VNPT-Media khẳng định vị thế trụ cột trong cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng và số cá nhân

16:43, 07/10/2020

Đảng ủy Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã chỉ đạo chuyển đổi mạnh mẽ, đổi mới tư duy hành động, linh hoạt trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, làm chủ được một số nền tảng công nghệ lõi, bước đầu khẳng định vị thế là trụ cột chuyên trách cung cấp dịch vụ Giá trị gia tăng và dịch vụ Số cá nhân của Tập đoàn VNPT.

Với chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025, tầm nhìn 2030, Tập đoàn VNPT khẳng định quyết tâm giữ vai trò trụ cột, dẫn dắt trong quá trình Chuyển đổi số tại Việt Nam. Đóng góp cùng Tập đoàn thực hiện mục tiêu đó, Tổng công ty Truyền thông đã tích cực tham gia Chiến lược VNPT4.0.

Đảng ủy Tổng công ty cũng đã xây dựng và nhất trí thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó đặc biệt tập trung vào thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

 

Phó Bí thư, Tổng Giám đốc Dương Thành Long giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của VNPT-Media tới Bí thư, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phạm Đức Long và các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ nhất, tiếp tục kiện toàn về công tác tổ chức và phát triển nguồn nhân lực

Hoàn thiện mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh và kiện toàn tổ chức hoạt động của các đơn vị theo mô hình Agile. Các bộ phận chức năng của Tổng công ty đang từng bước thực hiện mô hình cung cấp dịch vụ cho các đơn vị trực thuộc;

Hoàn thiện hệ thống các quy chế, chính sách, quy định để giải phóng nguồn lực, khuyến khích tính sáng tạo, đổi mới của người lao động và tạo động lực, thúc đẩy các đơn vị phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao năng suất lao động;

Hoàn thiện quá trình chuyển đổi số toàn diện trong nội tại hoạt động của Tổng công ty để đảm bảo tối ưu nguồn lực, minh bạch trong điều hành, các cấp quản lý có cái nhìn xuyên suốt trong điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Từng bước chuyển đổi số đối với các hoạt động tương tác với khách hàng;

Hoàn thiện hệ thống cơ chế tạo động lực cho đơn vị, cá nhân người lao động; xây dựng “lộ trình đào tạo - lộ trình nghề nghiệp” cho tất cả các vị trí chức danh công việc; chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự nòng cốt các cấp; tập trung xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình đào tạo cho đội ngũ nhân sự theo hướng chuyên gia chuẩn quốc tế cho từng lĩnh vực.

Thứ 2, đổi mới về cơ chế chính sách

Xây dựng cơ chế kinh tế nội bộ theo mô hình factory, đảm bảo cơ chế phân chia doanh thu đánh giá nỗ lực và tạo động lực khuyến khích đơn vị tham gia chuỗi giá trị phát triển và cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng.

Xây dựng cơ chế cho các tổ nhóm triển khai theo mô hình Agile để trở thành những đầu tầu trong các lĩnh vực mới, từ đó làm hạt nhân để hình thành nên các đơn vị kinh tế mới trong Tổng công ty (Business Unit).

Xây dựng và vận hành quy trình phát triển sản phẩm dịch vụ (GTM) để đảm bảo các sản phẩm dịch vụ được thiết kế bài bản, phù hợp với thị trường, giảm thời gian đưa dịch vụ ra thị trường và có sự gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị trong Tổng công ty.

Thứ ba, đột phá trong phát triển sản phẩm dịch vụ:

Tập trung nguồn lực để phát triển các sản phẩm công nghệ 4.0 như Big Data, Data Lake, IoT, Media Hub…

Khai thác có hiệu quả nguồn dữ liệu Telco được quy hoạch về Tổng công ty kết hợp với các nguồn dữ liệu từ bên ngoài (như mạng xã hội...) để vẽ được chân dung khách hàng (customer insight), từ đó phát triển được các sản phẩm số cá nhân có mức độ phù hợp khách hàng cao nhất.

Áp dụng Big Data hiệu quả vào phát triển dịch vụ truyền hình để bán, cung cấp các nội dung theo yêu cầu, theo mong muốn, theo sở thích của từng khách hàng (cá nhân hóa từng khách hàng theo đúng ý nghĩa “MyTV - những gì bạn muốn”).

Đối với OTT Video, tập trung cung cấp nhóm sản phẩm chủ đạo như dịch vụ hosting và phân phối video cho các doanh nghiệp; chia sẻ và kinh doanh nội dung từ người dùng; chợ content; quảng cáo Smart Ad tới khách hàng.

Định vị của VNPT Pay là “Ngân hàng số di động” áp dụng mô hình “Tài chính như 1 nền tảng dịch vụ”. Tập trung phát triển các nhóm sản phẩm cho nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp SME. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phát triển tích hợp sản phẩm ví VNPTPay vào các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Tập trung đưa dịch vụ thanh toán (VNPT Pay và Mobile Money) vào các lĩnh vực ngành dọc để gia tăng Merchant, gia tăng sự hiện diện của phương thức thanh toán, chiếm lĩnh thị phần.

Đối với SME, hình thành SME Platform, hoàn thiện product portfolio cho SME sẵn sàng đáp ứng cho các lĩnh vực: Giao thông vận tải, Bán lẻ, Du lịch…, kết hợp với các sản phẩm của VNPT để tạo thành các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng phân khúc khách hàng, từng bước mang tới sự tiện dụng, tiện nghi cho từng doanh nghiệp.

Đối với Games: Tập trung học tập kinh nghiệm trong giai đoạn 1 để từng bước chuyển hướng sang đồng phát hành (giai đoạn 2) và tự phát hành game trong giai đoạn 3.

Đối với Hệ sinh thái số VNPT Digi Life, xây dựng Siêu ứng dụng (super apps) là trung tâm của hệ sinh thái dịch vụ số, trong đó khách hàng có thể trải nghiệm các nội dung, dịch vụ của hệ sinh thái, tự chăm sóc (selfcare), thanh toán nhanh qua ví điện tử VNPT Pay, đáp ứng nhu cầu giao tiếp (Telco OTT) và tương tác mạng xã hội người dùng theo định hướng của VNPT.

Thứ 4, thực hiện kỷ cương trong công tác chất lượng

Chuẩn hóa các mô hình cung cấp dịch vụ theo hướng ảo hóa nhằm tận dụng tài nguyên, tối ưu CAPEX, OPEX, nhanh chóng đưa SPDV ra thị trường. Quản trị toàn bộ tài nguyên hệ thống thông qua hệ thống Log tập trung. Quản trị toàn bộ hoạt động phát triển sản phẩm dịch vụ thông qua công cụ quản trị tập trung.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Tổng công ty Truyền thông không ngừng nâng cao nhận thức về giáo dục tư tưởng, chính trị; Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, các cấp ủy; Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng,tuyên truyền, quán triệt sâu rộng việc thực hiện Nghị quyết…

Chặng đường phía trước còn đầy những cơ hội và thách thức mới. Với tinh thần “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển đột phá”, Đảng bộ Tổng công ty Truyền thông sẽ quyết tâm tiếp tục chủ động, sáng tạo, đoàn kết trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện thành công Chiến lược VNPT4.0, khẳng định vị thế là trụ cột chuyên trách cung cấp dịch vụ Giá trị gia tăng và dịch vụ số cá nhân của Tập đoàn.

VNPT-Media