Triển khai phần mềm VNPT HIS tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang

16:40, 07/05/2020

Từ ngày 29/3/2020, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã triển khai chính thức phần mềm Quản lý Khám chữa bệnh VNPT HIS của VNPT.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang là bệnh viện tuyến 2 có quy mô lớn tầm cỡ nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long với 50 khoa/phòng và tổng số 2057 cán bộ, công nhân viên, với 1630 giường bệnh, bình quân trên 2200 lượt khám/ ngày.

 


 Được sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện, từ tháng 12/2017 VNPT Kiên Giang đã chủ động tiếp cận giới thiệu hệ thống Quản lý Khám chữa bệnh VNPT HIS cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Từ tháng 01/2018 đến tháng 12/2019 đã tiến hành khảo sát, chạy thử nghiệm, lắp đặt hạ tầng cho bệnh viện. Qua 02 năm tiếp cận, điều chỉnh phần mềm theo quy trình của bệnh viện, VNPT HIS đã đáp ứng các yêu cầu của Bệnh viện, của Bộ y tế trong việc khám chữa bệnh và thanh quyết toán BHYT, liên thông kết nối dữ liệu giữa các tuyến. Phần mềm VNPT HIS đã được sự đồng thuận, đánh giá cao từ các khoa phòng và lãnh đạo của bệnh viện.

Đến ngày 29/3/2020 Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang quyết định chính thức sử dụng phần mềm VNPT HIS của VNPT. Đây là một bước tiến rất lớn trong việc phát triển ứng dụng dịch vụ CNTT của VNPT đến khách hàng, tạo tiền đề để tiếp tục triển khai các sản phẩm CNTT khác có liên quan.

VNPT là một Tập đoàn lớn trong ngành bưu chính viễn thông ở Việt Nam, có kết nối liên thông dữ liệu trực tuyến cổng giám định Bảo hiểm Y tế, cổng dữ liệu của Bộ Y tế và cổng Dược quốc gia. VNPT HIS có các phân hệ ứng dụng nổi bật như Quản lý y tế cơ sở, cơ sở dữ liệu tập trung, quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn, quản lý nhân sự, quản lý tài chính kế toán, Quản lý tài sản, quản lý văn bản điều hành…

Ngoài những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bệnh viện, VNPT HIS còn phát triển thêm nhiều chức năng đặc thù theo yêu cầu của bệnh viện. Toàn bộ giải pháp này được tích hợp lại thành một hệ thống phần mềm tổng thể thống nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh viện cũng như đáp ứng việc phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn góp phần xây dựng nền Y tế điện tử chuyên nghiệp.

Với nhiều tính năng nổi trội so với phầm mềm cũ, VNPTHIS hỗ trợ tương thích với hầu hết các trình duyệt web hiện hành nhờ đó đảm bảo hoạt động tốt hơn, có cơ sở dữ liệu lớn lưu trữ/phục hồi/truy vấn tiên tiến giúp hệ thống hoạt động ổn định trong một thời gian dài và hạn chế rủi ro về mất dữ liệu. Cung cấp nhiều lựa chọn giúp người bệnh chủ động đăng ký khám, đặt lịch khám từ xa hạn chế tình trạng chen lấn tại quầy tiếp nhận và nhiều tính năng khắc phục nhược điểm của phần mềm cũ.

Về công tác hỗ trợ, VNPT có đội ngũ nhân sự lập trình và hỗ trợ trực tiếp tại địa phương nên xử lý nhanh các yêu cầu phát sinh. Chính vì những lý do trên lãnh đạo bệnh viện đã quyết định chuyển đổi phần mềm quản lý nhằm đáp ứng hài lòng của người bệnh và nhu cầu sử dụng tại bệnh viện.

VNPT