MyTV: Khẳng định vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền

20:17, 28/09/2019

Ngày 28/9/2019 là thời điểm đánh dấu chặng đường vừa tròn 10 năm phát triển của dịch vụ truyền hình tương tác MyTV. Với kho nội dung phong phú, tính năng hiện đại, tiện dụng và khả năng tương tác cao, MyTV đã nhanh chóng có sức hấp dẫn lớn, sớm khẳng định vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam.

Những mốc son đáng nhớ

Ngày 28/9/2009, dịch vụ MyTV chính thức có mặt trên thị trường truyền hình trả tiền.

Từ một dịch vụ chỉ có 36 kênh truyền hình, chỉ sau 1 năm ra mắt, năm 2010, MyTV đã có mặt tại 63/63 tỉnh/thành, từ đồng bằng đến vùng cao và biển đảo. 

Năm 2012, MyTV đạt mốc 750.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn. 

Năm 2013, các kênh truyền hình VTVCab và K+ chính thức có mặt trên MyTV đem đến cho khán giả một dịch vụ truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội. Đây cũng là năm, MyTV vinh dự được trao giải thưởng “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất”.

Năm 2014, dịch vụ truyền hình công nghệ OTT dành cho thiết bị thông minh với thương hiệu MyTV Net ra đời và đạt 500.000 thuê bao ngay trong năm đầu triển khai thử nghiệm và được đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường Việt Nam.

Năm 2015, MyTV cán đích 1 triệu thuê bao, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Cũng trong năm này, MyTV vinh dự được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đến năm 2016, dự án VMP (VNPT Multiscreen Platform) triển khai thành công đã cho phép cung cấp các dịch vụ MyTV trên hạ tầng Internet.

Năm 2017, đánh dấu một mốc quan trọng với việc MyTV hoàn thiện và phát triển hệ thống truyền hình công nghệ OTT với tên gọi MyTV Net được Bộ TT và TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình trên mạng Internet. Đây là công nghệ do chính các kỹ sư của VNPT Media tự nghiên cứu và triển khai, ứng dụng chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau. Chỉ tính trong năm 2017, tổng số người download và cài đặt MyTVNet đã đạt gần 1 triệu thuê bao.

Năm 2018, từ 36 kênh truyền hình buổi ban đầu, MyTV đã không ngừng lớn mạnh, với 188 kênh truyền hình và rất nhiều dịch vụ, tiện ích mới.

Không ngừng nâng cao chất lượng

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, MyTV đã ngày càng đa dạng hóa nội dung, với nhiều kênh truyền hình phong phú, đáp ứng nhu cầu giải trí cao của xã hội. Trong thời gian qua, nội dung MyTV đã không ngừng được đổi mới với hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế được yêu thích...; đồng thời cho phép khách hàng xem miễn phí hàng ngàn phim đặc sắc, nội dung VOD 4K đa dạng cùng chất lượng cao. MyTV cũng đã hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để đưa những bộ phim hot nhất, mới nhất, phát song song với truyền hình nước ngoài tới khán giả. Không chỉ vậy, MyTV cũng đã đầu tư mua bản quyền để tiếp phát sóng và phát sóng trực tiếp nhiều giải thể thao như: Bóng đá World Cup, U20, Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, Giải World Cup bóng rổ FIBA và rất nhiều chương trình Thể thao đặc sắc khác…

Hiện, MyTV có khoảng 45.000 nội dung VOD, trung bình upload 1.700 nội dung mới/tháng, với đủ các thể loại phong phú: phim truyền hình nước ngoài, phim độc quyền, các chương trình hài, liveshow, thiếu nhi… Mỗi tháng đã đưa khoảng 11 phim Hollywood và phim Việt chiếu rạp để khách hàng lựa chọn xem theo hình thức trả phí. Điểm nổi bật của MyTV là đã có rất nhiều nội dung và sự kiện thể thao được livestream hàng ngày, đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng yêu thích thể thao có thể xem bất kỳ nơi đâu.

Bên cạnh việc cập nhật kho nội dung hàng ngày, MyTV còn cho ra mắt các chuyên mục, tính năng mới tiện lợi và hấp dẫn, đồng thời liên tục bổ sung các gói nội dung mới như Fafim, Danet, Fim+. Đến nay, trên MyTV đã có hầu hết các kênh chương trình gồm chùm kênh của VTVCab, K+, VTC, HcaTV, HTVC… Tổng số kênh của MyTV đã cán mốc con số gần 200, trở thành nhà cung cấp dịch vụ trả tiền có số lượng kênh lớn nhất và có số lượng kênh HD đứng thứ 2 trên thị trường. Dịch vụ MyTV Net cũng đang đứng thứ 2 về tổng số kênh với 148 kênh, trong đó 52 kênh HD, 96 kênh SD. My TV cũng đang thử nghiệm 2 kênh 4K đem lại chất lượng hình ảnh sống động, sắc nét.

Nhằm đảm bảo chất lượng ổn định, hệ thống kỹ thuật IPTV thường xuyên được bảo trì và nâng cấp, các platform hiện đại của MyTV không ngừng được cải tiến, nâng cấp mở rộng. MyTV cũng luôn đẩy mạnh hợp tác triển khai công nghệ mới, triển khai nhiều tiện ích nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích dịch vụ với đa thiết bị, giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác. Với giao diện mới này, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ MyTV trên tất cả Smart TV…

Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ở nhiều địa bàn khác nhau, MyTV luôn có nhiều giải pháp linh hoạt về giá. Các gói cước cũng đã được quy hoạch và ban hành mới, có tính cạnh tranh hơn, phù hợp với thị hiếu đa dạng của khách hàng.

10 năm. Một chặng đường dài đủ để khẳng định tầm vóc của một dịch vụ nhưng vẫn còn rộng mở phía trước, MyTV sẽ còn tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ để đem tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

VNPT-Media