KidEnglish – mô hình tự học tiếng Anh hiệu quả mà khác biệt

17:12, 01/03/2019

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0 dự đoán sẽ chuyển hóa toàn bộ thế giới thực sang thế giới số, thay đổi cách tiếp cận của con người ở tất cả các lĩnh vực. Bắt kịp xu hướng này, trong những năm gần đây, VNPT nói chung, VNPT – Media nói riêng đã và đang có những bước chuyển đổi vững chắc trong việc phát triển các dịch vụ số và nội dung số với những sản phẩm nổi trội như VNEdu, MyEnglish…và gần đây nhất, bộ sản phẩm của gần 2 năm hợp tác nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện giữa VNPT – Media và Tập đoàn Kyowon - Tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Hàn Quốc đã ra đời mang thương hiệu KidEnglish.

“ Chúng tôi rất vui mừng khi bộ sản phẩm mang tên KidEnglish dành cho đối tượng học sinh nhỏ tuổi đã hoàn thiện và giới thiệu ra thị trường. Điểm đặc biệt ở bộ sản phẩm này là chúng tôi đã sử dụng công nghệ nhằm giúp trẻ em học một cách tự nhiên nhất, bản năng nhất, không phân biệt giữa học với chơi, qua đó tạo sự thu hút, không nhàm chán đối với các em”.  Ông Nguyễn Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã chia sẻ trong buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm.

KidEnglish là chương trình tự học Tiếng Anh cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi trên máy tính bảng, điện thoại, bút thông minh và sách tương tác. Bộ sản phẩm sẽ giúp trẻ em cải thiện kỹ năng tiếng Anh trong cả 4 lĩnh vực: nghe, nói, đọc, viết thông qua các bài học với nhân vật hoạt hình 3D vui nhộn, kho truyện tranh khổng lồ và hàng ngàn bài hát Tiếng Anh phong phú.

Cho biết về quá trình nghiên cứu, hợp tác để hoàn thiện sản phẩm, ông Park Soo Young – đại diện Tập đoàn giáo dục Kyowon nhấn mạnh: “ Kyowon đã đầu tư 20  triệu USD vào sản phẩm này, sử dụng 250 chuyên gia đến từ Mỹ nghiên cứu trong 5 năm để cho ra đời một KidEnglish hoàn chỉnh từ triết lý giáo dục, tiếng, chương trình giảng dạy đến chất lượng nội dung, chất lượng hình ảnh. Ngay trong năm đầu ra mắt, sản phẩm đã đạt doanh thu 1,1 tỷ USD tại thị trường Hàn Quốc, đưa Kyowon thành nhà cung cấp dịch vụ học tiếng Anh hàng đầu tại Hàn Quốc và vươn lên Top thứ 50 thế giới các nhà phát hành sách và nội dung cho trẻ em.”

Đại điện VNPT-Media, Tập đoàn Kyowon và Sở GDĐT Hà Nội khai trương sản phẩm
Đại điện VNPT-Media, Tập đoàn Kyowon và Sở GDĐT Hà Nội khai trương sản phẩm

Qua thực tế tìm hiểu và trải nghiệm, có thể nhận thấy điểm khác biệt nổi bật của KidEnglish so với các chương trình học tiếng Anh khác là ở phương pháp dạy và học tiên tiến, kết hợp điểm mạnh của phương thức học online và offline mang lại hiệu quả tối ưu. Trong khóa học, trẻ sẽ được học online thông qua hàng ngàn bộ phim hoạt hình hấp dẫn hay game tương tác, sách video 3D, học trực tuyến với giáo viên 1:1 để luyện kỹ năng Nghe, Nói, Đọc. Các hoạt động học phong phú như flash card, viết, vẽ, chơi game, nghe, nói, ghi âm, đọc truyện với tablet, dùng bút thông minh chấm vào sách giấy để hiển thị nội dung bài học trên tablet … được chuyển đổi liên tục trong một buổi học khiến trẻ luôn cảm thấy mới lạ và háo hức khám phá.

Ở bài học offline, các em được học với sách bài tập để luyện kỹ năng Viết. Các tài liệu học được kết nối với máy tính bảng và cung cấp tính vui nhộn trong học tập, tạo hứng thú hơn cho trẻ. Các hoạt động học với máy tính bảng, với sách giấy còn giúp không ảnh hưởng tới mắt của trẻ như việc chỉ học trên Smart Phone như các cách học thường thấy hiện nay.

Em Lê Anh Quân – 12 tuổi sau khi trải nghiệm sản phẩm đã hào hứng thốt lên: “ Chương trình học này rất hay và thú vị, nó có sức cuốn hút và làm cho bọn cháu không nhàm chán với nội dung học tập, vả lại chương trình lại có thể vừa học vừa chơi, có thể vẽ, viết truyện và chia sẻ với bạn bè, hình ảnh trong kho dịch vụ rất bắt mắt đặc biệt là các hình 3 chiều. Nói chung với phiên bản này cháu vô cùng thích thú. ”

Để sản phẩm đáp ứng tốt với nhu cầu học tập của trẻ Việt Nam, VNPT-Media và đối tác cũng có những trao đổi, cải tiến phương pháp tiếp cận sao cho phù hợp nhất. Ông Nguyễn Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media cho biết thêm: “ chúng tôi cũng đã đầu tư hệ thống quản lý học tập tiên tiến (LMS), xây dựng trung tâm đào tạo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đào tạo và bản địa hóa đáp ứng yêu cầu, nhu cầu của người Việt”.

Lần đầu tiên tiếp xúc với bộ sản phẩm KidEnglish, Chị Lê Thị Thủy – Hiệu trưởng trường Mầm non Montessori - thành phố Hải Phòng cũng hài lòng nhận xét: Bộ  sản phẩm tuy mới nhưng khắc phục được rất nhiều bất cập trong công tác học tiếng Anh của trẻ. Đây là sự kết hợp toàn diện giữa học tiếng Anh online và offline cho trẻ, giúp trẻ tạo lập thói quen tự học mọi lúc, mọi nơi. Không những thế phụ huynh các cháu có thể theo dõi, giám sát quá trình học để biết rõ năng lực, trình độ của con mình đến đâu.Trường chúng tôi đang thiếu những cấu phần học tiếng Anh xuyên suốt như thế này và tôi tìm thấy ở KidEnglish những thế mạnh để có thể triển khai chương trình tại trường của mình”

Có thể thấy việc hợp tác với Tập đoàn nổi trội về sản phẩm giáo dục như Kyowon đã thể hiện chiến lược mà VNPT nói chung và VNPT-Media nói riêng đang hướng tới, đó là phát triển một hệ sinh thái giáo dục thông minh, góp phần cùng đất nước tạo dựng một thế hệ người Việt trẻ có trình độ, dám nghĩ dám làm, tự tin chinh phục những thách thức toàn cầu./.

VNPT-Media