13:42, 30/06/2021

Euro 2020: hơn nửa số ứng cử viên sáng giá nhất giải đã “rơi rụng”!

Giải Euro 2020 mới qua hết vòng 1/8 nhưng đã chứng kiến hàng loạt ứng cử viên vô địch như Pháp, Bồ Đào Nha, Croatia, Hà Lan, Đức phải xách va li về nước sớm! 

Xóa sổ bảng “tử thần”!
Rạng sáng 30/6, tuyển Đức đã phải khăn gói về nước sớm sau khi để thua với tỉ số 0-2 trước tuyển Anh.
Trận cầu giữa 2 đội bóng thù địch Anh- Đức trên sân Wembley đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 nhưng không đội bóng nào tận dụng thành công. Trong đó, Kai Havertz, Sterling hay Harry Kane đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. 

 

Trong thế trận giằng co như vậy, Sterling bất ngờ tỏa sáng và cho thấy cái duyên của mình ở Euro 2020. Phút 75, chính cầu thủ của Man City phát động đợt tấn công. Bóng được luân chuyển ra cánh trái để Luke Shaw căng ngang cho Sterling đệm bóng tung lưới tuyển Đức, giúp Anh dẫn trước 1-0.
Bị thủng lưới, Đức buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội một lần nữa mở ra khi Sterling bất cẩn chuyền bóng về không quan sát để Havertz đoạt được bóng. Cầu thủ của Chelsea chọc khe cho Muller băng xuống đối mặt với Pickford nhưng cựu binh này lại dứt điểm ra ngoài khung gỗ, phung phí cơ hội không thể ngon ăn hơn!
Chỉ 5 phút sau, tới lượt Gnabry mắc lỗi để mất bóng và Anh phản công nhanh. Jack Grealish tạt bóng chuẩn xác để Kane đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Anh.
Như vậy, Đức trở thành đội bóng cuối cùng trong bảng “tử thần” phải chia tay sớm với Euro 2020.
Trước đó, bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 1/8 Euro 2020 khi tuyển Thụy Sỹ bị đánh giá yếu hơn đã loại tuyển Pháp sau loạt đá penalty cân não!
Seferovic là người ghi bàn cho Thụy Sỹ sau cú đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình, Pháp đã ngược dòng dẫn lại đối thủ với tỉ số 3-1, trong đó có cú đúp bàn thắng của Benzema. 

 

Thụy Sỹ không hề bỏ cuộc và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, Seferovic và Gavranovic lần lượt ghi bàn, quân bình tỉ số 3-3.
Sau 2 hiệp phụ không có bàn thắng được ghi, hai đội bước vào loạt đá luân lưu cân não. Trong khi cả 5 cầu thủ Thụy Sỹ đều làm tròn nhiệm vụ thì Mbappe lại không thắng được thủ thành Sommer! Thắng 5-4 ở loạt đá penalty, Thụy Sỹ đã tiễn Pháp khỏi Euro 2020.
Bồ Đào Nha - đội bóng còn lại ở bảng “tử thần” – cũng chịu chung số phận khi để thua Bỉ với tỉ số 0-1.
Là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng C.Ronaldo và đồng đội đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Để rồi tới phút 42, tiền vệ T.Hazard đã lập một “siêu phẩm” sút xa, giúp Bỉ dẫn trước 1-0.
Trong suốt hiệp 2, Bồ Đào Nha liên tục ép sân nhưng các cầu thủ đều thiếu đi độ chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Đầu tiên là pha không chiến của Ruben Dias nhưng bóng lại tìm tới đúng vị trí của Courtois. Ít phút sau, Guerreiro lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.
Với kết quả thua 0-1, Bồ Đào Nha đã trở thành cựu vương Euro khi giải mới bước vào vòng loại trực tiếp!
Chia tay Á quân World Cup 2018 và “cơn lốc màu da cam”
Á quân World Cup 2018 đồng thời cũng là ứng cử viên cho chức vô địch Euro 2020 – đội tuyển Croatia cũng phải xách vali về nước sau trận cầu kịch tính trước Tây Ban Nha. 

 

Là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng Tây Ban Nha bất ngờ bị dẫn bàn sau sai lầm “đốt” lưới nhà của thủ thành Simon.
Bàn thua bất ngờ khiến Tây Ban Nha mất bình tĩnh nhưng rất nhanh sau đó “bò tót” đã trở lại và ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cuối hiệp một nhờ công của Pablo Sarabia.
Sang hiệp 2, Azpilicueta và Ferran Torres lần lượt ghi bàn, giúp Tây Ban Nha dẫn trước với tỉ số 3-1. Đáng khen cho Croatia khi họ vẫn không bỏ cuộc và thiếu chút nữa tạo nên “địa chấn” khi ngược dòng quân bình tỉ số 3-3 sau 90 phút thi đấu.
Tuy nhiên, khi bước vào hiệp phụ, bản lĩnh đã lên tiếng, giúp Tây Ban Nha có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Morata và Mikel Oyarzabal để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-3.
Bất ngờ cũng xảy ra ở trận đấu giữa Hà Lan và CH Séc. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng “cơn lốc màu da cam” vẫn phải dừng bước ở vòng 1/8. 
Mọi việc bắt nguồn từ chiếc thẻ đỏ của De Ligt đầu hiệp 2 đẩy Hà Lan vào cảnh chơi thiếu người và không thể chống đỡ nổi những đợt tấn công của đối thủ. Tomas Holes và Schick thi nhau ghi bàn để đem về chiến thắng 2-0 cho CH Séc.
*Như vậy, sau lượt đấu ngày 30/6, vòng Tứ kết Euro 2020 đã xác định được 4 cặp đấu gồm:
Thụy Sỹ - Tây Ban Nha (23h, ngày 2/7)
Bỉ - Italia (2h, ngày 3/7)
CH Séc – Đan Mạch (23h, ngày 3/7)
Ukraine – Anh (2h, ngày 4/7)
(Loạt trận được tiếp phát trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV6 dịch vụ truyền hình và ứng dụng MyTV)
* Chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất hè 2021 
Chỉ với từ 22.000 đồng/tháng, khán giả có thể theo dõi trọn vẹn sự kiện thể thao hot nhất năm nay UEFA Euro 2020. CTKM áp dụng từ 05/6/2021 đến hết 04/7/2021 dành cho đối tượng khách hàng mua các gói Ứng dụng MyTV: Gói Cơ bản 24 tháng, gói Chuẩn, gói Nâng cao. Thông tin chi tiết xem tại website: https://mytv.com.vn. Liên hệ tổng đài 18001166 để được hỗ trợ.

MYTV
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved