08:50, 29/06/2021

Cập nhật Euro 2020 vòng 1/8: Tuyển Anh quyết viết trang sử mới trước cỗ xe tăng Đức?

Thường tỏ ra lép vế trước “xe tăng” Đức trong những lần đụng độ trước đây, tuyển Anh lúc này đang khao khát chứng tỏ thực lực và quyết viết nên trang sử mới giữa hai đội. Khán giả đón xem trận cầu tâm điểm Anh – Đức tại vòng 1/8 Euro 2020 vào 23h ngày 29.6 tới đây trên kênh VTV3/VTV6 truyền hình MyTV. 

Anh – Đức luôn là 2 thế lực thù địch xuyên suốt lịch sử của World Cup cũng như các kỳ Euro. Một bên luôn tự hào là cái “nôi” của bóng đá, còn một bên lại luôn biết cách giành kết quả tốt nhất ở mọi giải đấu mà mình góp mặt.

 

Trong lịch sử hào hùng của mình, Anh có lẽ chưa ngán đối thủ nào như tuyển Đức. Bởi kể từ sau trận thắng trước Đức ở chung kết World Cup 1966 cho tới nay, Anh thường xuyên nếm mùi cay đắng trước đối thủ này.
Cụ thể trong 8 lần đụng độ trước đây tại các giải đấu lớn (World Cup, Euro), Anh thua tới 6 lần và chỉ 2 lần được hưởng niềm vui. Nếu tính từ năm 2010 tới nay gồm cả những trận giao hữu, Đức vẫn đạt thành tích tốt hơn đối thủ với 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1.
Tuy nhiên, hiện “Tam sư” đang đứng trước cơ hội rất tốt để vượt qua người Đức. Thày trò ông Southgate đang có hàng thủ vững chắc (chưa để lọt lưới lần nào tại Euro 2020). Ngoài ra, đội tuyển Anh còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Wembley, nơi họ đang có chuỗi 8 trận bất bại cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông trên khán đài.
Đây cũng là phiên bản đội tuyển Anh được đánh giá cân bằng hiếm thấy, cùng lứa cầu thủ trẻ trung, nhiệt huyết và phần lớn đã được “thử lửa” ở giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.
  

 

Để giúp đội nhà vượt chốt chặn quan trọng này, một loạt tờ báo danh tiếng của Anh như Daily Mail, Guardian, The Sun… đều tìm cách mách nước cho “Tam sư”. Theo họ, tuyển Đức đã không còn ở giai đoạn đỉnh cao. Hàng thủ để lộ ra nhiều sơ hở ở trận đấu với Bồ Đào Nha. Chỉ cần tận dụng tốt cơ hội, thày trò ông Southgate hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ.
Tờ Mail thậm chí còn khơi lại trận thua thảm 1-4 của Anh trước Đức tại World Cup 2010 để làm động lực cho đội nhà phục thù.
Tờ Guardian thì lại nhìn xa hơn, đánh giá Euro 2020 là cơ hội không thể tốt hơn cho Anh vô địch. Bởi “Tam sư” đang ở nhánh đấu rất dễ thở. Nếu vượt qua tuyển Đức, Anh chỉ phải gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Thụy Điển và Ukraine tại tứ kết. Ở bán kết, đối thủ của Anh tiếp tục có thể là CH Séc hoặc Đan Mạch.
Ngược với những ồn ào của truyền thông Anh, tờ Bild, Đức thì đơn giản cho rằng đội nhà không phải lo ngại gì về tuyển Anh cũng như các đối thủ khác. Bởi chỉ cần chơi với đúng phong độ, “cỗ xe tăng” đủ sức tiến sâu vào giải.
Lịch thi đấu 
Anh – Đức (23h, ngày 29/6)
Thụy Điển – Ukraine (2h, ngày 30/6)
(Loạt trận được tiếp phát trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV6 dịch vụ truyền hình và ứng dụng MyTV)
 

 

* Chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất hè 2021
Chỉ với từ 22.000 đồng/tháng, khán giả có thể theo dõi trọn vẹn sự kiện thể thao hot nhất năm nay UEFA Euro 2020. CTKM áp dụng từ 05/6/2021 đến hết 04/7/2021 dành cho đối tượng khách hàng mua các gói Ứng dụng MyTV: Gói Cơ bản 24 tháng, gói Chuẩn, gói Nâng cao. Thông tin chi tiết xem tại website: https://mytv.com.vn. Liên hệ tổng đài 18001166 để được hỗ trợ.

MYTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved