nhận được 4 Cánh diều vàng cho phim xuất sắc, đạo diễn xuất sắc (Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh), quay phim xuất sắc (Hoàng Tích Thiện) và nam diễn viên phụ xuất sắc (Jimmy Khánh) tại giải Cánh diều năm 2018 của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Và gần 4 năm sau thành công của “Thương nhớ ở ai”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh sẽ trở lại với “Cát đỏ” trên sóng VTV3 của Đài THVN. Phim dài 30 tập lấy bối cảnh ở vùng cồn cát tỉnh Bình Thuận, xoay quanh số phận 3 người phụ nữ là Đủ (Tuyết Hương đóng), Nhớ (Thúy Diễm đóng) và Nhan (Thúy Nga đóng), phải chịu nhiều điều tiếng liên quan đến tình yêu, cuộc sống riêng tư. 

 


Nhớ có con với chủ xưởng nước mắm trong vùng là Hai Ngò nhưng giấu, không cho ông biết và tuyệt giao. Đủ có con với Tư nhưng không thể cưới vì Tư từng thề với vợ quá cố là không đi bước nữa. Nhan cũng có con với Quang – một nhạc sĩ lãng du. Tưởng chừng ba chị em Đủ, Nhớ, Nhan cứ an phận sống qua ngày ở vùng cát đỏ cằn cỗi, nhưng sâu thẳm bên trong mỗi người là khát khao thay đổi số phận và dám hành động, đấu tranh, vượt qua một hành trình dài để tìm hạnh phúc.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết ở “Cát đỏ”, khán giả sẽ thấy được những sự đối lập, giữa những cồn cát khắc nghiệt, hoang sơ với những người dân chất phát, mộc mạc. Cách lựa chọn bối cảnh, con người, cảm xúc đều mang đậm dấu ấn về số phận, cá tính sẽ làm nên sự khác biệt và thú vị cho bộ phim.

Giống như nhiều bộ phim trước, đạo diễn Lưu Trọng Ninh không lựa chọn diễn viên vì sự nổi tiếng hay kinh nghiệm mà hoàn toàn dựa vào yếu tố hợp vai. Chính vì vậy, bên cạnh một số diễn viên chuyên nghiệp, tài năng như Kim Huyền, Thạch Kim Long, Thúy Diễm…, khán giả sẽ gặp những gương mặt rất mới như Võ Cảnh, Hữu Thanh Tùng, Nghi Bình, Thúy Nga, Tuyết Hương… Mỗi người mỗi thân phận, các diễn viên đều hóa thân thành công với nhân vật, hứa hẹn sẽ mang lại dấu ấn cho khán giả.

NSƯT Lưu Trọng Ninh là một đạo diễn  tên tuổi của Việt Nam, con trai của nhà thơ, nhà văn, nhà soạn kịch Lưu Trọng Lư (1911 - 1991). Đạo diễn Lưu Trọng Ninh được khán giả biết đến thông qua nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình giàu tính nhân văn, sâu sắc như “Ngã ba Đồng Lộc”, “Bến không chồng”, “Dốc tình”, “Hoa cỏ may”, “Canh bạc”, “Hãy tha thứ cho em”, “Khát vọng Thăng Long”…

Mời thuê bao Vinaphone yêu thích phim truyền hình Việt Nam, đạo diễn Lưu Trọng Ninh và dàn diễn viên của “Cát đỏ” soạn tin nhắn MV gửi 777 (3.000đ/ngày) để đăng ký xem kênh VTV3 trên dịch vụ truyền hình di động MobileTV. Dịch vụ được MIỄN 100% cước data 3G/4G. Truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.


VNPT VAS