Dịch vụ Cảnh báo thời tiết của VNPT được triển khai miễn phí tại 31 địa phương

14:59, 20/03/2020

Trước diễn biến thất thường của thời tiết gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là sạt lở đất, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, VNPT đã cung cấp miễn phí gói Cảnh báo thời tiết thuộc dịch vụ Nhà Nông Xanh tới 31 địa phương thường xuyên bị bão lũ, lũ quét, sạt lở, ngập úng.

Năm 2019 đã đi qua, nhưng những thiệt hại do thiên tai diễn biến phức tạp gây ra hoàn toàn không nhỏ. Thời tiết thay đổi thất thường và khó lường ở cả 3 miền: rét đậm, rét hại diễn ra trên diện rộng ở Bắc Bộ, mưa lớn ở miền Trung, hạn hán ở Nam Bộ... Chỉ riêng mùa bão năm 2019 đã có khoảng 10-12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 4-5 lần ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

 

Để góp phần hỗ trợ người dân là khách hàng của nhà mạng VinaPhone trong các khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, các hiện tượng thời tiết bất thường từ đầu năm 2017, VNPT đã trao đổi phối hợp với Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia triển khai thử nghiệm cung cấp thông tin dự báo thời tiết MIỄN PHÍ cho các thuê bao di động VinaPhone qua tin nhắn SMS tại 30 tỉnh thành phố.

Từ ngày 9/9/2019, nhân rộng thành công với mong muốn mang lại nhiều hơn nữa những giá trị tiện ích cho khách hàng thuộc các tỉnh chưa triển khai, VNPT tiếp tục cung cấp miễn phí gói Cảnh báo thời tiết, thuộc dịch vụ Nhà Nông Xanh tới 31 địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, lũ quét, sạt lở, ngập úng như: Hà Tĩnh, Gia Lai, KonTum, Bắc Cạn, Điện Biên, Lào Cai… và thời gian tới sẽ cung cấp gói Cảnh báo thời tiết miễn phí cho thuê bao VinaPhone trên toàn quốc.

Theo đó, các bản tin cảnh báo thời tiết có nhiệm vụ cung cấp thông tin thời tiết tại từng địa phương, nơi sinh sống của thuê bao; đưa ra thông tin tư vấn, lời khuyên trong những trường hợp thời tiết đặc biệt như mưa dông, bão, lũ, thủy triều, ngập mặn… Các thuê bao di động chỉ cần soạn tin nhắn, đăng ký gửi tổng đài để được nhận bản tin dự báo thời tiết hàng ngày hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, thuê bao mạng VinaPhone có thể gọi điện thoại đến Tổng đài miễn phí 18001195 để gặp trực tiếp các tổng đài viên, được giải đáp tất cả các thắc mắc về thời tiết và nông nghiệp. Tất cả cuộc gọi đến Tổng đài này cũng được miễn phí.

Thuê bao VinaPhone đang hoạt động (bao gồm trả trước và trả sau), thuê bao mới hòa mạng trên các tỉnh thành thường xuyên gặp thời tiết xấu nếu muốn sử dụng dịch vụ Cảnh báo thời tiết cần đăng ký theo cú pháp SMS như sau:

Đăng ký gói Cảnh báo Thời tiết ngày: Soạn TT gửi 1595 (Miễn phí).

Đăng ký gói Cảnh báo Thời tiết tuần: Soạn TT7 gửi 1595 (Miễn phí).

Đăng ký gói Cảnh báo Thời tiết tháng: Soạn TT30 gửi 1595 (Miễn phí).

Để nhận thông tin dự báo thời tiết chính xác theo khu vực đang ở, soạn [TENTINH] gửi 1595.

Ví dụ: soạn HANOI gửi 1595 để nhận bản tin dự báo thời tiết Hà Nội hàng ngày miễn phí.

VNPT