09:37, 28/06/2021

VinaPhone luôn là hạ tầng kết nối quan trọng bậc nhất của hạ tầng số quốc gia

Bước vào kỷ nguyên số với nhiều hứa hẹn, mạng VinaPhone đã, đang và sẽ luôn là hạ tầng kết nối quan trọng bậc nhất của hạ tầng số quốc gia, là cầu nối thông suốt giữa thế giới hữu hình và thế giới số…

Phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và kỷ niệm 25 năm mạng di động VinaPhone, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT Phạm Đức Long đã khẳng định, trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của ngành viễn thông Việt Nam từ công nghệ GSM sang công nghệ vô tuyến băng rộng, VinaPhone cũng là mạng di động luôn luôn tiên phong trong cập nhật xu thế công nghệ để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiện đại và tiện ích nhất.

Cách đây một phần tư thế kỷ, ngày 26 tháng 6 năm 1996, mạng di động VinaPhone ra đời, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có một mạng di động thuần Việt. Mạng di động VinaPhone đã hội tụ, kết tinh toàn diện về nhân lực, vật lực của Việt Nam. Đó hoàn toàn là khát vọng, là sự nỗ lực và trí tuệ của người Việt, cũng là dấu mốc cho sự phát triển về công nghệ và kỹ thuật của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông.

Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của ngành viễn thông Việt Nam từ công nghệ GSM sang công nghệ vô tuyến băng rộng, VinaPhone cũng là mạng di động luôn luôn tiên phong trong cập nhật xu thế công nghệ để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiện đại và tiện ích nhất. Tháng 10/2009, dịch vụ VinaPhone 3G chính thức khai trương. Tháng 11/2016, VinaPhone là mạng đi động cung cấp dịch vụ 4G đầu tiên tại Việt Nam. Tháng 12/2020, một lần nữa, VinaPhone lại tiên phong trong thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G. Những cột mốc đó không chỉ thể hiện khả năng cập nhật công nghệ của mạng di động VinaPhone mà còn là những dấu mốc mang tính đột phá của ngành viễn thông Việt Nam trước xu thế công nghệ viễn thông và nhu cầu phát triển ngày càng cấp bách trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

 

Ông Phạm Đức Long - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và kỷ niệm 25 năm mạng di động VinaPhone

Suốt hành trình 25 năm, Tập đoàn VNPT tự hào rằng, không chỉ giữ vững, mà còn phát huy tốt nhất những giá trị của VinaPhone mà các thế hệ đi trước đã gầy công xây dựng và vun đắp; để thương hiệu VinaPhone “không ngừng vươn xa”, tiếp tục lan tỏa, kết nối, vì sự phát triển của cộng đồng; giữ gìn một hình ảnh năng động, đoàn kết và hội nhập của “mạng di động thuần Việt”. Đằng sau những trái ngọt là những giọt mồ hôi của tập thể CBCNV toàn Tập đoàn VNPT. Sự phát triển của mạng di động VinaPhone, sự tin dùng của hơn 30 triệu khách hàng, chính là thành quả của biết bao công sức, trí tuệ, và cả nỗ lực xả thân trong khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, của lớp lớp thế hệ người VNPT tại 63 tỉnh/thành phố, cán bộ kỹ sư - nhân viên Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT-Net, và những “chiến binh xanh” VNPT VinaPhone.

Người VNPT nhìn về quá khứ thì tự hào vì lịch sử, trông về tương lai thì thôi thúc vì sứ mệnh thời cuộc. Trong khát vọng Việt Nam về chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, VNPT xác định cho mình sứ mạng trở thành Tập đoàn công nghệ dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Thế mạnh của nhà mạng viễn thông trụ cột trong nhiều năm qua là nền móng vô cùng vững chắc của VNPT cho triển vọng về chuyển đổi số, để góp phần kiến tạo chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam như định hướng mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Bước vào kỷ nguyên số với nhiều hứa hẹn, mạng VinaPhone đã, đang và sẽ luôn là hạ tầng kết nối quan trọng bậc nhất của hạ tầng số quốc gia, là cầu nối thông suốt giữa thế giới hữu hình và thế giới số. VinaPhone sẽ mang những năng lực số không giới hạn đến với mỗi người dân trên mọi miền Tổ quốc, hàng triệu triệu điểm chạm tương tác sẽ sản sinh ra vô vàn những giá trị vật chất và nhân văn. Đó cũng chính là hình ảnh khát vọng về một xã hội số tồn tại, sống động và rất thực song song với thế giới chúng ta đang sống. 

Để vươn tới thành công trong chuyển đổi số, Tập đoàn VNPT nhận thức được rằng mình phải là hạt nhân năng động nhất, sáng tạo nhất. VNPT đang tăng tốc chuyển đổi số, đặt ra những mục tiêu thách thức hơn, với mong muốn khách hàng sẽ nhận được những giá trị ngày một tốt hơn, những sản phẩm dịch vụ số mới mẻ, tiện ích, hiện đại nhất; và được chăm sóc, phục vụ hết mình, vì “khách hàng là những người thân yêu nhất”. 

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved