VNPT nghiên cứu và làm chủ công nghệ sản xuất thiết bị camera IP thông minh

15:36, 13/02/2019

VNPT đã nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp camera giám sát bảo mật, cuối năm 2019 sẽ đưa ra sản phẩm IP camera an toàn theo chương trình trọng điểm quốc gia, đồng thời sẽ sản xuất thiết bị băng rộng không dây WiFi công nghệ mới.

Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng liên tục đưa ra cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thông tin khi sử dụng camera. Hiện có rất nhiều gia đình đã đầu tư trang bị hệ thống camera giám sát để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của mình. Nhưng việc lựa chọn một số các thiết bị camera có tồn tại lỗ hổng bảo mật lại tạo điều kiện cho tin tặc khai thác, theo dõi, theo đó tưởng chừng an toàn hơn nhưng lại mất an toàn hơn cả khi không lắp camera. Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, có một số lượng rất lớn các thiết bị camera (khoảng 140.000 thiết bị) có tồn tại lỗ hổng tin tặc có thể khai thác được.

Trước tình hình đó, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã bắt đầu tham gia vào việc nghiên cứu giải pháp và làm chủ công nghệ sản xuất thiết bị camera IP thông minh, đảm bảo an toàn thông tin cho người sử dụng. Tập đoàn VNPT là một trong hai doanh nghiệp nghiên cứu thành công giải pháp này. Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của Bộ TT&TT mới đây, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long chia sẻ  trong năm 2019 VNPT cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh 1 số lĩnh vực như: Nghiên cứu các giải pháp phát triển hệ sinh thái IoT do VNPT như nông nghiệp thông minh và giao thông thông minh hoàn toàn sử dụng trên nền tảng do VNPT tự phát triển. VNPT cũng đã nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp camera giám sát bảo mật, cuối năm sẽ đưa ra sản phẩm IP camera an toàn theo chương trình trọng điểm quốc gia, đồng thời sẽ sản xuất thiết bị băng rộng không dây WiFi công nghệ mới.

Việc các doanh nghiệp làm chủ được công nghệ và sản xuất được thiết bị camera an toàn sẽ hỗ trợ cho người dân được an toàn hơn khi sử dụng các thiết bị giám sát, một nhu cầu thiết yếu trong tương lai.  

 

VNPT