Nụ cười VNPT: Hành trình 10 năm đầy tự hào

08:24, 28/10/2019

Được phát động từ năm 2010, sau gần 10 năm triển khai, "Nụ cười VNPT" đã nhân lên sức mạnh tổng hòa của phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong đoàn viên người lao động, có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong suốt chặng đường vừa qua.

Phát huy những thành tích đã đạt được của phong trào “Nụ cười VNPT’ trong những năm trước; năm 2019, với những thuận lợi, khó khăn trong giai đoạn phát triển mới của Tập đoàn, phong trào “Nụ cười VNPT” tiếp tục lan tỏa, tạo khí thế thi đua sôi nổi đến từng đoàn viên người lao động trên mọi miền tổ quốc. Nụ cười VNPT đã thực sự trở thành hình ảnh thương hiệu của mỗi người VNPT trên mọi lĩnh vực công tác. Với sứ mệnh “trao nụ cười nhận niềm tin” và luôn quan niệm “khách hàng là những người thân yêu nhất”, người VNPT đã tạo nên môt nét văn hóa đẹp, tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng và đối tác.

Trong bối cảnh phát triển nhanh, mạnh và sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường VT-CNTT, phát huy tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhân văn với thông điệp “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT” của người VNPT trong giai đoạn mới, nhằm góp phần thực hiện thành công kế hoạch SXKD năm 2019, triển khai các công việc chuẩn bị cổ phần hóa Công ty mẹ, chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Tập đoàn theo hướng nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng lợi nhuận, đột phá về năng lực cạnh tranh, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp với định hướng chuyển đổi số, từng bước hoàn thành chiến lược VNPT 4.0. Song song với việc đổi mới phương pháp quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng mạng lưới, mở rộng dịch vụ sản phẩm, hoàn thiện cơ chế kinh doanh, nghiên cứu phát triển các dịch vụ số, Tập đoàn và Công đoàn VNPT tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động, trong đó, phong trào “Nụ cười VNPT” tiếp tục được triển khai bằng việc cụ thể hóa các nội dung của phong trào thành các chương trình hành động sâu rộng đến từng tập thể, cá nhân người lao động. Gắn kết quả thực hiện BSC của tập thể, cá nhân của đơn vị trong việc xét tôn vinh, khen thưởng nhằm phát huy hiệu quả của phong trào, nhân rộng các điển hình tiên tiến tại cơ sở.

Cùng với các phong trào thi đua khác như “Chất lượng VNPT”, “Sáng tạo VNPT” , phong trào “Nụ cười VNPT” đã nâng tầm thái độ, cung cách phục vụ và Chất lượng các dịch vụ, sản phẩm của VNPT. Tính chuyên nghiệp trong phục vụ và sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo khẳng định được những giá trị mà người VNPT mang đến khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi CBCNV trong toàn Tập đoàn, đã thực hiện tốt cam kết phục vụ khách hàng và cuộc vận động «Hãy nói tôi là người VNPT» trong giao tiếp với khách hàng, mỗi người VNPT đều trở thành một đại sứ thương hiệu VNPT và chính họ đã góp phần tạo dựng nên thương hiệu và những thành tích mà VNPT đạt được trong năm 2019 như: là nhà mạng có tốc độ 3G/4G số 1 Việt Nam, là nhà mạng có tốc độ Internet số 1 Việt Nam và là nhà mạng thành công nhất trong việc thực hiện dịch vụ chuyển đổi số tại Việt Nam. Nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao, nhiều gói dịch vụ hấp dẫn có tính cạnh tranh được khách hàng đón nhận.

Phong trào "Nụ cười VNPT" đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp, tạo nên chất keo kết dính một tập thể đoàn kết, tôn trọng, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng. Những tiêu chí thực hiện phong trào "Nụ cười VNPT" gắn liền với thực hiện Văn hóa VNPT đã tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT đối với khách hàng, tất cả hướng tới mực tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Phong trào thi đua cũng đã góp phần tạo dựng hình ảnh những con người VNPT trong thời đại mới nhạy bén, sáng tạo, bản lĩnh tự tin bước vào kỷ nguyên mới – thời đại mới với những sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng trong lĩnh vực VT CNTT và quyết tâm cao độ thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số và chiến lược VNPT 4.0.

Công tác khen thưởng được triển khai kịp thời, đúng đối tượng đã thực sự tạo khí thế thi đua sôi nổi và động lực để NLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, thống kê từ quý III/2018 đến hết 6 tháng đầu năm 2019, tại các đơn vị trực thuộc có hơn 12.000 lượt cá nhân được tôn vinh, khen thưởng. Tập đoàn và Công đoàn VNPT có gần 700 lượt cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT và 159 cá nhân tiêu biểu nhất được tôn vinh, khen thưởng cấp Tập đoàn. Trong đó có nhiều các nhân liên tục được tôn vinh khen thưởng nhiều tháng, nhiều quý và nhiều năm liên tục.

Sau chặng đường 10 năm triển khai thực hiện, “Nụ cười VNPT 2019” tạm khép lại một phong trào thi đua đã cùng đồng hành trên từng bước phát triển của Tập đoàn. Trước những yêu cầu mới trên chặng đường sắp tới, để đáp ứng với những định hướng chiến lược mới, một giai đoạn mới, tinh thần Nụ cười VNPT vẫn sẽ tiếp tục được gửi trao trong hành trình chinh phục những đỉnh cao thành công mới, thực hiện thành công những mục tiêu chiến lược của Tập đoàn trong chiến lược vươn tầm châu lục và thế giới. Những Ngôi sao VNPT sẽ tiếp nối Nụ cười VNPT trong hành trình mới khẳng định vị thế và thương hiệu của VNPT- nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu của Việt Nam và là trung tâm giao dịch số của khu vực Châu Á.

VNPT