Cơ bản hoàn thành giai đoạn 2 của Tái cơ cấu VNPT

16:37, 14/09/2015

 

Tại buổi lễ, sau khi công bố Quyết định thành lập các đơn vị kinh tế trực thuộc, 3 Tổng Công ty cũng đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm các vị trí chủ chốt, gồm: Lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng; Giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng các công ty trực thuộc.
Như vậy cơ bản, 3 Tổng Công ty đã hoàn thành bộ máy lãnh đạo và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới từ hôm nay, 1/7. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bộ máy lãnh đạo cấp Tổng Công ty. Để có thể vận hành và điều hành kinh doanh toàn mạng lưới như nhiệm vụ Tập đoàn giao, 3 Tổng Công ty sẽ phải có một giai đoạn giao thời để làm song song hai việc: vừa tiếp tục hoàn thiện bộ máy ở các tuyến dưới vừa triển khai các nhiệm vụ mới tiếp theo.
Phát biểu tại buổi lễ công bố các quyết định chiều qua, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã yêu cầu 3 Tổng Công ty, đặc biệt là VNPT-Vinaphone phải đẩy nhanh tiến độ chuyển giao và tiếp nhận 63 Trung tâm Kinh doanh tại các tỉnh/thành với tiến độ hoàn thành là ngay trong quý III. Trong Quý IV, Tập đoàn sẽ hoàn thiện và ban hành các quy chế kinh tế, quy chế phối hợp nội bộ giữa 3 Tổng Công ty với nguyên tắc “lạt mềm buộc chặt” để giúp các Tổng Công ty có được sự chủ động, linh hoạt trong các hoạt động điều hành, kinh doanh trên toàn mạng lưới. Đó cũng là lúc Tập đoàn đi vào giai đoạn hoàn thiện mô hình tái cấu trúc.