VNPT được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0

16:06, 24/10/2019

Ngày 22/10/2019 tại Đà Nẵng, Chương trình 50 + 10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) được tổ chức, nhằm lựa chọn các doanh nghiệp uy tín, có năng lực tiêu biểu của Việt Nam.

Tại đây, Tập đoàn VNPT được vinh danh là một trong số những doanh nghiệp có năng lực công nghiệp 4.0 tiêu biểu. VNPT cũng đứng trong Top 10 các doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu tại Việt Nam năm 2019.

Với những thành tích ấn tượng trong nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ, VNPT đã và đang triển khai cho nhiều cơ quan Bộ ngành địa phương các sản phẩm, dịch vụ được quy hoạch, kết nối, liên thông trong hệ sinh thái Chính phủ điện tử hoàn chỉnh.

Các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái Chính phủ điện tử đã được VNPT phát triển, triển khai cho các khách hàng Bộ ngành, địa phương gồm: Phòng họp không giấy tờ (VNPT eCabinet); Nền tảng tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu (VNPT VXP); Hệ thống thông tin báo cáo và Trung tâm chỉ đạo điều hành (VNPT NIRS); Cổng dịch vụ công và một cửa điện tử (VNPT iGate); Hệ thống quản lý văn bản điều hành (VNPT iOffice); Cổng thông tin điện tử (VNPT Portal); Hệ thống quản lý cán bộ công chức viên chức (VNPT CCVC) và nhiều sản phẩm,dịch vụ khác…

Theo số liệu thống kê từ Ban tổ chức Chương trình, năm nay các doanh nghiệp đăng ký vào Nhóm các doanh nghiệp có năng lực 4.0 chiếm trên 1/3 tổng số doanh nghiệp tham gia. Qua việc thẩm định các doanh nghiệp đề cử trong nhóm này, các đoàn chuyên gia cũng ghi nhận các doanh nghiệp hiện nay đều có nhận thức rất rõ việc ứng dụng và phát triển các ứng dụng chuyển đổi số này để gia tăng trải nghiệm khách hàng, giảm chi phí và thời gian, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã thành lập các trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm ứng dụng internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI)…

Tổng doanh thu năm 2018 của 50+10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2019 đạt 693.657 tỷ VND, tương đương 30,6 tỷ USD - chiếm 31% doanh thu toàn ngành CNTT Việt Nam năm 2018 (doanh thu toàn ngành 98,7 tỷ USD), với tổng nhân lực là 184.077 người, chiếm xấp xỉ 20% tổng số nhân lực toàn ngành CNTT Việt Nam.

Chương trình “50+10 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam” năm nay được triển khai trong bối cảnh các hiệu ứng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang ngày càng lan tỏa và rõ nét. Chính phủ Việt Nam đã và đang có những hành động hết sức quyết liệt. Ngày 04/05/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

VNPT