Tứ kết Asian Cup 2019: Samurai Xanh gặp Chiến binh Sao vàng

15:10, 22/01/2019

HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ gặp thử thách lớn, khi ĐT Việt Nam đọ sức ĐT Nhật Bản ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019. Trận đấu sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 24/01, tường thuật trực tiếp trên dịch vụ MobileTV, kênh VTV6.

ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã khiến châu Á phải ngả mũ khi giành chiến thắng trước ĐT Jordan để lần thứ 2 trong lịch sử ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup. Trước đó, chúng ta đã làm được điều này khi vào Tứ kết ở Asian Cup 2007.

Người hâm mộ cả nước đang kỳ vọng thầy Park và các học trò sẽ tái hiện câu chuyện cổ tích ở Thường Châu trên đất UAE, để viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc ở vòng Tứ kết là rất khó, khi đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Nhật Bản.

Nhật Bản ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Ả Rập Xê Út với tỉ số 1-0. Đây là trận đấu mà “Samurai xanh” kiểm soát bóng vỏn vẹn 23%, họ chơi “dựng xe buýt” trong suốt trận đấu khiến đội bóng Tây Á bất lực trong việc ghi bàn.

Phát biểu sau trận thắng Ả Rập Xê Út, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản đề cao cảnh giác trước “Những chiến binh Sao vàng”: “Tôi biết Việt Nam chơi phòng ngự tốt và chuyển trạng thái sang tấn công rất nhanh. Chúng tôi hiểu cách chơi đó vì Nhật Bản cũng đang thi đấu theo cách này. Ở trận chiến với Việt Nam, Nhật Bản dự định sẽ chơi tấn công nhiều hơn, để tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn”.

Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau nhiều lần ở các cấp độ trẻ, nhưng ở ĐTQG, “Những ngôi sao vàng” mới 2 lần đọ sức với đội bóng xứ sở mặt trời mọc và đều thất bại.

Trước một Nhật Bản có kỹ chiến thuật, thể hình và thể lực vượt trội hoàn toàn so với ĐT Việt Nam, thầy Park và ban huấn luyện đang gặp bài toán cực khó. Chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự chỉ có 3 ngày để tìm ra lời giải.

Dự đoán kết quả: Việt Nam 1-1 Nhật Bản

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1. Như thường lệ, trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Thuê bao VinaPhone có thể soạn tin MV gửi 777 để xem tường thuật trực tiếp trận quyết đấu này và miễn 100% cước 3G/4G tại http://tv.vinaphone.com.vn/vtv6.

MobileTV là dịch vụ truyền hình trên di động dành cho các thuê bao VinaPhone có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn…

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP và MIỄN 100% CƯỚC 3G/4G toàn bộ giải bóng đá Asian Cup 2019, thuê bao VinaPhone soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM 3.000đ/ngày) tại http://tv.vinaphone.com.vn.

VNPT-Media