VNPT và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận tác chiến lược

10:20, 23/10/2019
Ngày 22/10/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và Vietnam Airlines chính thức ký kết thỏa thuận tác chiến lược. Bước tiến quan trọng trong quan hệ đối tác giữa 2 doanh nghiệp mở ra các cơ hội mới giúp khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh mỗi bên. Dự lễ ký kết có Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm và đại diện Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp cùng lãnh đạo chủ chốt hai bên.
 
Vietnam Airlines hiện có đội tàu 100 chiếc và luôn đứng trước thách thức phải đi đầu trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị, điều hành để đảm bảo dù hơn 400 chuyến bay cất cánh hàng ngày, mỗi chuyến bay của hãng đều là một trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách. Hãng này xác định CNTT chính là chìa khóa quan trọng để giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế đầu ngành của mình.
 
 
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng và Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cùng các đại biểu chứng kiến nghi thức ký kết hợp tác giữa Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành
 
Trên con đường phát triển đó, Vietnam Airlines tin chọn VNPT xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, khác biệt như Chủ tịch Vietnam Airlines Phạm NGọc Minh đã chia sẻ: Chúng tôi tin tưởng, với năng lực và uy tín của tập đoàn trụ cột trong ngành công nghệ Việt Nam, VNPT sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công cuộc số hóa của Vietnam Airlines.
 
Là Tập đoàn Viễn thông - CNTT hàng đầu của Việt Nam, VNPT luôn nắm bắt những xu hướng mới nhất để triển khai các dịch vụ số cho chính quyền và doanh nghiệp. Hiện Tập đoàn đang đồng hành cùng 53/63 UBND tỉnh, thành phố trong triển khai dịch vụ VT-CNTT; tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại 28 tỉnh/thành phố. Trong lĩnh vực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, VNPT đã sớm xây dựng các giải pháp đồng bộ, với các hệ thống linh hoạt có thể triển khai theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Đã có nhiều tập đoàn, tổng công ty ký hợp tác với VNPT trong lĩnh vực này như Tập đoàn Than và Khoáng sản, Tập đoàn cao su...
 
Tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng đã khẳng định: Tập đoàn VNPT và TCty Hàng không Việt Nam có nhiều điểm chung. Cả hai đều là "anh cả" trong các lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế. Đặc biệt hơn, trong nhiều năm qua, cả hai lĩnh vực đều đang có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn phát triển phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Số hóa sẽ làm hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, tin cậy hơn, mang đến khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới. Với nguồn lực của mình, VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên.
 
VNPT