Văn phòng Chính phủ họp về triển khai cung cấp dịch vụ công quốc gia

16:47, 02/10/2019

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi giấy phép lái xe và thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã tham dự.  

Tại buổi họp, đại diện các Bộ, Ngành như Bộ giao thông, Bộ công an, Vụ thanh toán nhà nước, Kho bạc nhà nước, Bộ Y tế và một số ngân hàng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi giấy phép lái xe và thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Từ đó, đưa ra những kiến nghị, giải pháp để thực hiện với mong muốn đem đến sự thuận tiện nhất cho người dân, tiết giảm chi phí, công sức và nâng cao công tác cải cách hành chính.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm khẳng định, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hệ thống của VNPT đã sẵn sàng. Đồng thời mong muốn, Chính phủ sớm ban hành những nghị định liên quan về xác thực định danh và ký số để người dân thuận tiện trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị VNPT tích cực thực hiện việc kết nối dữ liệu để tích hợp các dịch vụ công trên cổng với tinh thần vừa làm vừa điều chỉnh, vừa làm vừa hoàn thiện, để sớm đưa cổng Dịch vụ công vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

VNPT