VNPT có 03 sản phẩm lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

09:15, 06/11/2019

Trong buổi họp báo công bố danh sách 19 sản phẩm lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, Tập đoàn VNPT có tới 3 sản phẩm xuất sắc nằm trong danh sách này.

Theo Ban tổ chức Giải thưởng, năm nay Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lĩnh vực Công nghệ thông có 418 Sản phẩm dự thi. Trong đó:

113 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm Số Triển vọng

92 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động

83 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp thành công

130 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sáng tạo

03 sản phẩm của Tập đoàn VNPT lọt vào vòng Chung khảo là:

Sản phẩm Hệ thống ứng cứu và xử lý sự cố Smart IR thuộc hạng mục SÁNG TẠO của nhóm tác giả đến từ Trung tâm An toàn Thông tin - Công ty VNPT IT. Sản phẩm sử dụng các thuật toán học máy (Machine Learning) trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý mã độc.

Sản phẩm thứ hai là Dịch vụ cho thuê giải pháp chứng thực tập trung VNPT Ký số của nhóm tác giả đến từ Phòng Giải pháp phần mềm số 1 - Trung tâm giải pháp Chính phủ Điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT. VNPT-Kyso cung cấp dịch vụ cho thuê giải pháp lưu trữ và ký số tập trung. Với dịch vụ này, cặp khóa của người dùng được lưu trữ, bảo vệ trong thiết bị HSM chuyên dụng đặt tại VNPT. Người dùng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi miễn là có kết nối Internet, đồng thời có thể tránh được các rủi ro khi giao dịch.

Sản phẩm thứ ba là Dịch vụ định danh xác thực điện tử eKYC (Electronic Know Your Customer) của nhóm tác giả phòng Trí tuệ Nhân tạo - Trung tâm Sáng tạo - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT.

Giải pháp định danh xác thực điện tử eKYC nhằm giải quyết vấn đề xác thực danh tính giữa hồ sơ giấy và chủ thông tin, dựa trên công nghệ AI để bóc  tách thông tin, phân loại giấy tờ, so khớp khuôn mặt xác thực người dùng, chống giả mạo, kết hợp công nghệ Blockchain lưu trữ và bảo mật giao dịch.

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, Ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2019 cho biết: Số lượng và chất lượng các sản phẩm dự thi ở các hệ thống giải thưởng CNTT năm nay khá đồng đều. Phần lớn các sản phẩm CNTT dự thi Giải thưởng năm nay đều tập trung ứng dụng các công nghệ mới theo đúng xu hướng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: Blockchain, AI, IoT, Big Data, …

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 đường Nguyễn Tri Phương, Hà Nội vào tối 15/11, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

VNPT