VNPT cung cấp ứng dụng quản lý thông tin tiêm chủng trên smartphone

09:24, 12/10/2015
VNPT vừa cung cấp ứng dụng “Sổ tiêm chủng trên smartphone” miễn phí, giúp các bậc cha mẹ quản lý các mũi tiêm cho con cái và người thân trong gia đình.
 
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
 
Trước đây mọi người vẫn quen với việc sử dụng Sổ tiêm chủng giấy mỗi khi đi tiêm về phải ghi nhớ quá nhiều loại vắc xin cần tiêm  chủng. Với ứng dụng Quản lý thông tin tiêm chủng hoàn toàn miễn phí trên smartphone của VNPT cung cấp, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc quản lý thông tin tiêm chủng.
 
Chỉ cần có một chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Android, iOS hay Windows Phone… khách hàng truy cập vào http://truelife.vn/tiemchung và tải ứng dụng về máy hoặc trực tiếp tải về từ kho Google Play, App Store, Windows Store về điện thoại là có thể sử dụng được ứng dụng.
 
Tuy mới được triển khai nhưng ứng dụng này đã được các chuyên gia đánh giá là có tính bảo mật cao, vì được xác thực thông tin bằng tài khoản cá nhân và được phân quyền để người khác không thể truy cập vào được. Ứng dụng cũng có giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
 
Để sử dụng, người dùng truy cập vào ứng dụng và đăng ký bằng tài khoản Facebook, số điện thoại, email… để lập hồ sơ theo dõi riêng cho từng cá nhân trong gia đình. Sau khi nhập các thông tin của từng thành viên trong gia đình, ứng dụng sẽ tự động hiển thị các thông tin đăng ký lịch tiêm cũng như tin tức từ điểm tiêm chủng. 
 

Giao diện Quản lý Tiêm chủng do VNPT cung cấp

Tiện ích cho quản lý thông tin tiêm chủng
 
Vì bận công việc, một số người có thể quên mất lịch tiêm chủng cho con cái, người thân. Việc tiêm vắc xin đều đặn có thể cứu sống từ 2-3 triệu trẻ em hàng năm. Đây cũng được xem như là một giải pháp y học gần như hữu hiệu nhất và không thể nào thiếu được trong việc phòng tránh bệnh, nhất là những căn bệnh nguy hiểm như bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm  viêm gan, viêm não Nhật bản… Ứng dụng này sẽ cung cấp cho các bậc cha mẹ những thông tin cần thiết về các loại vắc xin mà bé cần phải tiêm để phòng tránh bệnh trong những năm đầu đời và phòng tránh các bệnh theo mùa cho mọi người.
 
Theo bác sỹ Nguyễn Văn Hùng, chuyên khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Nhi Trung ương) chia sẻ: “Trẻ bị mắc các bệnh nguy hiểm ở những năm đầu đời là do nhiều cha mẹ thường quên không tiêm phòng cho con theo đúng thời gian khuyến cáo với nhiều lý do khác nhau như: quên lịch tiêm chủng, con ốm vào ngày tiêm chủng, không ghi nhớ các mũi đã tiêm vào sổ tiêm chủng, mất sổ, thiếu vắc xin... Khi cài đặt ứng dụng Quản lý tiêm chủng của VNPT trên điện thoại, người dùng sẽ được nhắc nhớ lịch tiêm chủng và không bỏ sót các vắc xin cần phải tiêm cho con. Đồng thời, nhân viên y tế cũng sẽ biết các loại vắc xin trẻ đã tiêm và chưa tiêm khi cha mẹ đưa trẻ đến cơ sở y tế để tiêm phòng”.
 

VNPT cung cấp ứng dụng quản lý thông tin tiêm chủng trên smartphone

Một trong những ưu điểm của ứng dụng này là tự động hiển thị lịch tiêm của bé; hay cập nhật và nhắc nhở thông tin lịch tiêm cũng như các loại vắc xin còn hay hết… Chị Ngô Ngọc Yến, trú tại Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, sau khi cài ứng dụng, tôi chỉ cần nhập các thông tin, ứng dụng sẽ tự động hiển thị các thông tin sổ tiêm của mình và thành viên gia đình, thông tin đăng ký tiêm cũng như tin tức từ điểm tiêm chủng. Đồng thời, tôi còn có thể lưu lại hình ảnh thuốc tiêm để tiện cho việc theo dõi sau này”.
 
Nằm trong “hệ sinh thái” phần mềm VNPT-HIS (gồm có giải pháp chăm sóc bệnh nhân iHos, Y bạ điện tử, Sổ tiêm chủng, thẻ IC trong quản lý bệnh viện, vòng tay thông minh...) nên ứng dụng Quản lý thông tin tiêm chủng có tính tương thích, thống nhất với các ứng dụng khác. VNPT-HIS cũng được xây dựng đồng bộ dữ liệu y tế với cổng TrueLife nên người dùng có thể sử dụng ứng dụng này mà không phải tạo tài khoản mới. Nhằm đem lại sự thuận lợi tối đa cho khách hàng, ứng dụng Quản lý thông tin tiêm chủng cũng được tách riêng như một ứng dụng độc lập, giúp người dùng dễ dàng truy cập, thao tác, tải ứng dụng được nhanh chóng hơn. VNPT sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng này và nghiên cứu phát triển thêm nhiều ứng dụng tiện ích tương tự để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trong lĩnh vực Y tế - Chăm sóc sức khỏe.
 
Theo VNPT