VNPT bàn giao dịch vụ VNPT E-Cabinet cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN

08:29, 28/10/2019

Ngày 25/10, tại trụ sở VNPT, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã dự Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai TTHT và Lễ ký bàn giao dịch vụ VNPT E-Cabinet cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN.

Tới dự Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Hiển, đại diện Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Về phía VNPT, có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long, các đồng chí thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chức năng của Tập đoàn, các Tổng Công ty VNPT VinaPhone, VNPT-Media, VNPT-Net, công ty VNPT-IT. Về phía EVN có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành; Ban Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, các Tổng Công ty trực thuộc Tập đoàn.

Theo báo cáo kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa EVN và VNPT, thì sau một năm thực hiện thỏa thuận hợp tác, hai bên đã cùng phối hợp thực hiện các nội dung trong thỏa thuận và đã đạt được một số kết quả nhất định. Cụ thể, VNPT đã cung cấp dịch vụ CSKH bằng hình thức tin nhắn cho một số công ty thuộc Tập đoàn EVN, cung cấp SIM đo xa, SIM đóng ngắt cho Điện lực 63 tỉnh/tp, chuyển giao sản phẩm mô phỏng ảo, triển khai trục tích hợp ESB và giải pháp về thiết lập EVN’s Cloud, hợp đồng khung chủ trương hợp tác về thanh toán và thu hộ tiền điện qua VNP Pay với Tổng Công ty điện lực miền Nam, miền Trung. Đặc biệt, tháng 10/2019, EVN đã triển khai giải pháp phòng họp không giấy E-Cabinet của VNPT. Dự kiến trong tháng 11 sẽ đưa vào sử dụng chính thức thay cho các cuộc họp truyền thống nhiều giấy tờ hiện nay lãnh đạo EVN đi công tác xa cũng có thể tham gia dự họp.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái và Võ Quang Lâm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN, đại diện 2 tập đoàn VNPT và EVN đã thực hiện nghi thức ký kết bàn giao phần mềm VNPT E-Cabinet cho EVN. Với việc ký kết này, EVN đã trở thành tập đoàn đầu tiên triển khai phòng họp không giấy E-Cabinet của VNPT.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ thêm với lãnh đạo EVN về những thế mạnh của VNPT trong việc làm chủ công nghệ, hạ tầng truyền dẫn cũng như việc sản xuất các thiết bị phần cứng phục vụ cho hoạt động sản xuất. Chính nhờ làm chủ công nghệ lõi và các công nghệ tiên tiến nên trong những năm gần đây VNPT đã phát triển IT rất nhanh với quy mô lớn toàn quốc. Đồng thời cho biết, VNPT sẵn sàng hỗ trợ EVN về số hóa, chuẩn hóa dữ liệu…những lĩnh vực là thế mạnh của VNPT.

Nhận định VNPT là một tập đoàn lớn về Viễn thông, CNTT với nhiều lĩnh vực có thể chia sẻ, khai thác thế mạnh của mỗi bên, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, EVN đang triển khai cuộc cách mạng lần thứ 4 với 39 nội dung, trong đó EVN đang nghiên cứu để ứng dụng việc thâm nhập năng lượng mặt trời vào hệ thống điện, sử dụng hệ thống tích điểm để giảm bớt sự phụ thuộc vào thời tiết. Chính vì vậy, EVN mong muốn VNPT thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ EVN hoàn thành đề án này. Đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo VNPT và các đơn vị thuộc VNPT trong thời gian qua đã phối hợp, hỗ trợ EVN để hoàn thành nhiệm vụ và hy vọng trong thời gian tới sẽ hợp tác tốt hơn nữa.

Được biết, cho đến nay, VNPT e-Cabinet đã được triển khai cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội (từ tháng 12/2017), Hội đồng Nhân dân TP. Đà Nẵng, UBND TP.HCM, Kiên Giang, Bình Phước và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Hệ thống Phòng họp không giấy tờ đã được nhiều tỉnh thành tin tưởng, lựa chọn nhằm đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm chi phí, giúp lãnh đạo tỉnh/thành phố đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng và chính xác.

VNPT